Những phần mềm kết xuất 3D (3D Render Engines) tốt nhất 2020 (P2)
Iray
- Price : 279/year
- Hardware : GPU
- OS :Windows, macOS
- Plugin :3ds Max, Cinema 4D, Maya, Rhinoceros
Iray là một phần mềm kết xuất GPU biased của NVidia. Được phát triển bởi công nghệ CUDA của NVidia, Iray hướng đến bất kỳ ai kể cả những người không có kiến thức chuyên môn về kết xuất. Do đó, phần mềm kết xuất 3D này phù hợp cho các nhà thiết kế, những người cần kết quả kết xuất thời gian thực đảm bảo chất lượng quang học với giá cả hợp lý. Các lĩnh vực liên quan bao gồm kiến trúc, kỹ thuật, nghệ thuật và quảng cáo.
Mặc dù được phát triển cho các kịch bản sử dụng thời gian kết xuất thực, phần mềm kết xuất 3D này mang lại nhiều tính năng mà bạn mong đợi từ một giải pháp CPU. Ví dụ như caustics, tán xạ dưới bề mặt, hoặc thể tích. Để đạt được hiệu suất photorealism cao, Iray sử dụng các vật liệu thể chất mô phỏng chính xác các đặc tính phản xạ của chúng, phát xạ ánh sáng của bề mặt, và tính chất tán xạ và hấp thụ của các volumes. Nguồn sáng có thể được cô lập trong quá trình kết xuất để giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phần cuối cùng.
Tính dễ sử dụng của nó làm cho Iray trở thành sự lựa chọn phần mềm kết xuất 3D hoàn hảo để đạt được kết quả thuyết phục ngay lập tức.
Website: nvidia.com
Keyshot
- Price : $1,995
- Hardware : GPU
- OS : Windows, macOS
- Plugin :Standalone
Keyshot là một phần mềm kết xuất 3D “không giống ai” trong danh sách này.
Nó không liên kết với các giải pháp mô hình 3D. Thay vào đó, nó là một giải pháp độc lập thuần túy nhắm mục tiêu vào việc tạo ra quá trình kết xuất thân thiện với người dùng nhất có thể. Keyshot có một thư viện toàn diện các tài liệu chính xác được gán cho file 3D bằng cách kéo và thả (drag-and-drop).
Toàn bộ quá trình diễn ra trong thời gian thực, tức là trong khi bạn thiết lập cảnh của mình với các camera, vật liệu và ánh sáng, chương trình liên tục cập nhật hình ảnh được render. Tính năng này của Keyshot cho phép bạn làm việc nhanh hơn nhiều giải pháp khác. Sự dễ sử dụng và kết xuất thời gian thực làm cho phần mềm kết xuất 3D này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các kỹ sư và kiến trúc sư muốn giới thiệu công việc của họ mà không lãng phí thời gian tìm hiểu phần mềm mới phức tạp.
Website: keyshot.com
Lumion
- Price : $1,499
- Hardware : GPU
- OS : Windows
- Plugin :SketchUp, Autodesk Revit, ArchiCAD, Bentley, Allplan, Vectorworks, Rhinoceros, 3ds Max
Lumion là một phần mềm kết xuất 3D được phát triển để tích hợp với phần mềm CAD. Với tính năng dễ sử dụng, nó phù hợp với các nhà thiết kế và kiến trúc sư muốn kết xuất tại nhà. Ngoài ra, Lumion render trong thời gian thực, làm cho nó trở thành một công cụ lý tưởng để phát triển giao diện và tính chất của sản phẩm.
Để tăng cường kết xuất của bạn, phần mềm kết xuất 3D này bao gồm một thư viện rộng lớn gồm các yếu tố về bầu trời, nước, cỏ, vật liệu, thực vật, con người, cây cối và các assets khác. Thật ấn tượng, Lumion có thể xử lý các cảnh quan có hàng ngàn assets này.
Bộ tính năng mở rộng làm cho phần mềm kết xuất 3D này trở thành một yếu tố bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ hộp công cụ Kiến trúc sư nào.
Website: lumion.com
LuxRender
- Price : Free
- Hardware : GPU
- OS :Windows, macOS, Linux
- Plugin :3ds Max, Blender, Carrara, Cinema 4D, DAZ Studio, Maya, Poser, SketchUp, XSI
LuxRender là phần mềm kết xuất 3D unbiased hoặc biased, có sẵn theo giấy phép OpenSource. Với hàng loạt các tính năng, LuxRender có thể cạnh tranh với các giải pháp kết xuất thương mại: Các vật liệu được sử dụng dựa trên cơ sở thể chất, do đó nó cho kết quả chân thực nhất .
