Tháng Chín 14, 2022 Trà Mi

Top 10 mẹo kết xuất nội thất với V-Ray

Bạn đang muốn cải tiến quy trình kết xuất nội thất 3D của mình lên một cấp độ mới? Ở bài viết này, chúng ta hãy điểm qua những mẹo nhỏ hữu ích mà bạn có thể áp dụng trong dự án tiếp theo của mình để có được những hình ảnh nội thất chuyên nghiệp và tuyệt đẹp hơn với V-Ray.

Tip 1: Tìm tài liệu tham khảo

Bạn luôn luôn cần tìm kiếm tài liệu tham khảo ngay từ đầu. Sau khi chúng ta có bản tóm tắt dự án của mình và trước khi mở bất kỳ nền tảng 3D nào, chúng ta nên tìm kiếm nhiều tài liệu tham khảo về mọi thứ mà dự án yêu cầu; không gian hiện có tương tự, đồ trang trí, vật liệu, phong cách, ánh sáng, đồ vật, màu sắc,… Đầu tư thời gian vào các tài liệu tham khảo là rất quan trọng, vì nó cho phép bạn xác định một bảng tâm trạng sẽ đưa ra một lộ trình rõ ràng về những gì bạn muốn thể hiện. Bạn có thể thu thập tài liệu tham khảo theo nhiều cách khác nhau – sử dụng Google, cộng đồng thiết kế nội thất, Pinterest, tạp chí hoặc thậm chí ghé thăm các địa điểm và chụp nhiều ảnh. 

Tip 2: Tuân thủ các nguyên tắc lập mô hình và tạo mô hình 3D chi tiết cao

Trước khi render, bạn cần phân loại và lựa chọn cẩn thận các mô hình của bạn, xác định thứ tự cho từng cảnh 3D, sử dụng các lớp hoặc thẻ, đổi tên mô hình, tối ưu hóa hình học, v.v. Nó sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn và thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn đang làm việc theo nhóm. Nếu bạn muốn đạt được hiệu ứng photorealism, các mô hình 3D của bạn phải trông giống như thế giới thực. Hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Sử dụng thang đo chính xác
  • Chú ý đến các chi tiết xây dựng (các cạnh vát, các chi tiết liên kết, các đường nối, v.v.)
  • Ví dụ, hãy lưu ý đến hình dạng hữu cơ, các nếp gấp và nếp nhăn trong hình học của vải.

Top 10 mẹo kết xuất nội thất với V-Ray iRender với V-Ray 02

Nguồn: chaos.com

Tip 3: Xác định bảng màu

Đừng bao giờ quên xác định bảng màu. Điều này không đòi hỏi gì nhiều hơn là lý thuyết màu sắc. Trong hầu hết các trường hợp, bản tóm tắt của bạn sẽ chứa thông tin về bảng màu do bộ phận thiết kế nội thất phát triển trước đó. Trong việc tạo bảng màu, một số khía cạnh cơ bản được xem xét:

  • Thắp sáng; ánh sáng tự nhiên và / hoặc nhân tạo
  • Loại không gian hoặc hoạt động sẽ được phát triển
  • Quy tắc tỷ lệ phần trăm; Màu cơ bản 60%; màu sắc trung tính cho tường, trần, sàn. Màu thứ cấp 30%; đồ nội thất, thảm, trang trí. 10% cho các chi tiết và phụ kiện.
  • Sự hài hòa (đơn sắc, tương tự, bổ sung, đối lập, bộ ba)

Tip 4: Tính toán góc nhìn của máy ảnh trong thế giới thực và các quy tắc sáng tác

Chắc chắn bạn đã đọc được ở nhiều nơi tầm quan trọng của chúng đối với các nghệ sĩ diễn họa khi biết mọi thứ về nhiếp ảnh; lý thuyết, khái niệm, quy tắc, v.v. Mỗi không gian chúng ta tạo ra đều có những đặc thù và trước khi đặt góc máy ảnh, chúng ta phải biết liệu khách hàng của mình có ý tưởng cụ thể về các yếu tố hoặc không gian cần làm nổi bật hay không và từ đó xác định điểm quan tâm.

Sử dụng các quy tắc bố cục (quy tắc một phần ba, đối xứng, tỷ lệ vàng, v.v.), điều này đảm bảo rằng hình ảnh của chúng ta được cân bằng, thử nghiệm với một số tùy chọn để tìm ra cái tốt nhất. Di chuyển, loại bỏ hoặc thêm các yếu tố trong mỗi góc nhìn máy ảnh nếu cần thiết, nhiều khi chúng ta sẽ cần cân bằng không gian, đó là một mẹo mà các nhiếp ảnh gia thiết kế nội thất thường xuyên làm. Độ sâu trường ảnh và làm mờ chuyển động, đừng quên rằng máy ảnh đời thực có những tính năng này, hãy sử dụng chúng, kết quả sẽ cho cảm giác chân thực hơn.

