Sử dụng CGI để tái hiện cuộc đua máy bay không người lái
Dazzle Ship sử dụng Cinema 4D và Octane để ra mắt máy bay không người lái Racer4 Street.
Giải đua máy bay không người lái – Drone Racing League (DRL) Racer4 Street, một phiên bản thương mại của máy bay không người lái này được sử dụng bởi những phi công hàng đầu của giải đấu. Mới vài năm trước chưa ai từng biết đến khái niệm này, thế mà bây giờ đây, việc đua máy bay không người lái (drone racing) đã trở thành một môn thể thao phổ biến trên toàn thế giới, và DRL không chỉ là một cuộc đua máy bay không người lái chuyên nghiệp mang tính quốc tế dành cho phi công thượng đẳng. Nó còn là một công ty truyền thông thể thao đã sáng tạo nội dung cho đua máy bay không người lái, bao gồm Giải vô địch thế giới DRL Allianz (DRL Allianz World Championship) được phát sóng trên NBC, Sky Sports, ProSiebenSat.1 Media SE, Groupe AB, OSN và FOX Sports Asia.
Dazzle Ship, một studio có trụ sở tại London, đã làm việc với DRL kể từ khi thành lập vào năm 2016 và đã giúp giải đấu phát triển thương hiệu trên toàn cầu. Giám đốc sáng tạo của Dazzle Ship, ông Alex Donne-Johnson, đã sử dụng Cinema 4D, ZBrush và Octane để tạo ra một video quảng cáo thú vị nhằm giới thiệu tính năng mới của chiếc máy bay không người lại này.
“Mọi người đều biết bóng đá là gì và nó hoạt động ra sao, nhưng DRL cần một bộ hình ảnh trực quan để truyền đạt tất cả những gì về cuộc đua”, ông Donne-Johnson giải thích. “Việc giúp DRL xây dựng thương hiệu rất thú vị, ở chỗ bạn không thể trở nên quá trừu tượng khi mà bạn đang giới thiệu một khái niệm hoàn toàn mới.”
“Nhưng không làm cho mọi thứ trông quá thật cũng quan trọng”, anh tiếp tục. “Máy bay không người lái bay xung quanh những không gian rộng có thể trông như con muỗi hoặc đom đóm, vì vậy chúng tôi cố gắng trộn lẫn chủ nghĩa hiện thực với khoa học viễn tưởng.” Một cách tiếp cận là sử dụng chụp ảnh phơi sáng lâu để ghi lại đường đi của máy bay không người lái và tái hiện điều đó trong Cinema 4D như những vệt sáng.
Xây dựng thương hiệu
Trước khi thành lập Dazzle Ship, Donne-Johnson đã từng là một nhà thiết kế chuyển động (motion designer) và đạo diễn tự do được 5 năm, đồng thời thực hiện một số công việc thiết kế web và làm nhân vật hoạt hình (character animation). Hầu hết các khách hàng của anh đều làm trong ngành công nghiệp trò chơi máy tính (computer gaming) và thời trang, cho đến khi công việc ngày càng lớn hơn, anh quyết định đã đến lúc thành lập công ty và xây dựng một đội ngũ của riêng mình. Khi làm việc với các khách hàng như Asics và Adidas, Dazzle Ship bắt đầu thực hiện các công việc thách thức hơn liên quan đến lĩnh vực thể thao và sau đó thì được Drone Racing League liên hệ. Họ đã nhìn thấy và rất thích những sản phẩm của anh cả về thời trang và hoạt động thể thao, do đó họ muốn anh giúp họ ra mắt thương hiệu.
“Lúc đầu chúng tôi chỉ làm một đoạn truyền thông ngắn cho một series sắp ra mắt trên YouTube, nhưng rồi chúng sớm trở thành một môn thể thao, và cần một gói phát sóng đầy đủ trên các chương trình của ESPN”, Donne-Johnson nhắc lại. Trong suốt 4 mùa phát sóng, Dazzle Ship đã sửa đổi và cải thiện chuyên mục này cho các chương trình trên ESPN, NBC và Sky Sports. Trong bốn mùa qua, Dazzle Ship đã sửa đổi và cải thiện gói này cho các chương trình trên ESPN, NBC và Sky Sports. Họ cũng đã hợp tác với các nhà tài trợ của DRL, bao gồm Swatch, Cox và Lockheed Martin, để đảm bảo mọi thứ phù hợp với thương hiệu DRL.
* ESPN (Entertainment & Sports Programming Network) là một kênh truyền hình thể thao ra đời từ 1979 phát sóng 24 giờ/ngày.
Ra mắt Racer4 Street
Dazzle Ship đã dành khoảng hai tháng để làm video quảng cáo cho Racer4 Street, cũng như các sản phẩm khác, bao gồm các sản phẩm đồ họa cho truyền thông xã hội (social media graphics) và các tài liệu báo chí. Ngay từ đầu, họ đã làm việc với DRL để đảm bảo rằng các máy bay không người lái được tung ra theo cách thu hút các tay đua chuyên nghiệp và người hâm mộ máy bay không người lái, cũng như những người không biết gì về môn thể thao này.
Đó là lý do tại sao quảng cáo làm nổi bật những tính năng quan trọng đồng thời thể hiện được sự phấn khích của cuộc đua máy bay không người lái. Sau khi retopology (mô hình hóa lại mô hình đã được sculpted nhằm tối ưu animation) mô hình CAD của Racer4 Street do khách hàng cung cấp trong ZBrush, Donne-Johnson và nhóm của ông đã nhập tệp vào C4D để có thể thực hiện tất cả hoạt động của camera, lighting, texturing & animation (hoạt hình) trước khi kết xuất ở Octane. Tất cả mọi người đều công nhận rằng chuyến bay của máy bay không người lái nên giữ một mạch trong suốt video, vì thế cứ để nguyên đường camera dài cũng được, Dazzle Ship chỉ cắt phần giữa các shot mà họ muốn. “Sẽ là rất mạo hiểm nếu chúng ta không hiểu khách hàng của mình muốn gì”, Donne-Johnson nói. “Nhưng mà chúng tôi biết khách hàng của mình sẽ phản hồi ra sao, có thể tự tin rằng họ sẽ không từ chối phương án này”.
“Được làm việc lâu dài với một khách hàng đi đầu trong lĩnh vực thể thao, công nghệ và giải trí là những thách thức thú vị cho chúng tôi, nhưng nó cũng là một cơ hội tuyệt vời để Dazzle Ship thể hiện sự sáng tạo”, Donne-Johnson nói. “Đây thực chất là một công việc đồ họa đã phát triển thành việc thiết kế và phát triển thương hiệu mang tầm thế giới. Phát triển một thứ gì đó một cách tự nhiên trong thời gian dài đặt chúng tôi vào một vị trí tốt hơn để hiểu những cạm bẫy và những giao thức phổ biến. Nó cũng cho phép chúng tôi tiếp cận CGI theo một cách phù hợp hơn theo việc tạo ra một hình ảnh thương hiệu nhất quán”.
iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Cinema 4D v Octane sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Hiện dịch vụ GPUhub và Remote Render Farm hoàn toàn có thể hỗ trợ render C4D vs Octane trên Render Farm.