LuxRender thậm chí còn hỗ trợ các hiện tượng phức tạp như tán xạ dưới bề mặt và thể tích. Để giúp giảm thiểu thời gian kết xuất tổng thể, người dùng có thể chọn kết xuất ở chế độ biased. Cuối cùng, các đối tượng được điều khiển (instanced objects) có thể được sử dụng trong phần mềm kết xuất 3D này.
Bởi có nhiều tính năng ấn tượng, LuxRender là một phần mềm kết xuất 3D tuyệt vời cho các hiệu ứng đặc biệt và trực quan hóa kiến trúc.
Website: luxrender.net
Marmoset Toolbag
- Price : $189
- Hardware : GPU
- OS : Windows, macOS
- Plugin :Standalone
Marmoset Toolbag được ví như một con dao quân đội Thụy Sĩ có thể tăng năng suất cho các nghệ sĩ 3D. Như vậy, nó không chỉ là một phần mềm kết xuất 3D tiên tiến mà còn có khả năng hoạt hình và texture baking. Bởi vì mọi thay đổi được hiển thị trong thời gian thực, việc thiết lập các cảnh trong Marmoset Toolbag có thể được thực hiện rất nhanh.
Hơn nữa, nó đi kèm với một trình soạn thảo vật liệu mô-đun cho phép các nghệ sĩ tạo ra kết cấu mới bằng cách kéo và thả. Việc tạo bóng cho da được xây dựng để có các tùy chọn độ trong mờ rất tinh vi. Quan trọng nhất, Toolbag có thể tạo ra các kết xuất chính xác về mặt thể chất có thể được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo. Phần mềm kết xuất 3D này đặc biệt hữu ích cho các nhà phát triển trò chơi vì nó tích hợp tốt với Unity và Unreal Engine.
Nếu bạn muốn thể hiện các kỹ năng của mình, bạn không nên giới hạn bản thân vào việc render các hình ảnh và các bộ phim. Bạn có thể xuất các dự án của mình sang ToolbagViewer và cho phép người dùng web trải nghiệm chúng với chất lượng cao trên máy tính của họ. Tính năng này thật sự hoàn hảo để tạo danh mục đầu tư.
Sự tích hợp của nó với các công cụ trò chơi khiến Marmoset Toolbag là một trong những phần mềm kết xuất 3D tốt nhất cho các nhà phát triển game.
Website: marmoset.co
Maxwell Render
- Price : $520
- Hardware :CPU/GPU
- OS :Windows, macOS, Linux
- Plugin :3ds Max, ArchiCAD, Cinema 4D, formZ, Maya, Modo, Revit, Rhinoceros, SketchUp, SolidWorks
Maxwell là một phần mềm kết xuất 3D unbiased, đặc biệt phù hợp với các yêu cầu của nghệ thuật trực quan kiến trúc. Nó kết hợp một mức độ cao của chủ nghĩa hiện thực với một quy trình công việc dễ nắm bắt. Để giúp thiết lập cảnh dễ dàng hơn, macOS sẽ bao gồm các assets ánh sang được tạo sẵn, ví dụ: lấp đầy các ánh sáng, các đốm sáng, IES, máy chiếu, lấp đầy âm bản (negative fills) và các thứ khác. Điều này cho phép bạn có thể tập trung vào công đoạn sang tạo.
Đúng như dự kiến, Maxwell chậm hơn các trình kết xuất biased khi chạy trên CPU. Tuy nhiên, sự hỗ trợ cho GPU liên tục được mở rộng, làm tăng áp lực lên phần mềm kết xuất 3D như Octane. Hiện tại, tính năng này yêu cầu card đồ họa NVidia có khả năng CUDA.
Maxwell là một phần mềm kết xuất 3D tuyệt vời cho các kiến trúc sư cần kết quả thuyết phục mà không cần phải học phần mềm phức tạp.
Website: nextlimit.com/maxwell
Octane Render
- Price :$699
- Hardware :GPU
- OS :Windows, macOS, Linux
- Plugin :3ds Max, ArchiCAD, AutoCAD, Blender, Carrara, Cinema 4D, DAZ Studio, Houdini, Inventor, Lightwave, Maya, Modo, Nuke, Poser, Revit, Rhinoceros, SketchUp, Softimage
Mặc dù là một trình kết xuất unbiased, Octane là sự kết hợp giữa kết xuất nhanh với chất lượng sản phẩm. Điều này là do phần mềm kết xuất 3D này sử dụng card đồ họa NVidia (GPU) thay vì CPU, giống như nhiều giải pháp unbiased khác. Nó là một trong số các trình kết xuất nhanh nhất (theo website là từ 10 đến 50 lần). Trong thực tế, chế độ xem thời gian thực là kết xuất cuối cùng. Tính năng nổi bật này sẽ thúc đẩy quy trình làm việc của bạn vì bất cứ thay đổi nào đều được hiển thị ngay lập tức với chất lượng đầy đủ.
