Tháng Sáu 15, 2020 Ngoc Quynh

Sử dụng 3D max thiết kế phòng khách bằng đá cẩm thạch trắng hiện đại

Hãy để nghệ sĩ 3D Emircan giới thiệu cho chúng ta cách sử dụng 3D max thiết kế phòng khách bằng đá cẩm thạch trắng thời thượng nhé.

IN THE BEGINNING OF THE PROJECT

Việc tưởng tượng và tin tưởng vào một dự án có thể coi là hai bước quan trọng nhất. Nhờ trí tưởng tượng của mình, tôi đã tạo ra dự án này. Chính những giấc mơ mà tôi hay mơ về đã là nguồn cảm hứng cho tôi tạo ra các scene. Trong giấc mơ đó, tôi muốn sống ở một nơi thật yên bình và thoải mái.

MODELING

Khi dựng hình, đầu tiên cần phải tạo ra các khu vực/khối thô trước. Sau khi hình dung được các khu vực, không gian như thế nào, chúng ta cần phải tạo ra không gian sống động hơn – cảm giác như có người sống trong không gian đó vậy. Bạn cần chú ý đến điều này để tạo ra một hình ảnh 3D thực tế. Chúng ta có thể lấp đầy nó bằng các thiết bị, các chi tiết nhỏ, chẳng hạn như dụng cụ nhà bếp được đặt trên sàn hoặc một màn trải nằm trên ghế sofa.

Để thực hiện điều này, tôi thường tải xuống các gói mô hình (thường miễn phí) từ 3dsky hoặc Evermotion. Tôi bắt đầu bằng cách tạo sàn bằng FloorGenerator, và sau đó tôi dựng hình nhà bếp và tủ bếp ở phía bên trái của hình ảnh bắt đầu bằng một “box”.

CREATING TEXTURES

Khi tạo textures, tôi thường lấy từ ảnh thật. Tôi thường áp dụng “seamless textures” mà tôi tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google cơ bản hoặc tôi chuyển các hình ảnh mà tôi tự chụp thành textures qua Photoshop.

MARBLE (ĐÁ HOA)

FLOOR

Sau khi thiết kế sàn nhà với FLOOR GENERATOR, tôi đã sử dụng MultiTexture để trông thực tế hơn. Để có MultiTexture, tôi đã làm bằng cách tạo ra các bức ảnh thực sự liền mạch với Photoshop và tạo các giao diện riêng lẻ. Trên thực tế thì có sự khác nhau về texture trên bề mặt gỗ hoặc đá cẩm thạch, và khi thiết kế trên 3Ds Max, ta cần phải thể hiện được những sự khác biệt về texture này.

CONCRETE

Cách tốt nhất để tạo ra các lỗ trên bề mặt concrete chính là tạo ra các bump. Thông thường, tất cả các vật thể (kể cả nhỏ nhất) đều tồn tại ở một dạng Bump nhất định, bởi không có vật thể nào sở hữu hình dạng trơn nhẵn hoàn toàn

CAMERA

Để có những góc nhìn đẹp cho dự án, hãy chú tâm tới công việc của “camera” bởi vì nếu một góc ảnh tốt sẽ giúp loại bỏ những lỗi về “visual”. Tuy nhiên, trong đời sống thực, không có chiếc camera nào có thể bắt chọn tầm nhìn của mắt chúng ta, nhưng vẫn cần thiết để chọn góc tốt nhất có thể. Trong các dự án của tôi, tôi rất cẩn thận để chọn các góc chéo dọc hoặc đầy đủ. Nếu không cần hình ảnh đẹp mắt như trong phim, tôi sẽ đặt góc máy ảnh ở độ cao giống như độ cao mắt người có thể nhìn thấy.

Để có những góc nhìn đẹp cho dự án, hãy chú tâm tới công việc của “camera” bởi vì nếu một góc ảnh tốt sẽ giúp loại bỏ những lỗi về “visual”. Tuy nhiên, trong đời sống thực, không có chiếc camera nào có thể bắt chọn tầm nhìn của mắt chúng ta, nhưng vẫn cần thiết để chọn góc tốt nhất có thể. Trong các dự án của tôi, tôi rất cẩn thận để chọn các góc chéo dọc hoặc đầy đủ. Nếu không cần hình ảnh đẹp mắt như trong phim, tôi sẽ đặt góc máy ảnh ở độ cao giống như độ cao mắt người có thể nhìn thấy.

ILLUMINATION

Đối với ánh sáng trong nhà, tôi thích sử dụng Domelight + HDR. Vì tôi render dự án này bằng Corona, tôi đã chuyển HDR sang Corona và sau đó chuyển HDR bằng cách gán bitmap cho môi trường bên trong Corona. Cuối cùng tôi minh hoạ sence đó.

Ngoài ra, tôi cũng dùng PlaneLight để chiếu sáng, vì tôi cũng đã sử dụng nó trước cửa sổ để làm đèn phụ.

RENDER

Đối với công đoạn cuối cùng của thiết kế – rendering, tôi đã chọn công cụ kết xuất Corona. Nói chung, tôi render mà không chỉnh sửa quá nhiều phần setting.

FINAL RENDER

iRender hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho các bạn trong việc thiết kế trên 3Ds Max để phục vụ cho công việc của mình.

Hiện nay, iRender đang cung cấp dịch vụ Render Farm để hỗ trợ người dùng các phần mềm kết xuất đồ họa 3D sử dụng dịch vụ Cloud Rendering. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều. Hoặc, các bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ GPU cloud – dịch vụ cho thuê máy tính theo giờ với cấu hình GPU và CPU mạnh mẽ của iRender để có thể cài đặt renderer cũng như các phần mềm kết xuất 3D khác ngay hôm nay.

Để có thể trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi, hãy đăng ký ngay tại đây!

Nguồn: area.autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]