Tháng Tám 12, 2020 Quế Đỗ

Cách tạo mô hình dạng tròn cực dễ trong Sketchup

Khi làm việc với các vật thể hình tròn có các cạnh được làm nhẵn, có thể bạn sẽ thấy rất khó để làm cho mọi thứ như đúng ý muốn. Đó là bởi vì các bề mặt cong không tự động tạo ra các cạnh giúp phân biệt chúng với phông nền phía sau. Để làm việc với các hình tròn bạn cần tạo mô hình dạng tròn giúp bạn hình dung và mô tả sắc nét vật hình trong đó thông qua Sketchup. 

Bật Profiles trong hộp thoại Styles tạo ra một kết quả hoàn toàn khác. Ở phần cài đặt Profiles 2 pixel, chu vi các cạnh sẽ hiển thị rõ ràng. Chúng có vẻ hơi chỉnh chu, tuy vậy đó lại không phải là những gì mà tôi thực sự hướng tới.

Quay Profiles xuống 1 pixel có thể giải quyết được vấn đề (xem bên dưới).

Mặc dù thủ thuật này có vẻ rõ ràng, nhưng thực sự tôi đã mất tám năm liền để có thể thực sự hiểu được nó. Tôi không bao giờ biết được lợi ích của việc đặt độ dày Profiles của tôi thành một pixel. Câu hỏi đặt ra là, nếu các cạnh đã dày như vậy rồi thì tại sao lại phải tốn các chu trình máy tính để vẽ chúng lại một lần nữa? Bây giờ thì tôi đã biết. Tôi nghĩ rằng tip nhỏ này có thể giúp ích được cho nhiều người. Thật buồn là tôi đã phát hiện ra nó khá muộn.

Điều đáng nói là thao tác với SketchUp để vẽ Profiles có thể làm mọi thứ chậm lại đáng kể (nếu mô hình của bạn đẩy các giới hạn của ngân sách đa giác của bạn). Tôi chỉ bật Profiles khi tôi thực sự cần tới nó.

Render là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với dân đồ họa, vì nó là một phần công việc hàng ngày, một bước quan trọng để các designer có thể đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với mọi người. Nó cần thiết trong các lĩnh vực từ kiến trúc, đến hoạt hình, game hay phim ảnh. Rendering luôn là một phần trong việc quản lý lượng năng lượng máy tính mà bạn sẵn sàng dành cho việc mô phỏng thực tế – chi phí đó được thể hiện bằng cả thời gian và tiền bạc.

Có nhiều lựa chọn và yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của một studio, một artist khi lựa chọn một renderer này hay một renderer khác, từ giá cả, chất lượng, hay nhu cầu sử dụng đối với từng phân đoạn render. Hiện nay, iRender   đã hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng các renderer sử dụng dịch vụ Gpucloud Remote render farm, giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn: SketchUp.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]