Tháng Sáu 20, 2020 Ngoc Quynh

SpotWorks Studio dựng hình thành công kiến trúc 3D: Viceroy Outdoor Restaurant

Được thành lập vào năm 2013, SpotWorks là một studio sáng tạo chuyên về dịch vụ dựng hình kiến trúc 3D cao cấp tại Singapore. Là một công ty được chứng nhận ISO 9002, chúng tôi đảm bảo rằng tất cả các kết xuất của chúng tôi đáp ứng các yêu cầu chất lượng cao nhất để thực hiện và phân phối. Hơn 200 kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhà phát triển bất động sản nổi tiếng và các cơ quan tại 37 quốc gia trên toàn cầu đã bày tỏ sự hài lòng với các dịch vụ của chúng tôi.

Trong những năm qua, chúng tôi đã làm việc trên nhiều dự án cho phép chúng tôi thỏa sức sáng tạo và phát triển các kỹ năng phần mềm 3D để tạo ra các phối cảnh chất lượng cao. Kinh nghiệm của chúng tôi liên tục thúc đẩy chúng tôi trở nên tốt hơn.

Dự án kiến trúc 3D: Viceroy Outdoor Restaurant

Một khách hàng lâu năm ủy thác cho chúng tôi làm việc trong dự án tạo dựng nhà hàng này bằng thiết kế 3D. Dự án cho phép chúng tôi phát triển quy trình làm việc tốt hơn và cải thiện các kỹ năng kỹ thuật của nhóm. Phạm vi công việc của chúng tôi bao gồm mô hình hóa, áp dụng kết cấu và vật liệu, sửa đổi ánh sáng và cung cấp phương hướng cho post-production (hậu kỳ) và trang trí.

Là một studio kết xuất chuyên nghiệp, các nghệ sĩ của chúng tôi đề cao định hướng thị giác của các nhà thiết kế. Vì vậy, khi làm việc trên một khung cảnh bên trong hoặc bên ngoài như trong hình trên, chúng tôi bắt đầu bằng cách thiết lập vị trí máy ảnh để giúp trực quan hóa và xác định mô hình nào cần xây dựng. Bắt buộc phải đặt camera ngay từ đầu, để biết chi tiết kiến trúc nào cần thiết để làm cho phối cảnh đẹp.

Nhà hàng này có một mô hình cơ bản được tạo ra trong SketchUp và sau đó được nhập vào 3ds Max cho các chi tiết nội thất và kiến trúc. Để tạo ra chất lượng quang học của cảnh, chúng tôi đã sử dụng phần mềm chồng chéo để nhắm mục tiêu vào các khu vực khác nhau và tạo ra một sản phẩm cuối cùng tuyệt đẹp.

Nói chung, để thiết lập bất kỳ cảnh thực tế nào, điều quan trọng là sử dụng các giá trị trong thế giới thực cho máy ảnh, ánh sáng và vật liệu. Không được tùy tiện, vì các giá trị tùy ý thường làm phức tạp mọi thứ và có thể dẫn đến kết quả không lường.

Dưới đây là VRaySun, VRaySky và VRayToon chiếu sáng cảnh:

Sau khi đạt được ánh sáng lý tưởng, chúng tôi bắt đầu làm vật liệu chính cho toàn cảnh. Chúng tôi giữ các tài liệu đơn giản để tránh các vấn đề không mong muốn sau này trong dự án.

 

NỘI THẤT của nhà hàng kiến trúc 3D

Đối với đồ nội thất, chúng tôi thường sử dụng một thư viện mô hình hiện có để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, trong những trường hợp nhất định, chúng tôi mô phỏng đồ nội thất cụ thể ngay từ đầu. Đây là trường hợp cho dự án này. Chúng tôi đã mô hình hóa đồ nội thất trong một tệp riêng biệt và thêm vào các chi tiết cần thiết, trước khi nhập các mô hình trở lại cảnh chính để tạo kết cấu.

Bản đồ vật liệu cho đồ nội thất được thiết lập trong một cảnh riêng biệt và được chiếu sáng với một ánh sáng studio tiêu chuẩn được thiết lập. Việc tổ chức các nhiệm vụ này cho phép nhiều người làm việc trên những thứ khác nhau cùng một lúc, giúp tăng hiệu quả. Nó cũng giúp làm cho cảnh tải nhanh hơn để công việc có thể được hoàn thành với tốc độ nhanh hơn.

Dưới đây là một mẫu của các vật liệu đã được sử dụng cho đồ nội thất.

Chair Fabric:

Chair Seat Fabric:

Armchair Fabric:

CAMERA

Khi các vật liệu đã được gắn vào, đã đến lúc chuyển sang cải thiện các góc camera. Chúng tôi đặt góc ở đầu để mô hình hóa các chi tiết. Tuy nhiên, khi nhiều chi tiết được thêm vào, chúng tôi đã thay đổi các góc một chút để tạo thành một cái nhìn tốt hơn.

Chúng tôi tin rằng bố cục là chìa khóa và cần có một tiêu điểm hướng mắt người xem. Vì vậy, đối với góc khu vực nhà hàng, bàn ăn và chair fabric là tâm điểm, với những đường nét mạnh mẽ dẫn mắt đến quầy bar cho nhà hàng thiết kế 3D này.

POST-PRODUCTION

Chúng tôi tin rằng post-production nên được giữ ở mức tối thiểu vì việc xử lý quá mức một hình ảnh có thể phá hỏng cảm giác thật của nó. Hầu hết các tác phẩm post-production có thể đạt được bằng LUT hoặc sử dụng các đường cong đơn giản. Dưới đây là một ví dụ về cách chúng tôi sử dụng Adobe Photoshop để chỉnh sửa hình ảnh tạo nên kiến trúc 3D cho dự án nhà hàng này. Bất kỳ chương trình có thể được sử dụng để hoàn thành một phân loại chung trên hình ảnh của bạn.

Cuối cùng, chúng tôi đã thêm vào các phụ kiện bổ sung và nhà máy trong giai đoạn post-production để tạo ra một cảnh sinh động hơn cho đầu ra cuối cùng.

3Ds Max được phát triển bởi Autodesk là một trong những phần mềm thiết kế hiện nay được nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp sử dụng. Autodesk 3Ds Max cung cấp các plugin tuyệt vời đẻ dựng hình, mô phỏng và hình dung nội thất. Trong quá trình kết xuất đồ họa với iRender farm, nếu bạn cần trợ giúp, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn trực tiếp 24/7 của chúng tôi luôn sẵn sàng – đơn giản chỉ là một cú click chuột.

Để có thể trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi, hãy đăng kí ngay tại đây

Nguồn: www.autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]