New capabilities in Vray-6 for Maya iRender with Vray and Maya 03

Nguồn: chaos.com

Mẹo 5: Điều chỉnh ánh sáng

Ánh sáng có lẽ là yếu tố quan trọng nhất và thường phức tạp nhất để đạt được hiệu ứng quang học, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm mẹo và thủ thuật, và rất nhiều lần, chúng đều hoạt động. Tại thời điểm này, tôi sẽ bỏ qua các không gian nội thất của quán bar, nhà hàng,… vì chúng liên quan đến một thiết kế ánh sáng cụ thể đáng được thảo luận trong một bài báo đầy đủ. Vì vậy, hãy đơn giản hóa điểm này để chỉ hình dung nội thất với ánh sáng tự nhiên và ánh sáng lai tạo, vì chúng là phổ biến nhất. Có hai phương pháp rất hiệu quả để giải quyết tình trạng chiếu sáng:

  • Sử dụng Hệ thống chiếu sáng dựa trên hình ảnh (IBL) với đèn vòm và bản đồ HDR.
  • Sử dụng Mặt trời và Bầu trời vật lý, nơi bạn cũng phải tạo ánh sáng mái vòm và đặt Bầu trời trong đó để tối ưu hóa việc đánh giá.

Hãy nhớ điều này, cả hai phương pháp đều yêu cầu đèn vòm và sử dụng thuật toán thích ứng của nó. Điều này cho phép cấu hình nhanh chóng mà không cần đặt đèn cổng vào cửa sổ hoặc lối vào (như đã được thực hiện trong các phiên bản trước). Bây giờ, nếu bạn muốn tạo ánh sáng kết hợp bằng cách thêm đèn nhân tạo (chẳng hạn như cấu hình IES), điều quan trọng là phải xem xét hệ thống LightMix mới, để sau khi kết xuất, bạn có thể tự do kiểm soát sự đóng góp của đèn cho đến khi bạn đạt được sự hoàn hảo THĂNG BẰNG.

Tip 6: Chọn đúng vật liệu

Chọn đúng vật liệu là then chốt để làm cho mô hình của bạn trông giống thực tế. Ngày nay, chúng ta có thể sử dụng các thư viện thương mại và miễn phí với các tài liệu cực kỳ chi tiết, tuy nhiên, chúng ta phải cân nhắc một số khía cạnh khi áp dụng chúng để có được kết quả tốt hơn:

  • Đảm bảo áp dụng các tỷ lệ chính xác liên quan đến bản đồ kết cấu. Hãy xem tài liệu tham khảo của bạn.
  • Chi tiết các đặc tính vật lý theo loại vật liệu. Với  V-Ray Material mới, bạn có thể thêm các lớp phản chiếu cho gỗ, nhựa, v.v. với lớp áo hoặc, đối với vật liệu dệt, bạn có thể sử dụng lớp Sheen để tạo chi tiết cho nhung, satin, lụa, v.v.
  • Tạo sự ngẫu nhiên phá vỡ các mẫu lặp đi lặp lại trên các bề mặt lớn. Để đạt được điều này, bạn có thể sử dụng tiện ích bản đồ VRayUVWRandomizer.
  • Thêm các chi tiết tinh tế về các khuyết điểm như mòn, tạp chất hoặc bụi bẩn. Bạn có thể sử dụng bản đồ VRayCurvature, VRayDirt hoặc chức năng VRayDecal.

New capabilities in Vray-6 for Maya iRender with Vray and Maya 04

Nguồn: chaos.com

Tip 7: Tinh chỉnh cài đặt kết xuất

Nhiều năm trước, chúng ta sẽ phải dành rất nhiều thời gian để khám phá các cài đặt thích hợp cho hình ảnh của mình, bây giờ mọi thứ đơn giản hơn, chỉ cần một vài cú nhấp chuột là xong. Cài đặt V-Ray mặc định giải quyết hầu hết các hình ảnh, thuộc mọi loại. Về cơ bản, chúng ta chỉ cần thêm một số chức năng bổ sung và một số yếu tố kết xuất cho bản kết xuất cuối cùng của chúng ta.  Sử dụng Denoiser, một công cụ tuyệt vời sẽ giúp bạn loại bỏ tiếng ồn mà không mất thời gian kết xuất. Bạn chỉ nên xem xét một vài điểm nhất định, không phải tất cả các bề mặt trong một cảnh đều yêu cầu nó giống nhau, vì vậy nếu bạn thực hiện điều chỉnh theo vùng, nó sẽ tốt hơn nhiều.

Tip 8: Tận dụng kết hợp và trộn ánh sáng

Trong V-Ray 5, khả năng bố cục được mở rộng nhờ Composite và LightMix trong VFB mới, những công cụ này cung cấp cho bạn nhiều khả năng điều chỉnh hơn và không cần rời khỏi nền tảng 3D, hãy xem xét những điều sau:

  • BackToBeauty – cài đặt trước phần tử kết xuất này khá hữu ích nếu chúng ta muốn nhấn mạnh và / hoặc sửa một số đánh giá vật lý nhất định như phản xạ, khúc xạ, ánh sáng gián tiếp, v.v. Có quyền kiểm soát riêng biệt đối với các đóng góp sẽ cho chúng ta nhiều khả năng điều chỉnh.
  • Sử dụng phần tử kết xuất Cryptomatte. Đây là hệ thống tạo mặt nạ tốt nhất với tất cả độ chính xác mà chúng ta yêu cầu. Dù là ảnh động hay ảnh tĩnh, tính năng này cũng rất cần thiết cho quá trình hậu sản xuất.
  • LightMix – một giải pháp thay thế tuyệt vời để kiểm soát ánh sáng hậu kết xuất, công cụ này cho phép bạn có rất nhiều khả năng, thậm chí bạn có thể thay đổi hoàn toàn các điều kiện ánh sáng, từ ngày sang đêm và hơn thế nữa.

