Trúng xổ số - SHED đã sử dụng Redshift để miêu tả cuộc sống trong mơ
Hãy tưởng tượng bạn có thể làm gì với 1.000 đô la một ngày? Hãng phim hoạt hình có trụ sở tại Montreal, SHED đã được yêu cầu làm điều đó cho Sid Lee Montreal của hãng xổ số The Daily Grand.
Ý tưởng đầu tiên của SHED được xây dựng dựa trên lịch 30 ngày, trong đó mỗi ngày thể hiện một trong những trải nghiệm thú vị của người trúng xổ số. Để kể câu chuyện, nhóm nghiên cứu phải tìm cách cô đọng 30 ngày đó thành 30 giây hành động.
SHED đã sử dụng Redshift trong một vài năm cho nhiều dự án từ hoạt hình đến VFX. Khi Daily Grand hạ cánh trên bàn làm việc của studio vào tháng 9 năm 2016, nó chỉ có vài tháng để xoay chuyển dự án. SHED biết rằng Redshift sẽ có nhiệm vụ cung cấp hai hình ảnh động phức tạp và phong phú về mặt hình ảnh đúng thời gian và ngân sách.
GIỮ LẠI NIỀM VUI CỦA KHÁCH HÀNG
Tất cả các yếu tố cho The Daily Grand đều do SHED tạo ra, từ thiết kế nhân vật cho đến phong cách hoạt hình và Redshift đã được sử dụng trong suốt quá trình sáng tạo đến những lúc tìm kiếm cuối cùng.
“Trước khi bắt đầu một dự án, Redshift cho phép chúng tôi thực hiện các cảnh demo và giao diện người dùng để tạo niềm tin cho công ty về việc nó sẽ trông như thế nào.” Sylvain Lebeau, đồng sở hữu SHED và người giám sát VFX giải thích “Ngay cả ở phần đó của quá trình, vì Redshift quá nhanh. Chúng tôi có thể lặp lại rất nhiều và đạt đến điểm mà chúng tôi thực sự thích hình ảnh và có thể gửi nó cho công ty. ”
Sau khi công việc đã được vận hành. SHED tham gia vào quá trình phát triển kỹ thuật. Tốc độ và khả năng tích hợp đường ống của Redshift là rất quan trọng để tạo ra hiệu ứng chuyển tiếp cuộn, một phần lớn tạo nên sức hấp dẫn của hoạt hình.
Điều này được tạo ra bởi Hakim Harrouche, Houdini FX TD của SHED. Hiệu ứng mà Hakim tạo ra được xuất dưới dạng thông tin bản đồ đỉnh từ Houdini sang Maya. Nút màu đỉnh của Redshift sau đó có thể xử lý thông tin bản đồ đỉnh, để tạo ra hiệu ứng dịch chuyển mong muốn trong kết xuất.
“Trong khi Hakim đang phát triển hiệu ứng chuyển tiếp này, chúng tôi có thể gửi nhiều phiên bản của các chuỗi này đến trang trại, chỉ để xem nó trông như thế nào,” Sylvain nói.
Vì SHED đã chuyển sang Redshift trước khi sản xuất những điểm này, nó đã có một farm GPU mạnh mẽ bao gồm 10 nút kết xuất, mỗi nút chạy từ ba đến bốn NVIDIA GTX Titans. Điều này có nghĩa là trang trại CPU hiện tại đã được giải phóng và có nghĩa là SHED có thể sử dụng công suất mới giành được này để mang lại lợi ích cho nhóm tổng hợp bằng cách cống hiến nó cho NUKE.
GIẢM TIẾNG ỒN
SHED đã sử dụng tốt các công cụ khắc phục sự cố của Redshift để tránh các vấn đề như đốm đen hoặc nhấp nháy trong các hoạt ảnh.
“Tôi thực sự thích tính năng ghi đè lấy mẫu toàn cầu giúp xác định chính xác nơi có nhiễu. Đây là một tính năng tuyệt vời và thực sự giúp bạn tìm ra nơi cần thêm nhiều mẫu hơn so với các giải pháp kết xuất khác, ”Sylvain giải thích.
Chính chức năng như thế này trong Redshift đã khiến The Daily Grand trở thành một thách thức thiết kế thỏa mãn cho SHED hơn là một thách thức kỹ thuật. Vô số tác phẩm ý tưởng đã được sản xuất là minh chứng cho sự sáng tạo bẩm sinh của SHED và sức mạnh của Redshift trong việc cho phép lặp lại thiết kế.
