Netflix’s Lost in Space: Công cuộc VFX hiện đại hóa một quyền tác thương mại cổ điển
Thật chẳng dễ dàng để làm mới một bộ phim truyền hình cho khán giả thời hiện đại, đặc biệt là khi đó đã là một tác phẩm thành công ngay từ lần đầu tiên. Tìm kiếm sự cân bằng giữa việc tôn vinh bản gốc trong khi vẫn làm cho cái mới trở nên hiện đại phù hợp với thời đại này là một thách thức khó khăn.
Điều này hoàn toàn đúng với việc làm mới lại tác phẩm Lost in Space của Netflix. Tác phẩm lấy tiền đề của bộ phim khoa học viễn tưởng được yêu thích ở thập niên 1960 và được mô phỏng lại trong khi vẫn giữ lại các concepts cơ bản như gia đình Robinson, người bạn robot đồng hành của Will, cùng trí tưởng tượng phong phú về thế giới ngoài hành tinh mà họ gặp trên đường đi.
Nhờ vào sức mạnh và tính linh hoạt đáng chú ý của các hiệu ứng hình ảnh, hàng loạt kỹ xảo quen thuộc trong Lost in Space trong phiên bản ngày nay,các nhà sáng tạo đã có thể tái hiện thành công các khái niệm và câu chuyện 50 năm trước cho thời kỳ hiện đại.
Bắt đầu từ thành công
Tại Image Engine, chúng tôi đã rất hồi hộp khi công chiếu chương trình. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ được chơi trong một thế giới mà cha mẹ chúng tôi đã lớn lên và nhắc lại một cách đầy thân thương. Tôi cũng thích một chương trình hướng tới gia đình như Lost in space. Các chương trình VFX-laden thường nhắm vào đối tượng lớn tuổi và có thể có bạo lực. Giống như chương trình gốc, Lost in Space đưa người xem đến những thế giới mới rực rỡ và khiến ta bắt gặp những người ngoài hành tinh độc đáo, nhưng không mất đi trái tim của những người xem trẻ tuổi trên suốt hành trình.
Thú vị nhất, đó là một tài sản đã có ý nghĩa tích cực. Chắc chắn rằng bộ truyện gốc đã có từ nửa thế kỷ trước, nhưng những ý tưởng táo bạo có thể được định hình lại và làm mới lại và nó rõ ràng khiến Lost in Space đã có tiền đề để triển khai thành công.
Tìm kiếm sự cân bằng giữa việc tôn vinh bản gốc trong khi vẫn làm cho cái mới trở nên hiện đại phù hợp với thời đại này là một thách thức khó khăn.
Tuy nhiên, chúng tôi biết sẽ là một thách thức khi cập nhật tài liệu nguồn không chỉ cho người hâm mộ hiện tại mà cho cả thế hệ người xem thế hệ sau. Kỳ vọng được nâng cao khi tác phẩm được làm mới lại một cách tự nhiên và bạn đang ngược lại với ký ức tích cực của những người hâm mộ- những người đã yêu thích bộ truyện trong nhiều thập kỷ. Chúng tôi cần phải tôn trọng điều đó, nhưng cũng tìm cách để làm cho chương trình mới mẻ hơn.
Nếu đây được xem như là một tượng đài hoặc một bản làm mới, thì chúng tôi đã thất bại. Nhưng có thể yên tâm khi nói rằng Lost in Space phiên bản mới đã làm được nhiều thứ mà không “ngủ quên trên chiến thắng”. Nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng và cả trong nội bộ Image Engine, chúng tôi có thể mang đến một câu chuyện mới mẻ cho câu chuyện thần thánh như vậy.
Đột phá suy nghĩ về tạo hình Robot
Hình ảnh Robot nổi tiếng của Lost in Space đã chứng kiến sự thay đổi hoàn toàn cho loạt phim mới. Robot ban đầu phản ánh khả năng thiết kế có thẩm mỹ và công nghệ trong thời đại của nó, nhưng nhân vật chậm chạp đã không thể có được sức ảnh hưởng như bây giờ. Ngày nay, với cơ bắp to lớn và tính linh hoạt của nghệ thuật hiệu ứng hình ảnh, chúng ta không bị hạn chế bởi những giới hạn của hiệu ứng thực tế.
Các nhà sản xuất muốn một con robot năng động hơn nhiều, một con robot sẽ biến đổi và trở thành thứ mà con người có thể dễ dàng liên kết hơn, ngay cả khi có người ngoài hành tinh chạm vào. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra sự kết nối và năng động đó thông qua hoạt hình, ánh sáng và những khởi sắc khác. Chúng tôi đã sử dụng mô hình robot mới được chế tạo bởi Rhythm & Hues và bắt đầu làm việc để đưa nó vào cuộc sống. Robot cần có khả năng truyền tải một loạt các cảm xúc, từ đe dọa và giận dữ và sau đó rơi vào trạng thái bình thường, cũng như thể hiện một robot hình người đấu tranh cho cuộc sống và đang mất năng lượng.
