July 30, 2020 Minh Hương

Từng bước xây dựng trò chơi Escape thông qua phần mềm SketchUp

Bạn có thể tham gia, nhưng bạn không thể thoát khỏi The Escape Game. Bản mô phỏng đầu tiên được tạo ra ngay dưới tầng hầm, sử dụng một chiếc màn hình bé và các đạo cụ cửa hàng cho đến các công cụ chế tạo và giao tiếp chuyên nghiệp hiện nay đang sử dụng. The Escape Game ở Nashville, Tennessee thực sự đã đi được một chặng đường dài. Mặc dù các thiết bị và quy trình đã thay đổi, mục tiêu cuối cùng là tạo ra trải nghiệm tương tác tuyệt vời cho mỗi khách đã không còn. Chúng tôi ngồi lại với nhóm ở Nashville để tìm hiểu cách họ sử dụng SketchUp trong suốt quá trình sáng tạo của họ.

Hãy cho chúng tôi biết một chút về The Escape Game và cách nó bắt đầu. 

Một trong những người sáng lập của chúng tôi, Mark Flint, đã chơi một phòng Escape khi ở Châu Âu. Phải thừa nhận rằng, chỉ một từ Aha thôi thì vẫn chưa diễn tả được sự thú vị của trò chơi này. Sau khi trở về Tennessee, Mark đã hợp tác với JonnyJames Murrell để tạo ra The Escape Game. Ngay sau khi ra mắt, The Escape Game đã được bình chọn là một game cần chơi số một trên TripAdvisor, và các stickers với tiêu đề “I Escaped” đã được dán đầy khắp các thị trấn. Kể từ sau đó, những quãng thời gian tiếp theo được coi là là khoảng thời gian tăng trưởng đầy kỳ vọng – thành viên nhóm mới, trò chơi mới, địa điểm mới, dịch vụ sản phẩm mới. Mọi người làm việc cùng nhau để thiết kế và cung cấp trải nghiệm tương tác tuyệt vời cho mỗi khách gặp khi nhắc tới thương hiệu của chúng tôi. Nhiệm vụ và giá trị là kim chỉ nam của chúng tôi để có thể xây dựng tính đoàn kết của đội ngũ trên toàn quốc.

Mặc dù có thể đã khá dễ nhận ra, nhưng bạn có thể cho chúng tôi biết ý tưởng thực sự đằng sau các phòng Escape là gì – và tại sao mọi người lại yêu thích chúng đến vậy?  

Tôi nghĩ mọi người thích The Escape Game vì trong một khoảng thời gian, các thiết bị di động đều bị vô hiệu hóa và đó là khoảng thời gian thực sự mọi người được kết nối với gia đình và bạn bè. Mọi người thích cách tương tác, các thử thách cũng như sự thú vị của trò chơi khi bạn đặt một nhóm người trong phòng và chỉ cho họ một giờ để hoàn thành nhiệm vụ. Luôn có một vài khoảnh khắc thực sự vui vẻ.

Ngoài ra, ý tưởng tham gia vào một cuộc phiêu lưu thực sự, quả là rất thú vị. Còn nơi nào khác mà bạn có thể thoát khỏi nhà tù, sửa chữa tàu vũ trụ trên Sao Hỏa hoặc tham gia một vụ cướp? Ai lại không muốn trở thành một phần của một vụ cướp!? Chúng tôi cung cấp cho mọi người tất cả các trải nghiệm này những cuộc phiêu lưu thay vì chỉ xem chúng trên màn hình!

Quá trình sáng tạo cho trò chơi Escape là gì? 

