Low-poly là một kỹ thuật mô hình hóa được sử dụng để dựng lại các đối tượng trong cuộc sống thực theo phong cách nghệ thuật, hình học. “Poly” là viết tắt của polygon (đa giác), và nó đề cập đến số lượng hình dạng trong một lưới. Lưới là sự kết hợp của tất cả các đỉnh, bề mặt và các cạnh tạo nên một đối tượng 3D và các thiết kế low-poly, theo đó, sử dụng một số lượng đa giác thấp trong các mắt lưới của chúng, dẫn đến hình dạng phong cách nghệ thuật đó. Nếu bạn đang thử các kỹ thuật tạo mô hình mới trong Blender, Low-poly có thể là lựa chọn dành cho bạn. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về phong cách thiết kế độc đáo này!
Hướng dẫn tạo vật liệu kính trong 3Ds Max đơn giản nhất
3Ds Max là một công cụ tạo vật liệu kính đơn giản nên được rất nhiều nghệ sĩ, nhà thiết kế và kiến trúc sư yêu thích. Để tạo vật liệu kính đẹp trong 3Ds Max bạn cần phải nắm được các thông số cơ bản, đặc biệt là các thông số trong Vray. Trong quá trình tạo vật liệu kính phải hiệu chỉnh thông số sao cho phù hợp với chất lượng kính mà bạn cần tạo. Hiện nay, có rất nhiều vật liệu kính nhưng trong bài viết hôm nay GPUhub sẽ hướng dẫn bạn tạo vật liệu kính trong 3Ds Max theo cách đơn giản nhất.
Những điều cần biết khi sử dụng Blender: render từ Eevee
Nhiều người trong số các bạn có thể quen thuộc với Blender, nhưng bạn đã thử sử dụng trình kết xuất mới của nó, Eevee chưa? Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu Eevee là gì và nó hoạt động như thế nào.
Cách sửa lỗi “Redshift không hiển thị trên thanh công cụ”
Như bạn có thể biết, Maxon Redshift nổi tiếng là một trình kết xuất đồ họa hỗ trợ tăng tốc trên các GPUs mạnh mẽ, hoạt động tương thích với Cinema 4D. Khi cài đặt Redshift trong Cinema 4D, bạn có thể cảm thấy kỳ lạ khi không thấy Redshift hiển thị trên thanh công cụ của mình dưới dạng “plugin”. Trong bài viết này, iRender sẽ hướng dẫn nên làm thế nào khi gặp lỗi trên.
GPU Rendering là gì? Những điều cần biết về GPU Rendering
Render một cái gì đó, theo định nghĩa, là làm cho nó trở nên sống động gần với thực tế nhất có thể. Giống như việc tô màu một bức tranh giúp nó có diện mạo cuối cùng đẹp đẽ và sinh động hơn, trong đồ họa máy tính, “render” được sử dụng để biểu thị một quá trình tạo ra hình ảnh cuối cùng, với tất cả các kết cấu và ánh sáng, cho ra mô hình 2D hoặc 3D. Có nhiều cách khác nhau để render, một trong số đó là sử dụng các card xử lý đồ họa (GPU). Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét mọi mặt của GPU: tính năng, phần cứng, phần mềm và các vấn đề liên quan khác. Vì vậy, hãy bắt đầu với GPU rendering.
Khắc phục sự cố mô phỏng với động lực trong Cinema 4D
Khi xử lý một cảnh có nhiều hình động trong đó, việc mô phỏng động lực thực tế có thể rất tốn kém. Phần mềm sẽ phải đánh giá hình học của từng đối tượng trong mỗi khung hình để xác định xem nó có va chạm hay không. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số mẹo để giải quyết vấn đề mô phỏng với động lực trong Cinema 4D.
Cách để thiết kế và kết xuất một nhà kho đơn giản
Thực dụng nhưng chưa được chú trọng, một nhà kho trong vườn mang đến tiềm năng đáng kinh ngạc trong thiết kế chứ không chỉ đơn giản là một nơi để lưu trữ. Về hình thức, nó tạo nên một không gian thôn quê khá dễ thương. Ngay cả nhà kho đơn giản nhất cũng đảm bảo tính ổn định, độ bền và tính linh hoạt khi sử dụng. Về tính khả thi, nó dễ xây dựng nên cũng là một dự án DIY hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Tuy rằng những nhà kho nhỏ gọn này có nhiều hình dạng và hình thức, một số còn phức tạp hơn những đơn vị khác. Nhưng ngay cả nhà kho phức tạp nhất vẫn không quá phức tạp. Ở bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu cách để thiết kế một nhà kho từ khi nó là một ý tưởng thuần túy đến khi trở thành mô hình 3D chân thực.
Các lỗi thường gặp trong Cinema 4D và cách khắc phục
MAXON Cinema 4D là phần mềm 3D hàng đầu cung cấp các tính năng tạo mô hình, điêu khắc, hoạt hình và kết xuất nổi bật cho quy trình làm việc 3D rất hiệu quả. Trong bài viết này, iRender sẽ hướng dẫn bạn xử lý một số vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng phần mềm C4D.
Có gì mới trong Karma với Houdini 19.5
Houdini 19.5 đã phát triển một số tính năng mới cho Solaris và Karma. Những vật thể hình quả cầu, hoặc các hạt được kết xuất dưới dạng hình cầu, sẽ có mặt trong Houdini 19.5. Công cụ Karma Render của Houdini là một công cụ tuyệt vời giúp các nhà nghệ sĩ sáng tạo và kết xuất hình ảnh thực tế nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá “Có gì mới trong Karma ở Houdini 19.5”.