Chúng tôi bắt đầu với những nét vẽ tổng thể từ khách hàng, và sau đó tôi cho các nghệ sĩ chơi đùa với nó. Tôi muốn để họ sớm được trải nghiệm, điều này chỉ giúp cho một tính cách bẩm sinh có thế sáng tạo vô nhân đạo. Tôi đã cung cấp một loạt các tài liệu tham khảo, cho dù đó là những thứ tôi thích hay những thứ tôi đã cho khách hàng xem và kết nối. Tất cả để thử và giúp các nghệ sĩ tìm ra các điểm tương đồng giữa thế giới thực và những sáng tạo trong tưởng tượng.
“”Ngày nay, với cơ bắp to lớn và tính linh hoạt của nghệ thuật hiệu ứng hình ảnh, chúng ta không bị hạn chế bởi những giới hạn của hiệu ứng thực tế.
Trong tập đầu tiên, trong một cảnh robot phải vật lộn giữa đám cháy lớn và đang mất năng lượng, chúng tôi đã nghiên cứu các cảnh quay về sự kiệt sức của con người: chuyển động mệt nhọc, bàn tay bồn chồn, v.v. Mục tiêu không phải là trận đấu 1: 1 , mà là để truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ, và giúp khán giả kết nối với nhân vật. Robot mới của Lost in Space có thể không giống với robot của chương trình gốc nhưng việc tạo ra nó với cảm hứng ngoài đời thực giúp nó dễ tiếp cận.
Thiên hà, cuối cùng thì đã dễ hiểu hơn
Việc tạo ra các môi trường của Lost in Space cũng là một thử thách độc đáo và đó là một trong những điều nói lên tiềm năng của nghệ thuật VFX. Trở lại những năm 1960, loạt phim được quay với phông nền được sơn cho phép Robinsons khám phá các loại môi trường ngoài hành tinh khác nhau và người xem đã mua nó. Thời đại và sự kỳ vọng đã thay đổi, nhưng công nghệ cho phép chúng ta theo kịp cảm giác kỳ diệu và đáng tin đó, mặc dù ở một cấp độ hoàn toàn mới.
Khi làm việc trên phông nền hiện giờ, chúng ta bắt đầu với một số cảnh quay thực tế của bộ phim về địa hình thế giới thực. Trong trường hợp này, đó là môi trường xung quanh Vancouver. Vẻ đẹp tự nhiên đã cho chúng tôi nguồn cảm hứng để chơi và có thể truyền tải nó vào chương trình.
Thời đại và sự kỳ vọng đã thay đổi, nhưng công nghệ cho phép chúng ta theo kịp cảm giác kỳ diệu và đáng tin đó, mặc dù ở một cấp độ hoàn toàn mới.
Tất nhiên, chúng tôi lấy đoạn phim gốc và làm mới thêm, tạo cho nó một nhân vật độc đáo, ngoài thế giới này. Bằng cách sử dụng CG (Computer Graphic), màu sắc phóng đại và các hiệu ứng khác, chúng ta có thể biến những gì về cơ bản là sẵn có của chúng ta thành một thế giới ngoài hành tinh đáng tin cậy nhưng nó vẫn có mang chủ nghĩa hiện thực giúp tạo nên bối cảnh trong thời đại ngày nay. Trong khi một số bộ phim hành động và chương trình quay cho chủ nghĩa siêu thực, chúng tôi đã cố gắng giữ sự cân bằng của địa hình giống như thật giữa những sự xuất hiện của người ngoài hành tinh
Ma thuật hiện đại hóa
Giữa việc xác định phong cách và chuyển động đặc biệt của robot mới và giúp xây dựng những môi trường tuyệt đẹp, ngoài kia, mục tiêu của chúng tôi với Lost in Space luôn là duy trì bản chất của tài liệu nguồn trong khi vạch ra một hướng đi mới thông qua nghệ thuật VFX. Bạn nhìn lại những gì đã xảy ra trong quá khứ, và đương nhiên, sau đó bạn phải làm theo cách bạn nghĩ là nó có ý nghĩa với tất cả những thay đổi và phát triển được thấy trong 50 năm qua.
Cuối cùng, nếu bạn có thể giữ những gì hấp dẫn mọi người ngay từ đầu, thì hãy cập nhật và nâng cao nó để bất cứ ai dù là fan cứng hoặc người mới cũng có thể yêu thích và đánh giá cao nó, thì bạn đã hoàn thành công việc. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ đó với Lost in Space.
Hiện tại iRender cung cấp 3 dịch vụ chính là Web-rendering Application, GPU Hub và Remote Render farm với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp người dùng đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Nguồn: https://area.autodesk.com/