Recent Spaces đã nói chuyện với chúng tôi và phân tích cách họ làm ảnh động với công nghệ VR. Họ còn nói về tính tương tác với pre-rendered VR (VR được render sẵn). Đó là nhờ vào việc phát triển và sử dụng theViewer để kết nối giữa photorealism và hiệu ứng immersion. Là một phần trong đó, họ cũng đã tận dụng khả năng tương thích của Corona Renderer với Phoenix FD.
Hãy cùng GpuHub khám phá cách họ đã làm ảnh động như thế nào trong bài chia sẻ ngay sau đây!
Recent Spaces và theViewer
Recent Spaces là một studio chủ yếu được biết đến với mức độ cực cao về chi tiết, hình ảnh thực và không khí trong các CGI. Chúng tôi còn thực hiện điều đó trong hoạt hình và các chuyến tham quan VR. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khá nổi tiếng vì đã phát minh ra những cách mới về kiến trúc và thiết kế tiếp thị.
Một năm trước, chúng tôi đã tạo ra Hình ảnh Fluid (Chất lỏng), có thể tạo bằng công cụ Fluid Image Tool. Điều này cho phép người xem kiểm soát trơn tru thời gian trong ngày của một không gian. Họ kiểm soát được việc mở, đóng cửa ra vào và cửa sổ, sắp xếp lại đồ đạc và bố trí ánh sáng để hiển thị các cấu hình phòng khác nhau. Tất cả đều là hình ảnh thực tế, vì nó được kết xuất trước.
Gần đây, chúng tôi đã xem xét VR và cách chúng tôi có thể cải thiện hơn nữa mức độ hòa nhập và hiện thực. Đó là thứ mà chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng của mình khi tạo ra các chuyến tham quan và trải nghiệm VR được kết xuất trước.
Đối với bất kỳ studio hoặc nhà sản xuất VR cá nhân (mà hầu hết chúng ta ngày nay, ở khả năng này hay khả năng khác), lựa chọn hiện tại là:
- Các chuyến tham quan VR âm thanh nổi được hiển thị trước, bằng hình ảnh thực tế. Điều đó có nghĩa là chất lượng tuyệt vời. Nhưng không có chuyển động hoặc tương tác ngoài việc di chuyển giữa các hotspots (điểm nóng).
- Hoặc đi xuống thời gian thực tương tác của tuyến VR. Lựa chọn này làm hạn chế mức độ hiện thực/chi tiết trong kết quả cuối cùng. Tương tự cũng hạn chế đáng kể về R & D và thời gian phát triển sản xuất. Chủ yếu là do chất lượng của kết quả cuối cùng. Đây không phải là một lựa chọn cho khách hàng chúng tôi làm việc.
Sau rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, chúng tôi rất tự hào công bố sự đổi mới R & D mới nhất của Recent Spaces và theViewer thấy: hình động với công nghệ VR được dựng sẵn!
Theo dõi nó hoạt động!
Trước khi nói về cách nó được thực hiện, tốt nhất là xem nó hoạt động. Dự án kết quả có thể dễ dàng được nhúng trên một trang web với một số mã đơn giản. Tất nhiên đây vẫn là 2D chứ không phải 3D, nhưng nó cho phép người xem xoay quanh cảnh và sử dụng các hotspots (điểm nóng), trong khi phát hình động – giống như dưới đây:
Để có trải nghiệm đầy đủ, trong 3D giả thể, hãy làm theo các hướng dẫn bên dưới:
Đầu tiên, tải xuống ứng dụng theViewer trên store của bạn chọn của Android, iOS, GearVR hoặc Oculus Rift hoặc GO. Đơn giản chỉ cần tìm kiếm trong kho ứng dụng cho thiết bị của bạn để tìm kiếm theView hoặc theViewer. Tương tự, đơn giản hơn bạn có thể sử dụng trang web này để tìm nơi tải xuống.
Khi mở bất kỳ ứng dụng nào bạn đã cài đặt, bạn sẽ thấy tùy chọn nhập Magic code – sử dụng mã ndpnhs và cảnh sẽ tải lên – đơn giản như vậy. Bạn có thể đọc thêm về Magic Code để xem ảnh chụp màn hình của quá trình và tìm hiểu thêm nếu bạn quan tâm đến cách chúng có thể được sử dụng cho các dự án của riêng bạn.
Quá trình làm ảnh động với công nghệ VR
Có thể trong một thời gian dài để render video 360 độ và sử dụng video đó trên công cụ VR. Tuy nhiên, độ phân giải thường cần khá thấp để tránh các sự cố. Và tất nhiên điều đó có nghĩa là render toàn bộ khung hình stereo 4k/8k, dù chỉ một khu vực nhỏ là hoạt hình, cũng khá tốn kém về thời gian render.