Hơn thế nữa, phần mềm kết xuất 3D này thậm chí có thể xử lý các hiện tượng phức tạp gây khó khăn cho các trình kết xuất khác. Ví dụ, nó có thể xử lý tán xạ dưới bề mặt, độ sâu trường ảnh và làm mờ chuyển động mà không bị trục trặc. Bản phát hành mới nhất bao gồm Open Shader Language (OpenSL) và OpenVDB cho mô phỏng hạt. Octane đi kèm với một trình soạn thảo vật liệu dựa trên node mà đôi lúc bị lỗi.
Octane là một phần mềm kết xuất 3D tuyệt vời bởi vì nó có thể tạo ra kết xuất chất lượng cao nhanh chóng.
Website: home.otoy.com
Redshift
- Price : $500
- Hardware : GPU
- OS :Windows, macOS, Linux
- Plugin :3ds Max, Cinema 4D, Houdini, Maya, Softimage
Redshift là một phần mềm kết xuất 3D biased dựa trên khả năng tăng tốc của GPU và được sử dụng cho các dự án như Overwatch hoặc Lego Movie. Redshift sử dụng các vật liệu vật lý, là quy trình công việc tương thích của Allegorithmic Substance và Unreal Engine. Ngoài ra, người dùng có thể dựa vào một loạt các shader chuyên dụng cho da và tóc.
Hệ thống ánh sáng rất linh hoạt và thực tế, với kết cấu môi trường dựa trên cơ sở hình ảnh cung cấp ánh sáng cho toàn bộ cảnh và ánh sáng thể tích để tạo hiệu ứng ấn tượng. Nói về điều này, sự hỗ trợ thể tích của Redshift dựa trên nền tảng kết xuất OpenVDB. Để thêm vào hiện thực, có thể sử dụng các hiệu ứng ống kính vật lý như ISO, màn trập và bảng cân bằng màu. AOV có thể được kết hợp một cách hiệu quả nhờ sự hỗ trợ của OpenExr dành cho phần m ềm kết xuất 3D này.
Do các tùy chọn đầu ra tiên tiến, Redshift là một phần mềm kết xuất 3D tuyệt vời để tạo ra các bức ảnh phức tạp.
Website: redshift3d.com
RenderMan
- Price : $595
- Hardware : CPU
- OS :Windows, macOS, Linux
- Plugin :Blender, Houdini, Katana, Maya
Nếu bạn đã xem bất kỳ bộ phim Pixar nào, thì bạn đã được chứng kiến sức mạnh của phần mềm kết xuất 3D do chính họ sản xuất, RenderMan. Pixar nổi tiếng tiên phong trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật mà ngày nay là thông lệ công nghiệp phổ biến. Ví dụ, RenderMan là công cụ đầu tiên bao gồm hệ thống chiếu sáng toàn cầu giả lập đa tia ánh sáng.
Một trong những bổ sung gần đây cho phần mềm kết xuất 3D này là một công cụ ước tính unbiased cho đường dẫn chất lượng bleeding-edge có dấu vết tán xạ dưới bề mặt. Các điều khiển tương tác của nó cho các lớp layers khác nhau giúp dễ dàng và nhanh chóng đạt được một cái nhìn thực tế và hấp dẫn. Ngoài ra, khối lượng di chuyển có thể được hiển thị với chất lượng tuyệt vời nhờ làm mờ âm lượng biến dạng.
Tóc và lông là một chuẩn mực quan trọng cho chất lượng của bất kỳ trình kết xuất nào. Trong RenderMan, chúng có thể được xử lý hiệu quả với thuật toán tạo bóng cho tóc tiên tiến của nó. Tuy nhiên, bộ tính năng rộng lớn này có thể khó sử dụng cho các nghệ sĩ đơn lẻ. Phải mất một đội để chế ngự con thú này!
Nếu bạn đã không sắp đặt cho bất cứ điều gì ít hơn một phần mềm kết xuất 3D khổng lồ, RenderMan là một trong những lựa chọn tốt nhất của bạn.
