Tháng Năm 31, 2020 phuongntb

Rendering sản phẩm lớn với Corona

Trong bài này, Edvinas – Studio 3D Architects – sẽ chia sẻ với chúng ta về cách họ đã tạo ra 40.000 sản phẩm khổng lồ được render trong khoảng thời gian là hai năm!

Mở đầu

Chào mọi người!

Tôi rất vui mừng khi có cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm của tôi. Trong bài này, tôi sẽ đề cập đến một số điều khác biệt với nhiều hướng dẫn và đề mục mà bạn thường thấy. Tôi sẽ đi sâu vào khía cạnh kỹ thuật / tổ chức của mọi thứ và xem xét các thủ thuật và kỹ thuật được sử dụng khi làm việc trong một dự án kết xuất sản phẩm lớn. Những kỹ thuật này cho phép nhóm của chúng tôi chuẩn bị hơn 500 hình ảnh mỗi ngày tại một số điểm trong dự án. Tất nhiên, điều này không thể được thực hiện nếu không có sự tiện lợi của Corona Renderer!

Trước khi bắt đầu, tôi muốn nhanh chóng giới thiệu bản thân và nền tảng của mình.

Tôi là Edvinas, một kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp và là một kiến ​​trúc sư archviz. Tôi bắt đầu sự nghiệp 3D từ 12 năm trước tại Litva khi tôi mới 15 tuổi. Tôi vẫn không biết làm thế nào, nhưng đã được một công ty bất động sản địa phương giao phó công việc khi vừa 16 tuổi. Tôi nghĩ đó là bất hợp pháp tại thời điểm đó. Do vậy mà họ đã trả tiền cho bố mẹ tôi thay vì cho tôi!

Dù sao thì kể từ đó, tôi chưa bao giờ ngừng làm việc với các dự án archviz khác nhau khắp nơi trên thế giới. Những năm tháng ấy thật tuyệt diệu!

Ngay sau khi tôi tốt nghiệp năm 2015, chúng tôi (tôi và người bạn đời hiện là vợ tôi) đã quyết định bắt đầu mở STUDIO 3D ARCHITECTS . Trong hơn 5 năm, chúng tôi đã thử nghiệm bản thân với các dự án dựng hình sản phẩm khác nhau, và một trong số đó đưa chúng tôi đến chủ đề chính.

Vào năm 2016, chúng tôi đã được ủy quyền bởi một công ty sản xuất đồ nội thất từ ​​New Zealand. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra 40.000 phòng thu chất lượng cao và render cho 200 sản phẩm, cũng như chuẩn bị các thư viện vật liệu và phụ kiện, cùng với các thiết lập cảnh thực tế. Dưới đây, tôi sẽ đề cập đến những khám phá quan trọng nhất mà chúng tôi đã thực hiện trong dự án này.

Tạo thư viện tài liệu

Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhận được những bức ảnh với độ phân giải cao của những tấm gỗ thật từ khách hàng. Đây không phải là phương pháp hoàn hảo để tạo thư viện tài liệu chất lượng cao. Nhưng cuối năm 2016 thì deadline rất khó khăn và chúng tôi không thể đi du lịch đến New Zealand. Những ngày đó, chúng tôi luôn đến các nhà máy và tự scan các bảng.

Với việc sử dụng Adobe Photoshop, chúng tôi đã chuyển đổi các tệp RAW này thành các texture liền mạch. Ngay khi chúng tôi hoàn thành việc tạo ra các texture liền mạch đó, chúng tôi đã nhận được một gói các samples gỗ thật với 24 lớp phủ. Các samples này (30x20cm) đã được sử dụng để tạo ra màu sắc chính xác về mặt vật lý trong 3ds MaxCorona.

Chúng tôi đã kết thúc việc này với một multi-material bao gồm 24 màu sắc và ID vật liệu khác nhau. Sử dụng phương pháp tương tự, chúng tôi cũng tạo ra các thư viện material bao gồm: gỗ, đá và kim loại.

Tạo thư viện phụ kiện

Hầu hết các sản phẩm đều có tay cầm, vì vậy chúng tôi cũng cần tạo một thư viện. Chúng tôi rất vui khi nhận được các files 3D với các phép đo chính xác từ máy khách hàng. Nhưng thật không may, những thứ này không đủ mang lại kết quả cao cấp. Vì vậy, chúng tôi đã sửa sang lại tất cả 27 tay cầm bằng cách sử dụng mô hình poly và sau đó tạo ra các vật liệu tùy chỉnh. Tôi phải đề cập rằng thư viện Siger Studio là một cơ sở tuyệt vời để bắt đầu khi dùng kim loại tùy chỉnh.

Phần quan trọng là xác nhận chất lượng của thư viện tay nắm cửa với khách hàng trước khi chúng tôi bắt đầu render sản phẩm. Sẽ thật là không tốt khi render 40.000 hình ảnh và sau đó phát hiện ra rằng một số tay cầm không chính xác! Vì vậy, chúng tôi cần sửa các tay cầm và các chi tiết nhỏ khác.