Cho đến khi real-time VR cung cấp mức độ chân thực và chi tiết tương tự như pre-rendered VR (VR được kết xuất sẵn) có một mức độ tương tác, hoạt hình và hiệu ứng immersion trong trải nghiệm pre-rendered VR. Khi đó, nó cũng không yêu cầu chúng tôi đưa ra toàn bộ chuỗi âm thanh nổi 8k. Và đó là một bước tiến đáng kể.
Ý tưởng đằng sau điều này rất đơn giản. Thay vì hiển thị toàn bộ chuỗi âm thanh nổi 8k x 8k trong đó các yếu tố hoạt hình chỉ có thể chiếm một số khu vực rất nhỏ của khung hình tổng thể. Do đó lãng phí thời gian render đáng kể và kết thúc bằng các tệp chuỗi hình ảnh lớn không thể đọc được bởi người xem VR. Với quy trình làm việc của chúng tôi và các công cụ mới của Viewer , giờ đây bạn chỉ phải kết xuất các vùng (hoặc thậm chí các đối tượng cụ thể bằng cách sử dụng render-selected) trong khung có tồn tại nội dung hoạt hình.
Những ví dụ tuyệt vời là những đám cháy ở lò sưởi (và khu vực xung quanh nơi ánh sáng có thể nhấp nháy), nước trong hồ, đại dương, nước tắm, v.v. Phoenix FD là vô giá để tạo ra những thứ này. Kỹ thuật tương tự cũng có thể được sử dụng cho các đối tượng hoạt hình đơn giản khác như quạt trần.
Tóm tắt và định hướng phát triển trong tương lai
Hướng dẫn này dành cho một bức tranh toàn cảnh duy nhất với các yếu tố hoạt hình. Điều này có thể được thực hiện trên bất kỳ số lượng ảnh toàn cảnh nào. Như trong ví dụ của chúng tôi, sau đó gắn với nhau thành một chuyến tham quan VR tiêu chuẩn.
Bên cạnh theView, chúng tôi đang xem xét sử dụng kỹ thuật làm ảnh động với công nghệ VR để có thể kích hoạt các yếu tố hoạt hình toàn cảnh. Ví dụ như mở cửa, ngăn kéo hoặc cửa sổ (và sau đó đóng lại chỉ bằng cách đảo ngược hình ảnh động).
Chúng tôi hy vọng điều này đã truyền cảm hứng cho bạn để đưa ra những cách, thậm chí còn sáng tạo hơn để mang lại nội dung hoạt hình chân thực cho các dự án VR của bạn.
Giới thiệu về Recent Spaces
Ngoại thất Ancona Hero, CGI tạo bởi Recent Spaces
Recent Spaces là một studio trực quan kiến trúc 3D có trụ sở tại London. Họ sản xuất các hình ảnh 3D CGI đẹp, chính xác và hấp dẫn, hình ảnh động, trải nghiệm VR & AR và Fluid Images. Khách hàng chính là các nhà phát triển, kiến trúc sư, đại lý thương hiệu, thiết kế nội thất, thiết kế sản phẩm và nghệ sĩ, trên toàn thế giới.
Giới thiệu về theViewer
theViewer là một nền tảng trực tuyến cho phép bạn biến hình ảnh 360 của mình (dải hình cầu hoặc hình khối) thành một trải nghiệm VR tuyệt vời. Nhờ các tính năng như Shared Experience (Trải nghiệm được chia sẻ), bạn hoàn toàn có thể kiểm soát quá trình thuyết trình và bạn có thể gặp khách hàng của mình trong VR bằng hình đại diện được cá nhân hóa của riêng bạn. Đọc về cách bắt đầu với các dự án của riêng bạn!
Corona Renderer là một renderer hiệu suất cao và hiện đại. Nó hỗ trợ sẵn cho nhiều phần mềm 3D như: Autodesk 3ds Max, MAXON, Cinema 4D và dưới dạng một ứng dụng độc lập. Mặc dù mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng Corona Renderer đã trở thành một renderer có khả năng tạo ra kết quả chất lượng cao.
Corona cũng là một trong những render engine mà iRender đang hỗ trợ trong việc render. Với các dịch vụ tại iRender, chúng tôi luôn luôn luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào với cấu hình máy mạnh mẽ và đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm.
Hiện tại chúng tôi cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering Application, GPU Hub và Remote Render farm phù hợp với từng nhu cầu của từng khách hàng.
Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com