So sánh Cinema 4D và Maya

Tháng Ba 18, 2020
Tháng Ba 18, 2020 Jenny Ha

Autodesk Maya Cinema 4D là những phần mềm thiết kế 3D, có hỗ trợ amination. Mỗi phần mềm có những điểm mạnh, điểm yếu cũng như cách sử dụng riêng biệt. Thế cho nên để có thể so sánh, đánh giá và đưa ra kết luận về hai phần này, cần dựa trên những tiêu chí cụ thể.

Maxon Cinema 4D

Cinema 4D là phần mềm dựng mô hình, hoạt hình và hình 3D do Maxon phát triển, là một ứng dụng tuyệt vời cho đồ họa di động, mô hình hóa, và texturing. Trong khi hầu hết các công ty thiết kế đều có xu hướng sử dụng Maya hoặc gần đây nhất là Blender, thì Cinema 4D thông thường dành cho cá nhân và các nhóm nhỏ sử dụng.

Cinema 4D được coi là một trong những ứng dụng 3D trực quan và thân thiện nhất. Thiết lập một cái gì đó ở Maya có thể tốn nhiều thời gian nhưng với Cinema 4D thường chỉ mất vài giây.

Một số lợi ích tuyệt vời mà Cinema 4D cung cấp

  • MoGraph là một tính năng tuyệt vời với quy trình làm việc nhanh chóng và dễ dàng. Nó cho phép bạn sao chép nhiều đối tượng, thêm hiệu ứng, tạo chuyển động và nhiều thứ khác nữa.
  • SketchToon là công cụ cho bóng mờ, phim hoạt hình và bản vẽ kỹ thuật.
  • Cinema 4D được sử dụng trong sản xuất phim ảnh vì Bodypaint và các ứng dụng khả năng lập bản đồ tuyệt vời.
  • Nhập và xuất nhiều định dạng tệp tin, cho phép bạn tích hợp nó vào hầu hết các đường dẫn.

Yêu cầu cấu hình máy tính

Cinema 4D được hỗ trợ bởi WindowsApple OS X và yêu cầu bộ xử lý 64-bit.

Autodesk Maya

Có lẽ phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất và nổi tiếng nhất mà mọi người biết đến là Autodesk Maya, đây hiện là ứng dụng phần mềm 3D hàng đầu thế giới hiện nay. Maya là phần mềm thiết kế đồ họa hình ảnh động 3D, mô hình, mô phỏng, rendering, và phần mềm ghép. Ứng dụng này rất lý tưởng cho hoạt hình 3D và thường được sử dụng bởi cả ngành công nghiệp phim ảnh và game chuyên nghiệp vì các công cụ hiệu ứng và hiệu năng nâng cao của nó. Ngoài ra nó cũng được sử dụng trong các bản vẽ thiết kế kiến ​​trúc, bản vẽ kỹ thuật thông thường, tuy nhiên không chuyên sâu.

Tính năng của Maya

  • Được thiết kế để xây dựng các bối cảnh lắp ráp, làm nhanh các mô hình 3D
  • Chứa loạt các công cụ làm cho hình ảnh động phức tạp được tạo ra dễ dàng
  • Hiển thị thời gian thực
  • Mở Data Platform, cho phép kiểm tra các cảnh được tạo ra để có kết quả tốt nhất
  • Skeleton Rigging System, cho phép tạo nhân vật hoạt hình nhanh chóng và dễ dàng

Mặc dù, có thể thấy được lợi ích rõ ràng từ công cụ này, tuy nhiên theo chúng tôi, kết quả vẫn phụ thuộc nhiều nhất vào bản thân người dùng, vào cách người đó lên kế hoạch cho công việc như thế nào.

Yêu cầu cấu hình máy tính

Maya có thể được sử dụng trên Windows, Apple Mac OS X, Linux, và yêu cầu bộ xử lý 64-bit. Có các bản thử nghiệm miễn phí có sẵn trên mạng dành cho những người mới bắt đầu. Về cách học tập, bạn có thể học hỏi qua các video trên  YouTube hay một trang nào đó, miễn rằng bạn phải bỏ thời gian và công sức mới có kết quả.

Chúng ta khó có thể đánh giá hai phần mềm này  vì không có một chuẩn mực chung. Mỗi phần mềm đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng của nó, phụ thuộc vào lĩnh vực mà người dùng muốn phát triển.

Dù bạn sử dụng phần mềm nào để thiết kế3D thì cũng cần phải biết thêm về TOP 3 phần mềm render tốt nhất hiện nay. Bài viết đã tổng quan và tóm lược cho bạn, giúp bạn lựa chọn cho mình công cụ renderer phù hợp nhất.

Đọc thêm: Render nên chọn GPU hay CPU?

Quá trình render là một quá trình tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình hoàn thiện một sản phẩm 3D. Render đòi hỏi bạn phải có một cấu hình máy tính mạnh mẽ để giảm thời gian kết xuất xuống thấp nhất có thể. Tuy nhiên, để sở hữu dàn máy tính khủng thì không phải ai cũng có khả năng.

Thị trường có rất nhiều giải pháp như Cloud Rendering, Render Farm…. Hay mới đây nhất, iRender ra mắt GPUhub – dịch vụ Cloud GPU tính tiền theo giờ. Bạn chỉ việc thiết lập môi trường như máy của bạn và thực hiện các tác vụ đòi hỏi hiệu suất máy tính cao. Mọi thứ hoàn toàn tự động và iRender GPUhub có khả năng lưu trữ môi trường để sử dụng lần sau nếu bạn sử dụng dịch vụ lần sau mà không phải cài đặt lại. Rất tiện dụng!

Để hiểu rõ hơn về iRender GPUhub vui lòng truy cập website: https://gpuhub.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!

Comments (4)

  1. Xuân Khiêm

    Nhưng để sử dụng nhiều tính năng và chuyên nghiệp hơn thì MayA hơn chứ ?

  2. Phạm Tiến Đạt

    Tôi đang dùng Ubuntu linux, Hệ điều hành này liệu Maya có hỗ trợ không bạn nhỉ, hay tôi phải sử dụng hệ điều hành Windows mới được.

  3. Nguyễn Huy

    Hầu hết tôi thấy người dùng Maya vẫn đông đảo hơn Cinema 4D. Ai đồng tình quan điểm của tôi không ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.vn