Website: renderman.pixar.com
Solidworks Visualize
- Price : $1,830
- Hardware : CPU/GPU
- OS :Windows
- Plugin :Standalone
Kết xuất không chỉ được sử dụng để tạo hiệu ứng hình ảnh đáng kinh ngạc mà còn có thể tạo ra một phản ứng cảm xúc từ khách hàng tiềm năng và các bên liên quan của các dự án kỹ thuật. Solidworks Visualize được thiết kế để lấp đầy khoảng trống cụ thể này trong thị trường phần mềm kết xuất 3D. Do đó, nó không chỉ hỗ trợ các định dạng Solidworks, mà còn hỗ trợ dữ liệu CAD từ Autodesk Alias, Rhino, SketchUp và nhiều định dạng khác.
Điểm cốt lõi của nó, nó là một phần mềm kết xuất 3D unbiased, cung cấp một bản xem trước tiến bộ ngay lập tức. Nó có thể xuất kết quả cho nhiều lượt kết xuất cùng lúc, rất hữu ích khi bạn cần tổng hợp các hiệu ứng phức tạp. Giao diện trực quan của Solidworks Visualize cho phép ngay cả những người không chuyên tạo ra các kết xuất photorealistic có thể sử dụng được trong các chiến dịch tiếp thị. Ngoài ra, nó còn cung cấp các công cụ kiếm tiền từ hoạt hình và thiết lập cảnh của các bộ phận cơ khí.
Solidworks Visualize là một phần mềm kết xuất 3D tuyệt vời đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần có của các dự án kỹ thuật.
Website: solidworks.com
Thea Render
- Price : $270
- Hardware : CPU/GPU
- OS :Windows, macOS, Linux
- Plugin :SketchUp, Cinema 4D, Rhino
Thea Render là phần mềm kết xuất 3D biased/unbiased chỉ chạy trên GPU. Theo đó, chương trình có tính năng hiển thị tương tác bên trong khung nhìn của nó. Điều này làm cho các điều chỉnh nhanh chóng và xem trước rất thuận tiện. Một tính năng nổi bật là bao gồm ba động cơ riêng biệt hoạt động trong cùng một khung. Bằng cách này, công cụ thích hợp có thể được lựa chọn dựa trên các yêu cầu của công việc mà không cần thiết phải mua sản phẩm mới.
Để giúp giảm bớt gánh nặng tính toán, Thea Render cho phép người dùng phân tán các đối tượng được điều khiển bằng tay bằng cách sử dụng công cụ cọ vẽ. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phần mềm kết xuất 3D này có trình quản lý tài asset riêng cho phép truy cập vào một thư viện lớn các đối tượng và kết cấu để tạo cảnh và tạo mô hình 3D.
Tính năng linh hoạt làm cho Theo Render trở thành một phần mềm kết xuất 3D tuyệt vời khi bạn cần tạo các cảnh có quy mô lớn.
Website: thearender.com
V-Ray
- Price : $350/year
- Hardware :CPU/GPU
- OS :Windows, macOS, Linux
- Plugin :3ds Max, Blender, Cinema 4D, Maya, Modo, Nuke, Revit, Rhinoceros, SketchUp, Unreal
V-Ray được coi là một trong những phần mềm kết xuất 3D tốt nhất trên thị trường vì nó tự hào có tốc độ và chất lượng cao. V-Ray là một trình giải lập tia sáng biased, có thể khai thác cả CPU và GPU (RT) sử dụng các tính toán theo dõi đường đi và lực lượng mạnh mẽ. Bạn có thể thấy nó được tích hợp vào một loạt các danh sách mô hình 3D.
Một mặt, phần mềm kết xuất 3D này có thể truy cập đủ để các nghệ sĩ riêng lẻ và đôi khi là cả những người tạo mô hình 3D cũng có thể nhận được kết quả tuyệt vời từ nó. Mặt khác, V-Ray cũng có một bộ tính năng toàn diện, nghĩa là, các đội ngũ chuyên nghiệp có thể đạt được chất lượng tuyệt vời với nó. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang cố gắng có được một vẻ ngoài hoàn hảo , thì, thành công không thể đến một cách nhanh chóng với Vray vì các tính năng nâng cao thì luôn không dễ dàng có được.
V-Ray là loại phần mềm kết xuất 3D phù hợp với mọi giai đoạn phát triển của các nghệ sĩ 3D. Nó khá phù hợp cho người mới bắt đầu, nhưng ngay cả những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm cũng đều có thể nhận được lợi ích từ nó.
Website: chaosgroup.com
Tech Talk
Phương thức kết xuất
Hai phương thức kết xuất chính phù hợp cho hai ứng dụng rất khác nhau.