Rendering

Phần đầu tiên của giai đoạn rendering yêu cầu chúng tôi chuẩn bị bối cảnh trường quay. Sau một vài cuộc hội thảo và thử nghiệm với khách hàng, cuối cùng chúng tôi đã sử dụng một thiết kế có sàn bê tông và bức tường trắng. Phong cách này đã được thực hiện để phù hợp với các nguyên tắc thương hiệu mới cho công ty khách hàng của chúng tôi.

Giai đoạn thứ hai cuối cùng đưa chúng ta đến quá trình render sản phẩm! Ở đây, chúng tôi đã tìm thấy một cách hiệu quả để hiển thị các biến thể màu của từng sản phẩm. Tôi muốn gọi nó là “simply powerful”. Chúng tôi đã sử dụng công cụ sửa đổi vật liệu 3ds Max bản gốc và hoạt hình nó để chuyển đổi ID vật liệu trên mỗi khung hình. Làm theo cách này chúng ta chỉ cần làm hoạt hình một lần. Sau đó, chúng tôi đã sao chép cùng một công cụ sửa đổi hoạt hình lên các sản phẩm khác.

(Lưu ý của biên tập viên: Trong các phiên bản gần đây của Corona Renderer, có thể sử dụng Corona Select Map và select Material để đạt được kết quả tương tự)

Tự động hóa quy trình làm việc

Đổi tên 40.000 files theo cách thủ công không phải là một ý tưởng tốt. Thay vào đó, chúng tôi đã sử dụng phần mềm miễn phí có tên là Advanced Advanced Renamer ‘ của Kim Jensen. Nếu bạn sử dụng nó cho mục đích thương mại, xin vui lòng hỗ trợ tác giả!

Như bạn có thể biết, khi bạn render một chuỗi hình động trong 3ds Max, tất cả các filenames  đều có hậu tố được áp dụng (001, 002, 003, v.v.). Điều này cực kỳ hữu ích cho chúng tôi vì sử dụng Advanced Renamer, chúng tôi có thể dễ dàng thay thế các hậu tố này bằng bất kỳ từ ngữ nào chúng tôi cần. Ví dụ, một vật liệu có ID 9 được gọi là “ash-clear-finish”. Khi sử dụng phần mềm, chúng ta có thể dễ dàng thêm một chức năng thay thế của “replace”. Thay vào đó, chức năng chuyển đổi mọi thứ đơn lẻ 009 trong tên tệp thành tên “ash-clear-finish”.

Sử dụng cùng một phương pháp, chúng tôi đã tạo ra các chức năng cho tất cả 26 tài liệu trong 15 phút. Và sau đó chúng tôi chỉ mất 20 giây để đổi tên 40.000 hình ảnh. Thật dễ dàng!

Bộ sưu tập

Trong khoảng thời gian hai năm, chúng tôi không chỉ tạo ra hơn 250 sản phẩm khác nhau và 40.000 hình ảnh biến thể, mà chúng tôi còn tạo ra hình ảnh động. Hơn thế, hình ảnh của các sản phẩm được đặt trong một cảnh đầy đủ. Điều tuyệt vời về Corona là chúng ta thậm chí không cần nói về nó! Nó chỉ hoạt động và cho phép chúng tôi tập trung vào sự sáng tạo và quản lý dự án. Bạn có thể thấy một số kết quả của chúng tôi dưới đây:

Corona Renderer là một renderer hiệu suất cao và hiện đại. Nó hỗ trợ sẵn cho nhiều phần mềm 3D như: Autodesk 3ds MaxMAXON, Cinema 4D và dưới dạng một ứng dụng độc lập. Mặc dù mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng Corona Renderer đã trở thành một renderer có khả năng tạo ra kết quả chất lượng cao.

Corona Renderer cũng là một trong những render engine mà GPUhub – dịch vụ thuê hiệu suất máy tính với cấu hình cao để render – đang hỗ trợ. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật mà iRender cung cấp đến cho các nghệ sĩ 3D.

Với giải pháp tại GPUhub, chúng tôi mang đến các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Một thao tác đơn giản chỉ cần tạo một tài khoản tại đây. Sau đó chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn các bước ngay sau đó.

Tin tức và tương lai

Trở lại năm 2015, các dự án được ủy thác của chúng tôi dần dần bắt đầu chuyển sang phân khúc cao cấp. Chúng tôi vô cùng phấn khích vì rất nhiều công ty và nhà thiết kế vĩ đại đánh giá cao, không chỉ về công việc mà còn cả kinh nghiệm tư vấn của chúng tôi. Điều này dẫn chúng tôi đến một quyết định đại diện cho các dự án của mình tốt hơn và đổi thương hiệu công ty.

Chúng tôi dự định hoàn thành việc chuyển nhượng vào năm 2020 và trong tương lai, chúng tôi sẽ tự gọi mình là Bloorise.

Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
Jupyter
Anaconda
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.vn