Tháng Năm 24, 2020 yendph

Những nhà nghệ thuật khi thử nghiệm Houdini

Nếu bạn tìm kiếm trên web – trên Youtube hoặc Vimeo, trên Twitter, Instagram hoặc Facebook – thì có rất nhiều nghệ sĩ hiệu ứng đăng các bài thử nghiệm và dự án R & D (nghiên cứu và phát triển) mới nhất của mình. Một số trong số những bài đăng này là dành cho các dự án cụ thể. Trong đó một số nghệ sĩ đang dung thử một số tính năng hoặc kỹ thuật mới

Trong bài viết này, GPUhub giới thiệu đến các bạn một số sample các bài thử nghiệm của Houdini và clip R & D từ khắp nơi trên thế giới và mỗi nghệ sĩ sẽ có một mô tả ngắn gọn về những gì họ đang muốn làm với tác phẩm cụ thể. Hy vọng rằng họ có thể truyền cảm hứng cho bạn để thử nghiệm các bài thử nghiệm của riêng mình hoặc tìm hiểu thêm về cách tiếp cận tính năng Houdini để sử dụng.

Robert Hodgin

Interactive Director, Rare Volume

Project: Animating Jupiter

Robert: Gần đây tôi đã thử nghiệm làm thế nào để tạo ra các hành tinh sao cho chúng trông giống như thật mà không chỉ là những quả cầu từ texture. Tôi đang nghiên cứu để tạo ra hiệu ứng tán xạ khí quyển trông giống thực tế khi tôi bị thu hút từ một bức ảnh tuyệt đẹp có độ phân giải cao về hình ảnh Sao Mộc được chụp bởi tàu Juno. Tôi tự hỏi liệu có thể dùng texture để làm cho nó trông giống như bề mặt non-static.

Tôi xác định bằng tay mội số dải 2-D flip tương ứng với mật độ. Tôi chắc chắn rằng các dải được xếp thành hàng với các dải từ kết cấu Sao Mộc. Tôi đã cho thêm một vài điểm vào tâm của các cơn bão rõ nét nhất và sử dụng điểm trung tâm để xác định lực xoáy. Bước cuối cùng là làm cho các dải có vận tốc theo các hướng xen kẽ và rất vui khi thấy các chi tiết đẹp xuất hiện từ những thiết lập cơ bản. Tôi không bao giờ có được kết xuất phù hợp, nhưng đối với flipbook ở Houdini cho kết xuất khá tốt.

Junichiro Horikawa

Architectural Programmer/Designer

Project: Mathematical Visualization

Robert: Gần đây tôi đã thử nghiệm làm thế nào để tạo ra các hành tinh sao cho chúng trông giống như thật mà không chỉ là những quả cầu từ texture. Tôi đang nghiên cứu để tạo ra hiệu ứng tán xạ khí quyển trông giống thực tế khi tôi bị thu hút từ một bức ảnh tuyệt đẹp có độ phân giải cao về hình ảnh Sao Mộc được chụp bởi tàu Juno. Tôi tự hỏi liệu có thể dùng texture để làm cho nó trông giống như bề mặt non-static.

Tôi xác định bằng tay mội số dải 2-D flip tương ứng với mật độ. Tôi chắc chắn rằng các dải được xếp thành hàng với các dải từ kết cấu Sao Mộc. Tôi đã cho thêm một vài điểm vào tâm của các cơn bão rõ nét nhất và sử dụng điểm trung tâm để xác định lực xoáy. Bước cuối cùng là làm cho các dải có vận tốc theo các hướng xen kẽ và rất vui khi thấy các chi tiết đẹp xuất hiện từ những thiết lập cơ bản. Tôi không bao giờ có được kết xuất phù hợp, nhưng đối với flipbook ở Houdini cho kết xuất khá tốt.

Thomas Helzle

3D Artist và Designer

Project: Organics

Thomas: Trong một dự án cách đây một thời gian, tôi đã tình cờ biết được điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng “Connect Adjacent Points” (kết nối các điểm liền kề) trên một loạt các polylines được ghép lại chồng chéo và sau đó áp dụng “Smooth”. Các kết nối hoạt động giống như lò xo và bất cứ thứ gì khi vẽ được kết nối với nhau. Điều này một mặt để làm tròn mọi thứ nhưng cũng tạo ra sự tập trung của các đường dày đặc trong khi mở ra các khu vực thưa hơn. Kết quả là các cấu trúc trông rất tự nhiên và tuyệt đẹp.

Thomas lưu ý rằng các bản in của “Organics” của anh ấy có sẵn tại: https://www.artstation.com/thomashelzle/prints

Quentin Lengele

Technical Artist, Creative Director, Software Engineer

Project: Orbs (những quả cầu)

Quentin: Ban đầu tôi tạo ra những quả cầu này cho vui. Tôi lấy cảm hứng từ lĩnh vực hình cầu của vật liệu Allegorithmic Substance. Điều này đã cho tôi ý tưởng để tạo ra những diorama nhỏ với những thứ di chuyển bên trong. Video này là một bản tổng hợp HD của các kết xuất Orb tôi đã thực hiện trong năm vừa qua. Tất cả các Orb này được thực hiện với Houdini, Redshift, 3ds Max và Substance Painter. Tôi đã thành công tương đối với những Orb này. Smith và ê-kíp của anh ấy ở LA đã liên lạc với tôi để tạo một Orb cho họ cho phần cuối của bộ phim Bad Boys 3.

Linus Rosenqvist


Producer, Vice President of Lillasyster Production

Project: Mutated Squid

Linus: Tôi đã thực hiện một số thử nghiệm với FEM với xương, cơ và da và tôi muốn thử đưa phương pháp đó vào vellum và xem tôi có thể nhận được bao nhiêu chi tiết từ các ràng buộc ARAP mới. Vì vậy, nó là một mô phỏng vellum nhiều lớp và với Mutated Squid  nó đã có cơ bắp bên trong với hình ảnh động điều khiển mỡ và da.

Nguồn: www.sidefx.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]