Rasterization là tiêu chuẩn cho đồ họa thời gian thực, chẳng hạn như các trò chơi trên máy tính. Công nghệ kết xuất 3D này phù hợp cho nhiệm vụ này vì nó cân bằng hiệu suất thời gian thực với mức chất lượng chấp nhận được.
Nhược điểm là phương pháp này là không thể đối phó tốt với các điều kiện ánh sáng phức tạp.
Để khắc phục hạn chế này, một số kỹ thuật đã được phát triển qua nhiều năm. Ví dụ, “baking” ánh sáng vào kết cấu giúp giảm tải căng thẳng cho sức mạnh kết xuất.
Các công nghệ trong danh sách phần mềm kết xuất 3D của chúng tôi thuộc về nhánh raytracing của kết xuất 3D. Raytracing mang lại một mức độ chất lượng cao hơn so với rasterization. Công nghệ này cố gắng tái tạo lại quá trình vật lý. Chìa khóa này đang lần theo từng tia sáng chiếu vào ống kính máy ảnh ảo trở về nguồn của nó. Cách tiếp cận này bao gồm các tính toán phức tạp mang đến các hình ảnh chân thực bằng cách sử dụng phản xạ và khúc xạ. Do đó, nó được sử dụng cho phim hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh.
Tuy nhiên, cách tiếp cận kết xuất này đòi hỏi sức mạnh xử lý cao hơn. Vì lý do này, nó đã không được sử dụng trong các ứng dụng thời gian thực như trò chơi máy tính trong quá khứ. Sự phát triển mạnh mẽ gần đây của GPU đã kích hoạt một sự thay đổi, tạo điều kiện cho đồ họa photorealistic thời gian thực. Một phương pháp khác được gọi là “radiosity”. Ngoài raytracing, nó tính toán sự lan rộng và khuếch tán của ánh sáng.
Kết xuất dựa trên cơ sở vật lý
Một thuật ngữ quan trọng khác bạn nên chú ý là “kết xuất dựa trên cơ sở vật lý”. Nó chỉ định một phương pháp đổ bóng mô phỏng các tính chất vật lý được tìm thấy trong các vật liệu trong thế giới thực như đặc tính, khúc xạ. Một số coi bảo tồn năng lượng là yếu tố quan trọng nhất. Nó có nghĩa là một vật thể không thể phản chiếu nhiều ánh sáng hơn so với nó nhận được.
Biased và Un-Biased Rendering
Khi duyệt phần mềm kết xuất 3D, bạn sẽ gặp hai thuật ngữ định kỳ hiếm khi được giải thích: kết xuất“biased” và kết xuất “unbiased. Đây là những ý nghĩa của chúng:
Phần mềm kết xuất 3D Unbiased cố gắng tính toán hình ảnh thật chính xác. Điều đó có nghĩa là họ theo dõi lại đường đi của tia sáng theo phương thức toán học chính xác, mà không cần sử dụng bất kỳ phím tắt nào. Phương pháp này có thể dẫn đến thời gian kết xuất lâu hơn. Do đó, kết xuất Unbiased hiếm khi được sử dụng cho phim hoạt hình. Thay vào đó, nó được tìm thấy trong thiết kế đồ họa và trực quan hóa kiến trúc, vì thời gian kết xuất không có tác động nhiều đến lịch trình dự án.
Đổi lại, phần mềm kết xuất 3D biased được phát triển cho tính hiệu quả. Khi tính toán đường đi của tia sáng, sử dụng các chiến lược để cắt giảm thời gian kết xuất. Cụ thể, điều này có nghĩa là chúng xen vào giữa các frames hoặc áp dụng độ mờ. Nó cần một số chuyên môn để tinh chỉnh một trình kết xuất biased để tạo ra một kết quả thực sự thuyết phục. Nó rất phù hợp các dự án hoạt hình quy mô lớn hoặc hiệu ứng đặc biệt, khi mà bạn cần tiết kiệm chi phí và thời gian.
Kết luận:
iRender hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho các bạn trong việc lựa chọn các phần mềm Kết xuất đồ họa 3D để phục vụ cho công việc của mình.
Hiện nay, iRender đã hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng các phần mềm kết xuất đồ họa 3D sử dụng dịch vụ Cloud Rendering. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều. Hoặc, các bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ GPU cloud của iRender để có thể cài đặt Arnold, V-ray, Renderman cũng như các phần mềm kết xuất 3D khác ngay hôm nay.
Chúng ta cùng tiếp tục thảo luận về Những phần mềm kết xuất 3D tốt nhất 2020 nhé.
Nguồn: all3dp.com