Tháng Năm 27, 2020 phuongntb

Sử dụng Redshift cho câu chuyện khoa học viễn tưởng “The Expanse”

Rocket Science VFX về việc tạo tàu vũ trụ và môi trường cho tác phẩm khoa học viễn tưởng của Alcon Entertainment.

Thế hệ truyền hình khoa học viễn tưởng và giả tưởng mới tiếp cận với khán giả trên toàn cầu nhờ vào cách kể chuyện tuyệt vời và hiệu ứng hình ảnh bắt mắt. Trong số các chương trình được đánh giá cao nhất hiện nay là câu chuyện khoa học viễn tưởng “The Expanse” của Alcon Entertainment. Dựa trên bộ sách bán chạy nhất của James SA Corey, câu chuyện hiện đang được phát trực tuyến trên Amazon. Đặt vào thế kỷ tương lai, sau khi loài người lan rộng khắp hệ mặt trời, câu chuyện đã chạm đến nhiều khía cạnh của cuộc sống từ chính trị và các vấn đề xã hội. Hơn nữa, nó còn đề cập đến chiến tranh liên hành tinh và tiếp xúc đầu tiên với các cổ vật ngoài hành tinh.

Với mạch truyện hấp dẫn đã khiến “The Expanse” khác biệt so với các phim truyền hình khác. Ngoài ra, hiệu ứng hình ảnh của “The Expanse”, được tạo ra bởi Rocket Science VFX có trụ sở tại Toronto (https://www.rsvfx.com/), thực sự là điểm thu hút chính. Được thành lập vào năm 2003 bởi Tom Turnbull và Anthony Paterson, Rocket Science gần đây đã chuyển sang dùng Redshift cho toàn bộ công việc của mình trên “The Expanse”. Chúng tôi đã nói chuyện với giám đốc mảng VFX nội bộ của RSVFX – Chris Nokes – để tìm hiểu thêm.

Redshift cho chất lượng như mong đợi của khách hàng

Sau thành công trong bộ phim Dolphin Tale” và sự hợp tác với một trong những giám đốc về VFX, Rocket Science đã được khai thác để làm việc trên “The Expanse”. Trong khi thực hiện bộ phim, nhóm RSVFX đã thực hiện một thử nghiệm tàu vũ trụ cho “The Expanse”. Và chất lượng mà nó mang lại đã giúp họ giành được công việc trong loạt phim khoa học viễn tưởng. Ngày nay, Rocket Science làm việc với Bret Culp – giám đốc VFX tổng thể của bộ phim và nhóm VFX của anh ấy. “Chúng tôi làm việc chủ yếu trên các tàu vũ trụ. Phạm vi và độ phức tạp của công việc chúng tôi làm đã tăng lên mỗi mùa”, theo ông Nokes nói.

Đến phần 3, với loạt phim ngày càng trở nên rộng lớn, Nokes và nhóm của anh bắt đầu tìm cách tăng tốc cả quá trình sáng tạo và render cho cảnh cuối cùng. Đó là khi họ chuyển sang Redshift: “Trải nghiệm đầu tiên của chúng tôi với Redshift là vào phần 2 của ‘AMC’s Into the Badlands’, nơi có khối lượng shot hình cao”, theo Nokes giải thích. “Đây là Redshift cho phép chúng tôi tạo ra các vòng lặp đủ để bộ phim vượt qua với mức độ chất lượng mà khách hàng mong đợi từ Rocket Science.”

“Khả năng lặp lại của Redshift đã thay đổi quy trình cho Rocket Science”, Nokes nói. Anh giải thích rằng trong “The Expanse” có hình ảnh tàu vũ trụ và môi trường quy mô lớn. Chẳng hạn, một con tàu vũ trụ dài 2 km mà họ đã tạo ra cho các cảnh quay rộng, cũng có thể phải được tái sử dụng để chụp cận cảnh, mà trong đó, các diễn viên phải đứng trên thân tàu. Do đó, đội ngũ liên tục đòi hỏi rất nhiều sức mạnh render, đặc biệt là khi bạn tham gia vào một lịch trình làm phim truyền hình chặt chẽ.

“Sau khi sử dụng Redshift trên “Into the Badlands”, chúng tôi đã đánh giá sự khác biệt về thời gian kết xuất giữa render CPU và GPU. Điều đó thật đáng kinh ngạc”, theo như Nokes nói. “Điều đó cùng với sự thúc đẩy của ngành công nghiệp đối với việc phân phối 4K chỉ khiến GPU trở nên vô dụng. Chúng tôi có thể lặp lại nhanh hơn trong assets và lighting. Sau đó, chúng tôi có được những bức ảnh chất lượng tốt hơn, nhanh hơn.”

Trong quá khứ, rendering cho một sản phẩm có số lượng shot hình cao như “The Expanse”, sẽ cần một render farm chuyên dụng. Nhưng Redshift đã cho phép Rocket Science mua thêm một số máy phục vụ render ban ngày. Trong khi đó, các workstations (máy trạm) hiện chỉ có máy render chạy ban đêm. “Chúng tôi tập trung vào việc nâng cấp workstations GPU. Vì vậy nghệ sĩ cũng tăng quy trình lặp lại của họ”, Nokes nói thêm rằng họ đã thay thế các CPU trong render farm cục bộ của họ bằng GPU để có thêm sức mạnh. Rocket Science cũng đang tận dụng các nhà cung cấp render farm của bên thứ ba, chẳng hạn như AWS, đang cung cấp render GPU từ cloud.

Hướng đến tương lai

Nokes nói rằng việc thực hiện chuyển đổi sang Redshift là dễ dàng đối với nhóm Rocket Science. Vì họ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ công ty. Redshift cung cấp một giấy phép duy nhất có thể dùng được với tất cả các phần mềm mà nhóm sử dụng, bao gồm HoudiniMaya. Giờ đây, với Redshift 3, Rocket Science rất hào hứng sử dụng các tính năng mới trong tương lai gần. Đặc biệt là nó đã hỗ trợ VDB mới, trình tạo bóng phản lực và kích thước VDB tzZX không giới hạn.

Redshift bây giờ là một phần không thể thiếu trong đội hình của Rocket Science, nhóm đã làm việc chăm chỉ hơn vào season 5 của bộ phim. “Với mỗi mùa của ‘The Expanse’, chúng tôi đang tìm cách vượt qua thử thách từ mùa trước”, Nokes giải thích. “Chúng tôi thích làm việc với nhóm VFX và Alcon để gây bất ngờ và phấn khích cho khán giả mỗi năm. Thật tuyệt khi có một đối tác hỗ trợ như Redshift để giúp đạt được những mục tiêu đó.”

Mike Mike Griggs (còn gọi là Creative Bloke) là một chuyên gia sáng tạo nội dung và nghệ sĩ 3D / VFX có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Redshift renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp.

Redshift cũng là một trong những render engine mà GPUhub – dịch vụ thuê hiệu suất máy tính với cấu hình cao để render – đang hỗ trợ. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật mà iRender cung cấp đến cho các nghệ sĩ 3D. Với giải pháp tại GPUhub, chúng tôi mang đến các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng.

->>> Khám phá thêm Redshift đồng hành cùng các bộ phim boom tấn

Nguồn tham khảo: www.redshift3d.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]