Đó là một quá trình hợp tác và cần rất nhiều người tài năng để đưa một trong những cuộc phiêu lưu của chúng tôi vào cuộc sống. Chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí và bắt đầu như một khách hàng. Chúng tôi không làm những gì chúng tôi nghĩ là tuyệt vời, mà thay vào đó là những gì khách hàng muốn. Hơn 2 triệu người đã chơi các trò chơi này và chúng tôi đã theo dõi từng người trong số họ một cách chăm chú để tìm hiểu thêm về những gì thực sự kích thích họ. Khi chọn chủ đề, chúng tôi chạy khảo sátnói chuyện với khách trước khi bắt đầu bất kỳ ý tưởng mới nào. Khi chúng tôi có một chủ đề, nhóm trò chơi bắt đầu làm việc theo dòng chảy của trò chơi, trong khi nhóm thương hiệu bắt đầu làm việc dựa trên câu chuyện và các yếu tố theo chủ đề. Khi câu chuyện đã sẵn sàng, các nhà thiết kế của chúng tôi bắt đầu thiết kế không gian và bộ phận sáng tạo của chúng tôi bắt đầu tiến hành R & D và xây dựng các yếu tố trò chơi.

Đó là một quá trình bao gồm rất nhiều trò chơi thử nghiệm và trải nghiệm. Chúng tôi tiếp tục làm việc cho đến khi chúng tôi cảm thấy mình cảm thấy được mức độ khó khi chia đều lượng nội dung trên từng người chơi. Trong các bản demo, chúng tôi cố gắng theo dõi trên mỗi từ mà những người thử nghiệm của chúng tôi nói trong và sau trận đấu. Chúng tôi hoàn toàn bị ám ảnh bởi khách hàng và chúng tôi muốn các trải nghiệm của họ phải hoàn hảo.

SketchUp được sử dụng để làm gì và nhóm bắt đầu sử dụng nó như thế nào?

Chúng tôi bắt đầu sử dụng SketchUp khi các trò chơi của chúng tôi trở nên phức tạp hơn. Chúng tôi cần giao tiếp với các bộ phận khác nhau và cũng phải hiểu ý tưởng thiết kế đầy đủ để hoàn thành công việc.

Bây giờ, chúng tôi sử dụng SketchUp để xây dựng nhà kho, mặt tiền cửa hàng, phòng thoát hiểm, và các bộ phận và mảnh ghép tạo nên các phòng thoát hiểm. Chúng tôi không chỉ sử dụng nó để giúp xác định dòng chảy của một phòng escape – chúng tôi sử dụng nó cho mọi thứ, thậm chí xây dựng cho cả phòng cuối cùng.

Một quy trình làm việc bình thường trong SketchUp trông như thế nào đối với những người trong nhóm? 

Chúng tôi bắt đầu với các hình ảnh truyền cảm hứng về những gì chúng tôi muốn có về cảm nhận của một căn phòng. Chúng tôi bắt đầu sử dụng Sketchup để thiết kế khái niệm các phòng từ các yếu tố phong cảnh đến các thành phần trò chơi tương tác riêng lẻ. Từ đó, chúng tôi sẽ hiển thị những bức ảnh này cho đội ngũ thiết kế của chúng tôi, người sẽ trực tiếp thiết kế tất cả các thành phần trong phòng thông qua SketchUp.

Trước khi chúng tôi chọn vật liệu, chúng tôi muốn xem nó sẽ trông như thế nào vì vậy chúng tôi cố gắng làm cho nó trông giống như thật nhất có thể. Chúng tôi sử dụng Lumion để kết xuất kết hợp tai nghe thực tế ảo để trải nghiệm thiết kế. Khi hoàn thành, chúng tôi lấy các thiết kế này từ các nhà thiết kế sản xuất và gửi chúng đến cửa hàng để sản xuất trong kho.

Lợi ích của SketchUp cho quá trình thiết kế của Escape Game là gì?

SketchUp giúp chúng tôi hình dung và thử nghiệm các ý tưởng mới trong 3D trước khi chúng tôi xây dựng các phòng hoặc chọn mặt tiền cho cửa hàng này. Nó giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và chi phí làm lại cho các thiết kế trước.

Nó cũng cho phép chúng tôi truyền đạt rõ ràng thiết kế đến các nhóm khác nhau để đảm bảo chúng tôi ở trên cùng một trang, giảm thiểu lỗi và tính toán sai.

Việc chế tạo nghe có vẻ như là một phần quan trọng của quá trình thiết kế tổng thể cho các phòng thoát hiểm này. Làm thế nào để SketchUp giúp thực hiện điều này?