New capabilities in Vray-6 for Maya iRender with Vray and Maya 05

Nguồn: chaos.com

Tip 9: Đưa hình ảnh của bạn vào xử lý hậu kỳ

Luôn luôn hoàn thiện các hình ảnh, quá trình này không chỉ mang tính kỹ thuật mà còn rất sáng tạo, nó mang đến cho hình ảnh cá tính của bạn, ban đầu có thể hơi phức tạp nhưng với thực hành và tham khảo bạn có thể tạo ra kết quả tuyệt vời. Cũng giống như quá trình sáng tác, tôi khuyên bạn – bất cứ khi nào bạn có thể – sử dụng VFB, vì nó sẽ rất thiết thực để bạn không phải xuất hình ảnh của mình, ngoài việc VFB hoạt động với thông tin pixel thuần túy.

  • Sử dụng các lớp hiệu chỉnh, bao nhiêu tùy thích. Các lớp trong VFB được thiết kế cho quy trình làm việc không phá hủy.
  • Kích hoạt Hiệu ứng ống kính, không để các nguồn sáng không có hiệu ứng nở và chói. Khả năng hiển thị của các nguồn sáng trước máy ảnh hoặc mắt của chúng ta luôn mang những hiệu ứng này ở mức độ lớn hơn hoặc thấp hơn, Hiệu ứng ống kính VFB cho phép bạn thêm các điều kiện tương tự như máy ảnh thực, ngay cả khi xem xét sự không hoàn hảo của thế giới thực.
  • Bản đồ tông màu phim, kết hợp với các lớp hiệu chỉnh khác, thực sự có thể giúp bạn đạt được kết quả đó dựa trên tài liệu tham khảo của bạn từ một số phim hoặc nhiếp ảnh.
  • Sử dụng và tạo LUT, gần đây chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các tệp này chứa các điều chỉnh giúp xác định hình ảnh theo một phong cách nhất định. Bạn thậm chí có thể tạo của riêng mình để thống nhất phương pháp luận và / hoặc phong cách làm việc của bạn.

Tip 10: Hỏi xin feedback

Một sai lầm phổ biến mà chúng ta thường mắc phải với tư cách là nghệ sĩ là đôi khi chúng ta tập trung quá nhiều vào một điểm yêu thích hoặc một khía cạnh kỹ thuật hoặc nghệ thuật của hình ảnh của chúng ta, mà chúng ta quên xem bức tranh lớn. Để tránh kết thúc trong tình huống đó, hãy luôn hỏi xin feedback. Trước khi bạn xuất bản hoặc gửi hình ảnh đó, bạn nên lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp hoặc đối tác. Hãy tích cực thử điều này, nó sẽ giúp ích cho bạn.

New capabilities in Vray-6 for Maya iRender with Vray and Maya 06

Nguồn: chaos.com

Lời kết

Diễn họa bản vẽ nội thất là một quá trình mà chúng ta luôn phải đối mặt với những thách thức kỹ thuật và nghệ thuật mới. Nhiều khi sẽ không có thông tin hoặc hướng dẫn, và chúng ta sẽ phải đầu tư thời gian vào việc nghiên cứu và thử nghiệm. Tuy nhiên, xác định một phương pháp làm việc và xem xét các khía cạnh như những khía cạnh đã đề cập trên đây sẽ đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn rất nhiều.

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính có cấu hình cao, có thể đáp ứng mọi yêu cầu liên quan để sử dụng V-Ray phục vụ công việc kết xuất của bạn, hãy đến với dịch vụ của iRender. iRender  là render Farm cung cấp dịch vụ cloud rendering chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa PC cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ:  CGDirector Lumion OfficialRadarrenderInspirationTuts CAD All3DP ,  BlenderBaseCampVFX Rendering.). Chúng tôi cung cấp nhiều loại máy chủ, bao gồm: Bộ xử lý AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao3,9 GHz– 4,7GHz và ổ SSD lên đến 2TB để load file của bạn nhanh chóng. Bên cạnh đó, sức mạnh của 2/4/6 /8xGPU NVIDIA RTX 3090 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Người dùng sẽ kết nối từ xa và toàn quyền điều khiển máy “online”. Sử dụng máy tính từ xa của chúng tôi không khác gì máy tính cục bộ của bạn. Bạn có thể cài đặt bất kỳ plugin nào bạn muốn chỉ một lần duy nhất. Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí những giờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: chaos.com
, , , , , , , , , , , , ,

Trà Mi

Hello mọi người. Mình là Trà Mi - Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình rất muốn chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]