Render engine nào tốt nhất cho Cinema 4D?
Bài việt này là dựa trên quan điểm cá nhân của Aleksey Voznesenski. Câu hỏi này xuất hiện rất nhiều, vì vậy anh ấy sẽ cố gắng trả lời nó ở bài viết này. Anh ấy quyết định bổ sung thêm một chút về những gì bạn nên chú ý khi chọn một công cụ kết xuất, thay vì chỉ liệt kê những ưu và nhược điểm.
Một vài renderer được chia sẻ dưới đây:
1. Vray
Vray – một render engine từ bên thứ 3 dành cho Cinema 4D.
- Nhiều người dùng, và render reality hơn
- Material presets lớn
- Có nhiều tính năng được hỗ trợ với C4D
Nhược điểm:
- Sử dụng GPU render và có tính năng hỗ trợ các cảnh lớn nhưng lại ít setting render hơn trước, chi phí thì khá cao.
- Giấy phép đã thay đổi, nó dựa trên đăng ký giấy phép có thời gian của bạn. Giá cho một giấy phép: 68$/tháng; 382$/năm (và nó không phải là giấy phép vĩnh viễn).
2. Arnold
Arnold – một trình kết xuất vật lý
- Có thể xử lý kích thước của cảnh thiên văn học dễ dàng
- Hỗ trợ nhiều tính năng ngay lập tức, bao gồm: hair, xparticles, openvdb volumes từ houdini, vv…
- Workflow phù hợp với production-in-houses hoặc các studio, nếu dang có dự định làm việc tại những nơi như vậy thì bạn nên biết về Arnold và Reshift.
- Phiên bản mới có hỗ trợ render trên GPU và hỗ trợ desnoise với Arnold như các phần mềm kết xuất khác.
Nhược điểm:
- Do Autodesk mua lại sẽ ngừng phát triển cho các application khác.
- Không cung cấp render node license
Giá: 45$/tháng và 360$/năm (không phải là giấy phép vĩnh viễn).
3. Octane
Octane – renderer đầu tiên sử dụng GPU render với sự phổ biến nahnh chóng hiện nay.
- Được hỗ trợ nhiều tính năng, đặc biệt là urbulenceFD
- Nền tảng lớn, phát triển nhanh chóng và có nhiều hướng dẫn cụ thể
- Chi phí linh hoạt, có thể thuê giấy phép theo tháng
Nhược điểm:
- Otoy không cung cấp cho render nodes nên bạn khó có thể tìm được render farm nào hỗ trợ chúng. Nhưng bạn có thể trải nghiệm dịch vụ của iRender. Bạn có thể chuyển giấy phép từ máy tính của bạn lên server tại iRender hoặc thuê giấy phép hàng tháng của Otoy và dùng với máy cấu hình khủng có sẵn tại dịch vụ của chúng tôi. Đăng ký để tìm hiểm thêm.
- Chỉ render trên GPU, vì thế bạn cần có bộ nhớ của graphic card lớn, nếu hết bộ nhớ, quá trình render sẽ không được thực hiện nữa.
4. Redshift
Redshift là một render engine rất phổ biến với render với GPUs, đặc biệt là dành cho các studio-in-hourse.
- Hỗ trợ rất nhiều tính năng.
- Bạn có thể nhận được nhiều plugins với một lần thanh toán, có thể sử dụng Houdini tốt như với Cinema 4D mà không phải trả thêm phí.
- Có cộng đồng lớn và rất nhiều hướng dẫn về phần mềm.
- Đội ngũ dev tuyệt vời, ấn tượng với đội ngũ hỗ trợ.
Nhược điểm:
Có nhiều setting cần điều chỉnh. Giá: 500$ cho một bản quyền, mỗi năm sẽ mất thêm chi phí update khoảng 250$/năm.
Tại GPUHub render farm chúng tôi có hỗ trợ các render engine này bạn có thể thử chúng bằng cách đăng kí tại đây.
Dịch thuật từ bài viết của Aleksey Voznesenski - ACE5Studios