Autodesk đã rất vui khi được chia sẻ với bạn những điều mới mẻ mà họ đã khám phá ra trong loạt blog mới này.
Houdini Vops
Chắc hẳn hầu hết mọi người đều từng học sử dụng Houdini thông qua các bài hướng dẫn, tuy nhiên có rất nhiều người dùng vẫn chưa hiểu rõ về Vops. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về Houdini Vops!
CÁCH TẠO SỢI VẢI BỌC BỀ MẶT LOA TRONG KEYSHOT
Bạn đang tò mò về cách kết xuất sợi vải? Làm thế nào về kết xuất vải trải dài trên một tấm loa? Esben Oxholm đã trở lại với một mẹo khác, hướng dẫn bạn cách sử dụng Material Graph trong KeyShot Pro để có được bề mặt vải trải dài trên loa ngoài.
Tendril chọn Redshift để thực hiện dự án đầy triển vọng nhằm tôn vinh những bộ phim hoạt hình kinh điển
Có trụ sở tại Toronto, Canada, studio Tendril đã được biết đến vì có một đội ngũ đa tài gồm các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới, những người tạo ra tác phẩm nghệ thuật, khác thường bằng cách kể những câu chuyện hay và nắm bắt được thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên, điều làm họ thực sự cảm thấy hứng thú đó là những thước phim game. Chris Bahry, giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập của Tendril, cho biết: “Chúng tôi rất yêu thích những thước phim chơi game và mọi người ở đây đều là một game thủ ở một mức độ nào đó.
Cách Chiếu Sáng Ba Điểm Trong Keyshot
Esben Oxholm có một video mới hướng dẫn bạn quá trình tạo ánh sáng ba điểm bằng HDRI Editor (Trình chỉnh sửa HDRI) trong KeyShot 7.
Đó là một video ngắn, đầu tiên anh ấy giải thích ánh sáng ba điểm là gì, sau đó hướng dẫn bạn cách tạo HDRI environment (môi trường HDRI) và thiết lập từng ánh sáng (pin) trong cảnh KeyShot của bạn bằng Trình chỉnh sửa HDRI tích hợp. Ông chỉ ra các yếu tố quan trọng cần xem xét liên quan đến vị trí, sức mạnh và màu sắc. Đó là một hướng dẫn tuyệt vời giúp bạn làm quen với cả ánh sáng tùy chỉnh và sử dụng KeyShot HDRI Editor để chiếu sáng cảnh của bạn.
Blender: Extrude – Giải thích đơn giản
Công cụ Extrude trong Blender rất cần thiết trong việc tạo mô hình bất kỳ thứ gì yêu cầu chất lượng. Extrude cho phép bạn mở rộng và tạo một phần mới trong mô hình của bạn. Tuy nhiên công cụ này hoạt động chính xác như thế nào, và công dụng của nó là gì?
Cách SUE tạo nên bộ phim Spider-Man: Far From Home như thế nào?
Màn trình diễn đỉnh cao trong Spider-Man: Far From Home cho thấy Tower Bridge của Luân Đôn bị một Super Uber Elemental (SUE) tấn công. Tất nhiên, đó là ảo ảnh do Mysterio gợi ra, nhưng các sinh vật, hiệu ứng của nước, lửa hay bầu trời Luân Đôn xuất hiện một các chân thật nhất đối với người xem.
Chịu trách nhiệm chế tạo SUE là Sony Pictures Imageworks, công ty này nhờ dựa vào tài năng các nghệ sĩ cũng như công cụ, bao gồm cả Houdini, để tạo ra con quái vật.
Cách Tạo Sợi Carbon Clear-Coat Theo Thủ Tục Trong Keyshot
Trong số hàng triệu vật liệu và kết hợp vật liệu mà bạn có thể tạo ra trong KeyShot, một trong những vật liệu phổ biến nhất là sợi carbon clear-coat. Nó có thể được áp dụng nhanh chóng bằng cách sử dụng KeyShot procedural texture hoặc thậm chí còn được thực hiện bằng cách sử dụng KeyShot Material Graph (Đồ thị vật liệu KeyShot).
Sử Dụng Include Alpha Để Render Nền Trong Suốt Trên Keyshot
KeyShot thường được sử dụng để kết xuất cảnh của sản phẩm với nền trong suốt để sử dụng trên web, in và video. Kết xuất hình ảnh không có nền cũng giúp bạn linh hoạt hơn cho bố cục trong Illustrator, Photoshop hoặc trang web của bạn. KeyShot cho phép bạn render hình ảnh hoặc animation frames với tùy chọn một cú nhấp chuột để Include Alpha (Độ trong suốt). Nó cực kỳ đơn giản để thực hiện và cho phép bạn đưa kết xuất 3D vào bất kỳ thứ gì bạn thích và như bạn sẽ thấy trong các hướng dẫn sau, hãy áp dụng tất cả các loại hiệu ứng đặc biệt cho hình ảnh của bạn.