Tuy nhiên, với bất kỳ quy trình sản xuất QTCT nào, hiệu quả vẫn là chìa khóa. “Chúng tôi đã sử dụng rất nhiều công cụ của Redshift trên The Daily Grand,” Maxime Roz, nghệ sĩ ánh sáng và thiết kế ngoại hình cho chương trình tiết lộ. “Điều này đặc biệt là trên các môi trường. Khi chúng tôi nhận được một cảnh từ người sửa đổi của mình, nó sẽ có 1.000 đối tượng. Chúng tôi sẽ đóng gói điều này xuống khoảng 50 đối tượng. Sau đó, chúng tôi sẽ tạo ra các bản đồ khuếch tán và đóng gói lại các tia UV để nó tốn ít bộ nhớ hơn. ”
Với các quy trình làm việc thực tiễn tốt nhất này, SHED đã có thể giữ tất cả các kết xuất cho The Daily Grand trong bộ nhớ GPU. Điều này có nghĩa là dự án được kết xuất trong thời gian kết xuất nhanh nhất hiện có, điều này sẽ chứng tỏ là vô giá ngay trước thời hạn.
“Tôi đã chóng mặt khi gặp phải tình huống khi tôi còn một ngày nữa là đến ngày giao hàng và chúng tôi phải kết xuất lại toàn bộ đoạn phim quảng cáo dài 30 giây. Chúng tôi tự tin rằng nó sẽ thành công cho nhiều lần lặp lại mà chúng tôi đã thực hiện trong quá trình sản xuất ”, Philippe Sylvain thú nhận, nghệ sĩ ánh sáng và nhà soạn nhạc cao cấp của SHED ”.
Nếu nhóm đã sử dụng trình kết xuất dựa trên CPU, thì sẽ không thể phân phối chương trình: Chỉ mất 14 giờ để kết xuất với Redshift.
Sylvain giải thích: “Nếu chúng tôi đang sử dụng giải pháp dựa trên CPU, để hiển thị toàn bộ video 30 giây đúng ra sẽ mất năm ngày, nhưng Phil có thể kết xuất lại mọi thứ và giao vào ngày hôm sau cho đúng thời hạn,” Sylvain giải thích.
TẬP TRUNG VÀO SÁNG TẠO
SHED dự định sử dụng Redshift làm giải pháp kết xuất duy nhất
SHED đang thử nghiệm phiên bản alpha của plugin Cinema 4D. Hakim cũng muốn nói về plugin Redshift được phát hành gần đây cho Houdini.
“Sử dụng từ khóa thực sự rất nhanh,” Hakim nói khi nói về plugin Houdini. “Look-dev ở Houdini là một niềm vui thực sự. Bạn có thể tập trung vào khía cạnh nghệ thuật hơn là tối ưu hóa cảnh quay của mình ”.
Trong khi một trong những lý do chính thu hút các nghệ sĩ đến với Redshift là tốc độ, Sylvain muốn nhấn mạnh một lợi ích khác của việc sử dụng Redshift trong các dự án có vòng quay chặt chẽ: “Một trong những điều thú vị về những người ở Redshift là cách họ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ. Họ đã trả lời mọi thứ mà chúng tôi hỏi một cách rất nhanh chóng…. Tôi nghĩ bọ họ chắc không ngủ! ”
Khi kết xuất với iRender farm, chúng tôi sẽ theo dõi qúa trình kết xuất của bạn và nếu bạn cần trợ giúp, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn trực tiếp 24/7 của chúng tôi luôn sẵn sàng – đơn giản chỉ là một cú click chuột. iRender đã nỗ lực hết sức để có các chuyên gia sysadmin, đội ngũ phát triển phần mềm, các giám sát viên và giám đốc kỹ thuật có kinh nghiệm luôn sẵn sàng 24 giờ, 7 ngày một tuần, ngay cả trong những ngày lễ lớn.
Bên cạnh đó, iRender cũng đã chính thức ra mắt dịch vụ cho thuê máy GPU được cung cấp như 1 dịch vụ Iaas (Infrastructure As A Service). Hệ thống hạ tầng phục vụ nhu cầu thuê máy của chúng tôi gồm 100 máy chủ với cấu hình từ 1 đến 6 card đồ họa GTX 1080 ti-2980ti/ mỗi máy, được sử dụng để tăng tốc mọi tác vụ render GPU cho các file đồ họa 3D hay các tính toán nặng của bất kỳ ứng dụng nào cần tận dụng cấu hình từ phần cứng. Và, tất nhiên, các bạn cũng hãy yên tâm, chúng tôi vẫn có đội ngũ dịch vụ 24/7 cho bất cứ tình huống nào mà các bạn cần.
Nguồn: Redshift.com