Những điều cần biết về SketchUp 2020.1: Bản cập nhật thân thiện với người dùng và hoàn thiện các tính năng
Chúng tôi đã ghi nhận và lắng nghe nhiều phản hồi từ khách hàng, nên với phiên bản SketchUp 2020.1 vừa mới ra mắt, chúng tôi đã cải thiện các tính năng hiện có và bổ sung thêm một vài tính năng khác giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Freshening up SketchUp 2020.1 Pro
Scenes Panel
Với Bảng điều khiển Scenes, để trải nghiệm người dùng tốt hơn, chúng tôi đã cải thiện cả hidden geometry (tiết diện ẩn) và hidden objects (đối tượng ẩn). Cụ thể, chúng tôi đã chia riêng hidden geometry và hidden objects để bạn có thể chọn và lưu riêng mỗi phần trên Scene-by-Scene basis. Bạn sẽ thấy checkbox mới trong Scenes panel, nó sẽ giúp bạn lưu trạng thái hiển thị của hidden objects, không chỉ hidden geometry. Điều này cho phép bạn kiểm soát phần hiển thị tốt hơn trên mỗi Scene.
Section Planes & Scenes
Trong phiên bản mới này của SketchUp, giờ đây bạn có thể lưu phần hiển thị Section Planes cho mỗi Scene. Vì các Section Planes được nhóm với các objects (đối tượng), chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng hoạt động giống như các objects. Vậy chúng có giá trị gì cho người dùng? Trước sự thay đổi này, chỉ phần hiển thị top-level mới có thể được lưu cho mỗi Scene. Nhìn chung, bạn có thể kiểm soát tốt hơn mục Scenes và các tính năng nhất quán, ổn định hơn.
Hidden objects are now editable
Tin tốt là các đối tượng ẩn bây giờ có thể chỉnh sửa được. Chỉnh sửa những thứ vô hình tưởng chừng như là một siêu năng lực, nhưng tính năng mới này thực sự rất tuyệt. Khi bạn chọn một hidden object (đối tượng ẩn) trong Outliner, nó sẽ xuất hiện dưới dạng mesh (mặt lưới). Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng thực hiện phần chỉnh sửa chính xác hơn, thay vì cố gắng điều chỉnh một object mà bạn không thể nhìn thấy. Vì vậy, hãy tiếp tục thiết kế mà không cản trở công việc chỉnh sửa của bạn. Đó không phải là bộ áo giáp tạo nên anh hùng, mà chính là model bên trong đó. Kiểm tra Quick Win này để xem cách thức thực hiện nhé!
Side note
Bạn có nhận thấy nó hoạt động nhanh hơn như thế nào trong SketchUp 2020.1 khi Outliner hiện đang mở không? Chúng tôi đã thực hiện một vài cải tiến hiệu suất để tăng tốc quy trình làm việc của bạn mà chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ thích.
Improvements to Grips
Một tính năng nhỏ nhưng có võ vì giờ đây bạn có thể quay vòng qua TẤT CẢ các Grips khi sử dụng Rotate tool – giống như công cụ Move vậy! Điều này cung cấp sự thống nhất hơn giữa các tools để bạn có thể tập trung vào dự án của mình.
Hãy xem Quick Win này từ phiên bản 2020 của chúng tôi để giúp bạn hiểu về Grips.
Empty object
Với hình ảnh trên, bạn hãy tưởng tượng đang thiết kế một cái bàn mới và nhanh chóng dựng hình một chiếc đèn để trông nó thật hơn. Nhưng thật tiếc, bạn đã làm quá nhanh và quên phải nhóm riêng đèn và bàn của bạn. Bây giờ, mọi thứ được dán lại với nhau, khiến bạn phải chỉnh sửa rất nhiều và rất tốn thời gian.
