Xoay và lật kết cấu trong Blender
Có rất nhiều chương trình phần mềm tạo mô hình 3D có sẵn, nhiều chương trình tốt và đang hoạt động khá tốt, nhưng tất cả đều đi kèm với mức giá quá đắt và phí đăng ký cao. Không cần phải trả phí đăng ký cao khi bạn có một công cụ tạo 3D miễn phí và mạnh mẽ trong tầm tay, được gọi là Blender. Blender là một phần mềm tạo 3D phổ biến và mã nguồn mở có thể được sử dụng trong các thiết kế máy in 3D. Có rất nhiều lần trong Blender mà chúng ta sẽ cần phải xoay và lật các kết cấu. Trong Ngày hôm nay của Blog, chúng ta sẽ khám phá “Xoay và lật các kết cấu trong Blender“.
1. Tổng quan về Xoay và lật
Khi bạn xoay một đối tượng, nó sẽ di chuyển sang trái hoặc phải quanh một trục và giữ cùng một mặt về phía bạn. Khi bạn lật một đối tượng, đối tượng sẽ quay theo, theo chiều dọc hoặc chiều ngang, do đó đối tượng bây giờ là một hình ảnh phản chiếu. Khi bạn bỏ lớp phủ UV trong Blender, đôi khi có thể xảy ra trường hợp kết cấu không hiển thị theo cách bạn đã định. Thay vào đó, nó có thể được xoay hoặc nhân đôi (lật). Lấy ví dụ trên về một khung đơn giản với một bức ảnh ở giữa. Khi bạn thêm tệp kết cấu ban đầu sau khi mở gói, con cua được hiển thị lộn ngược, như sau:
2. Sửa các kết cấu xoay và kết cấu phản chiếu
Để lật một kết cấu trong Blender:
- Điều hướng đến không gian làm việc tô bóng
- Kết nối vectơ của kết cấu thông qua một nút ánh xạ
- đảo ngược các giá trị tỷ lệ của nút ánh xạ để lật kết cấu
Để xoay một kết cấu trong Blender:
- Điều hướng đến không gian làm việc tô bóng
- Kết nối vectơ của kết cấu thông qua một nút ánh xạ
- sử dụng các giá trị trục quay để xoay kết cấu
Rất dễ dàng để sửa lỗi xoay: chọn các khuôn mặt được đề cập (trong chế độ xem 3D hoặc chế độ xem UV), sau đó di chuột vào một nơi nào đó bên trong chế độ xem UV và sử dụng lệnh xoay tiêu chuẩn: R X 180 (tiếp theo là quay lại). Thao tác này sẽ xoay các mặt đã chọn 180 độ, lật ngược chúng. Blender cũng có thể lật hoặc phản chiếu các kết cấu khi đóng gói đảo. Chúng ta có thể điều chỉnh hiện tượng này bằng lệnh scale: S X -1 (theo sau là return). Thao tác này sẽ chia tỷ lệ các khuôn mặt đã chọn của chúng ta dọc theo trục X và kéo giãn ngược chiều chúng, do đó lật hình ảnh. Lưu ý rằng bản đồ UV như vậy không thay đổi trực quan, cũng không nên thay đổi: chúng ta muốn kết cấu của chúng ta giữ nguyên vị trí. Ngoài ra, khi thực hiện các lệnh đó, hãy đảm bảo bạn đặt chuột bên trong chế độ xem UV, KHÔNG PHẢI chế độ xem 3D, nếu không bạn sẽ thay đổi hình học thực tế thay vì tọa độ UV.
Có nhiều trường hợp chúng ta sẽ cần lật và xoay các kết cấu trong Blender, miễn là chúng ta đang làm việc với kết cấu, vật liệu và tia UV, chúng ta rất có thể sẽ cần phải làm điều này vào một lúc nào đó.
Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất dành cho Blender
iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6/8x RT3090, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình LaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Blender có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.
iRender có hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP). Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt bất kỳ phiên bản Blender nào chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ.
Dựa trên phân tích trước đây của chúng tôi, AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX rất được khuyến nghị cho Blender. Đây là dòng vi xử lý duy nhất trên thế giới hỗ trợ PCIe 4.0, mang lại hiệu suất I / O gấp đôi so với PCIe 3.0. Hơn nữa, nó có thể tăng tốc quy trình làm việc với GPU thế hệ tiếp theo và thiết bị lưu trữ tốc độ cao cũng như hỗ trợ 128 làn PCIe. Tóm tắt cuối cùng, đây là một lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy Multi-GPU. Đó là lý do tại sao tôi đề xuất máy chủ 5P (4x RTX 3090) hoặc máy chủ 8A (6x RTX 3090) hoặc máy chủ 9A (8x RTX 3090) của chúng tôi nếu bạn cũng đang sử dụng Blender để kết xuất. Nâng hiệu suất kết xuất của bạn lên một tầm cao mới với AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX. Với 16 lõi và 32 luồng với xung nhịp cơ bản 3,9 GHz, tần số tăng 4,3 GHz và 64 MB bộ nhớ đệm L3, bộ xử lý này giảm đáng kể thời gian hiển thị cho video 8K, ảnh độ phân giải cao và mô hình 3D. CPU nhanh hơn sẽ cho phép bạn trích xuất dữ liệu lưới, tải kết cấu và chuẩn bị dữ liệu cảnh nhanh hơn. Kiểm tra Blender trên máy chủ của chúng tôi tại iRender bên dưới:
Song song với việc cung cấp hàng loạt tính năng bổ sung cho người dùng như Snapshot, Clone, NV Link, API,… nhóm iRender đã phát triển ứng dụng di động iRender để giúp người dùng render trên điện thoại di động. Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho Blender. iRender cung cấp cấu hình cao cấp với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các trang trại kết xuất khác (về tỷ lệ hiệu suất / giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn.
ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp/ Zalo: + (84) 916017116. Đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: + (84) 916017116 để được tư vấn và hỗ trợ.
Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!
Nguồn: versluis.com