Chúng tôi xây dựng hầu hết mọi thứ trong nhà – từ cửa sổ đến tường cho đến những mảnh chuyên dụng. Trước khi chúng tôi mua các vật liệu để xây dựng bất cứ thứ gì, chúng tôi thiết kế tất cả trong SketchUp để đảm bảo mọi thứ sẽ phù hợp và trông giống như cách nó được sử dụng. Quy trình chế tạo điển hình của chúng tôi là:

  1. Thiết kế nó trong SketchUp
  2. Mua nguyên liệu
  3. Sản xuất linh kiện
  4. Trang trí và sơn các thành phần
  5. Gửi cho R & D để thử nghiệm
  6. Gửi tới nhóm công nghệ để xử lý bất kỳ yêu cầu kỹ thuật nào.
  7. Cuối cùng, gửi nó đến vị trí của The Escape Game để sử dụng.

Tất cả các mảnh được xây dựng trong nhiều bước để chúng có thể chịu được hao mòn từ quá trình sử dụng của khách. Một khi tất cả được xây dựng theo tiêu chuẩn, chúng sẽ được gửi đến cửa hàng.

Làm thế nào để trò chơi Escape khác biệt với các phòng escape khác trong cùng lĩnh vực?

Không giống như các phòng escape khác, chúng tôi xây dựng hầu hết mọi thứ trong nhà. Từ các khái niệm thiết kế ban đầu đến chế tạo thực tế của các bộ phận và các mảnh trong phòng, chúng tôi làm tất cả.

Chúng tôi rất chú ý trong quá trình thiết kế của mình và tính đến việc khách sẽ tương tác với không gian như thế nào. Chúng tôi muốn nó đặc biệt cho tất cả mọi người. SketchUp giúp chúng tôi nắm bắt cảm giác của không gian sẽ như thế nào trước khi nó được xây dựng. Chúng tôi muốn trở thành những người nắm bắt công nghệ trong thiết kế trải nghiệm. 

Ngoài ra, nỗi ám ảnh của chúng tôi với trải nghiệm của khách duy nhất ở vấn đề mức giá. Tuy nhiên, chúng tôi luôn phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.

The Escape game không chỉ có địa điểm tại chỗ mà còn có phòng thoát hiểm trực tuyến. Bạn có thể cho chúng tôi biết một chút về các phòng trực tuyến? 

Chúng tôi đã đặt rất nhiều công sức vào các trải nghiệm trực tuyến và tại nhà. Chúng tôi muốn mọi người có thể trải nghiệm phòng thoát hiểm của chúng tôi trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ. Các dịch vụ kỹ thuật số và trực tuyến này bao gồm trải nghiệm phòng trò chơi ảo, phòng thoát hiểm trực tiếp mà bạn có thể chơi với bạn bè, trò chơi trên bàn và trò chơi giáo dục cho sinh viên. Đây là một hướng hoàn toàn mới cho chúng tôi và chúng tôi thực sự hào hứng với những sản phẩm mới này. Bạn có thể kiểm tra tất cả trên trang web của chúng tôi .

Để biết thêm thông tin về The Escape Game, hãy tham khảo các liên kết sau:

Irender hy vọng những ý tưởng về the Escape Game sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về ứng dụng của sáng tác game thông qua các phần mềm thiết kế. Hiện tại Irender tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất máy tính cấu hình cao phục vụ qua trình render nhanh hơn gấp 10-50 lần so với thời gian kết xuất thông thường. Đăng kí ngay để trải nghiệm dịch vụ.

Nguồn: SketchUp.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International
iRender Việt Nam

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
Jupyter
Anaconda
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline:
+(84)981-868-890
+(84)962-868-890
Skype:
+ iRender Support
+ iRender Việt Nam
Email:
+ support@irender.net
+ support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.
Address : Lâm Hộ, Thanh Lâm, Mê Linh,
Hà Nội, Việt Nam.

Contact
0919144004 support@gpuhub.net