Đừng băn khoăn vì bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo một object hoặc component được nhóm lại bằng cách nhấp chuột phải vào một khoảng trống (empty space). Chú ý rằng, bạn cũng có thể sử dụng phím tắt ‘G’ để tạo một component mới, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải tìm một khoảng trống (empty space) để nhấp chuột phải vào. (Shortcut luôn nhanh hơn!)
Không còn nhấp chuột ba lần để chọn và sau đó nhóm lại nữa, cũng không cần phải vẽ một đối tượng ở nơi khác chỉ để đặt nó ở nơi bạn muốn. Và, bonus thêm là khi bạn tạo một component mới từ đầu, một cửa sổ sẽ ngay lập tức bật lên và cho phép bạn đặt tên cho nó. Say hello để việc dựng hình tốt hơn và nói về việc đẩy nhanh tốc độ làm việc của bạn.
Kiểm tra Skill Builder để xem cách sử dụng tính năng này trong quy trình làm việc của bạn.
Performance improvements in LayOut
Cải thiện hiệu suất trong LayOut. Hiệu suất là tên của game trong LayOut. Đối với phiên bản này, chúng tôi tập trung vào việc cải thiện khả năng xóa và lựa chọn (Deletion & Selection) của LayOut, bây giờ chúng đã nhanh hơn rất nhiều! Và, đừng lo lắng về SketchUppers: chúng tôi vẫn cam kết cải thiện hiệu suất hơn nữa trong các phiên bản tương lai.
Nhưng, đó không phải là tất cả, chúng tôi cũng đã thực hiện một số cải tiến hấp dẫn cho Select Tool.
Improved Select Tool
Chúng tôi muốn bạn di chuyển có chủ đích chứ không phải ngẫu nhiên về quy trình chọn crossing và window. Giờ đây, bạn có thể kéo – thả để tạo crossing hoặc window selection, bạn sẽ không di chuyển nhầm cái gì nữa. Nếu bạn đã gặp vấn đề này rồi, bạn sẽ biết điều tôi đang muốn nói tới phải không? Select Tool sẽ rất hữu dụng cho bạn!
Nếu bạn đang tự hỏi, làm thế nào để tôi di chuyển một object bây giờ? – Bạn không cần phải lo đâu, chúng tôi sẽ giúp bạn ngay bây giờ. Chỉ cần chọn trước một thực thể (entity) và di chuyển từ đó. Ngoài ra, các lựa chọn và di chuyển (selections & moves) xảy ra khi nhấp vào object thực, trái ngược với bounding box của object
Tải xuống phiên bản mới, thử tìm hiểu các tính năng mới nhất của chúng tôi và cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong diễn đàn. Như mọi khi, chúng tôi sẽ ở đó lắng nghe, phản hồi và ghi nhận những ý tưởng tuyệt vời cho các bản cập nhật mới, tất cả chỉ với một nụ cười.
Sẽ là rất tuyệt khi bạn kết hợp phần mềm thiết kế SketchUp 2020.1 và Lumion. Tuy nhiên, quy trình rendering vẫn là vấn đề với nhiều nhà thiết kế, có thể được coi là “nút cổ chai” trong quá trình tạo ra sản phẩm. Để render trở nên đơn giản và các mô hình được xử lý ở tốc độ cao, iRender xin đưa ra giải pháp để tiết kiệm thời gian render cho bạn: GPU Hub – dịch vụ cho thuê máy tính theo giờ với cấu hình GPU và CPU mạnh mẽ. Chúng tôi tin là lựa chọn tốt nhất cho bạn với dịch vụ chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và đội ngũ kỹ thuật, support hỗ trợ bạn 24/7.
Ngoài ra, chỉ cần từ 5-10 cú clicks, bạn có thể được trao quyền điều khiển từ xa với một Render Farm – chúng tôi cung cấp dịch vụ render với hệ thống farm kết nối sức mạnh của hàng trăm đến hàng ngàn CPU và GPU, đáp ứng mọi kích cỡ cho dự án của bạn.
Để có thể trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi, hãy đăng ký ngay tại đây!
Nguồn: sketchup.com