Tháng Mười Một 12, 2020 Quế Đỗ

Tendril chọn Redshift để thực hiện dự án đày triển vọng nhắm tôn vinh những bộ phim hoạt hình kinh điển

Có trụ sở tại Toronto, Canada, studio Tendril đã được biết đến vì có một đội ngũ đa tài gồm các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới, những người tạo ra tác phẩm nghệ thuật, khác thường bằng cách kể những câu chuyện hay và nắm bắt được thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên, điều làm họ thực sự cảm thấy hứng thú đó là những thước phim game. Chris Bahry, giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập của Tendril, cho biết: “Chúng tôi rất yêu thích những thước phim chơi game và mọi người ở đây đều là một game thủ ở một mức độ nào đó.

Niềm đam mê đó thể hiện trong Keinon, một bộ phim ngắn được Tendril làm hoàn toàn trong nhà bằng cách sử dụng Redshift, Maya và ZBrush để giới thiệu các kỹ năng hoạt hình nhân vật của studio. Bộ phim mang đến một cái nhìn thoáng qua về câu chuyện hậu trường của một đứa trẻ mồ côi tên là Keinon. Được nuôi dưỡng bởi một Ronin – một Samurai không có chủ – anh hùng tuổi teen của bộ phim phải chiến đấu với lời nguyền đã giáng xuống gia đình anh ấy hàng thế kỷ trước khi “Tổ tiên của Keinon, Vua tham lam Aram, đã lập một hiệp ước với một con quỷ, hứa hẹn đổi lại tất cả hậu duệ dòng máu của anh ta để kiểm soát Đế chế, ”Tendril giải thích.

Theo lời nguyền, những hậu duệ đó ​​bắt đầu tự biến thành quỷ khi đến một độ tuổi nhất định. Chúng ta gặp Keinon sau khi mặt và tay chân của anh ấy đã bắt đầu biến sắc, và anh ấy đang chiến đấu để đánh bại quân đội của Vua Aram, thứ duy nhất có thể phá vỡ lời nguyền, trước khi quá muộn. Các thử thách rất thú vị để thực hiện, Bahry nói rằng bộ phim đã cho nhóm Tendril cơ hội trau dồi nhiều loại kỹ năng khác nhau sẽ hữu ích cho các dự án khác.

“Với tư cách là một studio, chúng tôi đã và đang làm việc theo cách của mình để làm được những việc ngày càng phức tạp hơn, bằng cách phát triển hệ thống của chúng tôi,” anh nói. “Một điều mà chúng tôi muốn đi sâu vào đó là tạo ra một số cảnh chiến đấu được dàn dựng với phong cách mạnh mẽ theo định hướng nghệ thuật vốn đã là chìa khóa cho công việc của chúng tôi.

Dựa vào Redshift

Các action có thể rất khó để biên đạo, và không ai ở Tendril biết kung fu, vì vậy họ hơi lo lắng về cách tạo ra những cảnh chiến đấu giống như thật. Tuy nhiên, cuối cùng, họ khá hài lòng với những cảnh quay đó. Điều chính mà họ tập trung vào là kết hợp các bản phác thảo của Nhà tạo mẫu 3D và Nhà tạo mẫu 3D Rodrigo Rezende. Trưởng nhóm hoạt hình Will Sharkey nhớ lại: “Chúng tôi đã làm việc cực kỳ nhanh chóng, chặn các cảnh và hiểu rằng có một điệu nhảy đối với loại hoạt hình này và mọi thứ phải được cân bằng.

Trong khi họ sử dụng cả Maya và Cinema 4D cho hoạt ảnh và VFX, Tendril dựa vào Redshift để kết xuất nhằm đảm bảo quy trình sản xuất diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng. “Redshift luôn giữ được một độ tin cậy đáng kể”. Giám sát CG Alexandre Veaux nói. “Mặc dù đó có thể không phải là một tính năng hào nhoáng, nhưng đó là một trong những lý do quan trọng nhất khiến chúng tôi làm việc với phần mềm này và các hỗ trợ khác cũng rất tuyệt vời. Nếu có một lỗi, nó sẽ được sửa một cách nhanh chóng ”.

Redshift cũng được sử dụng như một trình kết xuất đồ họa cho các dự án chi tiết và phức tạp với số lượng tài sản lớn. “Redshift thực sự đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc xây dựng hình ảnh đấu trường nơi có các nhân vật đang chạy khắp nơi. Veaux tiếp tục: “Chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc với các nội dung có kết cấu nặng — hơn 10 hoặc 20 UDIMS (U-Dimensions) cho mỗi mô hình — mà không gặp vấn đề gì khi chúng tôi cần”.

Khám phá phong cách của phim

Mọi khía cạnh của Keinon đều là nguyên bản, từ ý tưởng, nhân vật và môi trường cho đến các chi tiết như thời trang và vũ khí. Giám đốc Vini Nascimento nhớ lại, để hoàn thành được tất cả những điều đó cần rất nhiều nghiên cứu, phác thảo và thử nghiệm ở chế độ 2D trong vài tháng. “Đó là một quá trình thực sự vui vẻ nhưng cũng rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã suy nghĩ về mọi thứ, bao gồm cả loại giày thể thao mà Keinon sẽ mang, và chúng tôi đã đưa vào rất nhiều chi tiết khác nhau từ văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản. Thiết kế âm thanh do CYPHER, cộng tác viên lâu năm của Tendril đảm nhận.

Cùng với Veaux và Giám sát CG khác của nhóm, Ben Pilgrim, Nascimento đã giúp biến các bản phác thảo và khung kiểu thành bảng phân cảnh và cuối cùng là một bản chỉnh sửa sơ bộ khi họ sắp xếp lại câu chuyện nhiều lần. Đồng thời, họ cũng đang phát triển mô hình 3D của nhân vật chính gần giống với những gì Veaux và Rezende đã hình dung.

Veaux đã sử dụng bộ giải Vellum của Houdini để mô phỏng vải, một lần nữa được hỗ trợ bởi tốc độ của Redshift. “Vellum là một công cụ giải quyết vấn đề rất đáng tin tưởng, Houdini trong phần mềm của chúng tôi để loại bỏ nỗi đau khi chuyển nội dung mỗi khi hình ảnh động được cập nhật,” anh giải thích. “Nhờ tốc độ của Redshift, chúng tôi có thể chạy kết xuất QC trên hầu hết các mô phỏng vải để sớm kiểm tra các vấn đề về giao lộ và kết xuất trong quá trình này”.

Trong khi họ không có kế hoạch tạo ra một bộ phim dài hơn dựa trên câu chuyện của Keinon, Bahry cho biết nhóm đã cân nhắc tới điều này. Hiện tại, họ đã nhận được một số câu hỏi từ những người muốn xem liệu Tendril có muốn làm một số công việc tương tự hay không. “Phản ứng đối với bộ phim rất tích cực, và một số người đã nói, “Này, tôi muốn chơi trò chơi đó.” Tôi nghĩ mọi người có thể nhìn thấy khi bạn thực sự đặt cả trái tim và tâm hồn của mình vào một thứ gì đó, ”điều này thực sự rất thú vị đối với chúng tôi.”

Được viết bởi Meleah Maynard, một nhà văn và biên tập viên ở Minneapolis, Minnesota.

Redshift renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn: Redshift.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]