KEYSHOT 10.2 có gì mới?
Như chúng ta đã biết, KeyShot là một phần mềm được sử dụng để tạo kết xuất 3D, hoạt ảnh và hình ảnh tương tác real-time ray tracing và global illumination. Với kiến trúc dựa trên CPU, có thể đạt được kết xuất hình ảnh trung thực theo thời gian thực trên cả Mac và PC, ngay cả trên máy tính xách tay mà không cần đến card đồ họa cao cấp. KeyShot hỗ trợ nhiều định dạng tệp 3D hơn bất kỳ phần mềm kết xuất nào khác, nhập hơn 25 loại tệp khác nhau. Nó có giao diện người dùng đơn giản với các cài đặt trước vật liệu và môi trường kéo-n-thả, ghi nhãn tương tác, lập bản đồ kết cấu, ánh sáng vật lý, hoạt ảnh, v.v.
Vào ngày 2 tháng 6 năm 2021, Luxion công bố chính thức phát hành KeyShot 10.2 với nhiều tính năng và cải tiến mới liên quan chủ yếu tới vật liệu, hình học và quy trình làm việc. Hãy cùng tìm hiểu những hình ảnh hấp dẫn và các tính năng mới này để xem có gì mới trong Keyshot 10.2 ngay bây giờ!
Dẫn đầu các tính năng mới là những cải tiến lớn cho caustics (tụ quang), Materials Library (Thư viện vật liệu) được cải tiến, kiểu Trình cấu hình thân thiện với cảm ứng mới và Công cụ đơn giản hóa lưới mới, cùng với các tùy chọn import mới và nhiều cải tiến khác trên các vật liệu, giao diện người dùng và quy trình làm việc.
Tính năng nổi bật của KeyShot 10.2
Phần dưới đây nêu bật các tính năng hàng đầu trong KeyShot 10.2. Thông tin chi tiết và ví dụ về các khả năng mới trên KeyShot 10 hiện có tại keyhot.com/whats-new/. Toàn bộ danh sách các tính năng và cải tiến trong KeyShot 10, cùng với thông tin về cách hoạt động của từng tính năng, có sẵn trong Hướng dẫn Tính năng Mới của KeyShot 10. Các tính năng mới chính bao gồm:
Tụ quang
Một thuật toán tụ quang mới đã được phát triển cho KeyShot 10 với các cải tiến bổ sung và cải tiến tốc độ được thực hiện trong KeyShot 10.2. Thuật toán mới có thể xử lý hàng nghìn ánh sáng, chạy cực nhanh trên GPU NVIDIA RTX Ampere mới và cho phép nhìn thấy các chi tiết và cấu trúc nhỏ trong tụ quang trong một khoảng thời gian, cả ở gần và ở khoảng cách xa. Ngoài ra, tụ quang đã được cải thiện để chiếu sáng môi trường mượt mà và độ sáng phù hợp hơn.
Axalta Paints
Bộ vật liệu Axalta Paints độc quyền của KeyShot hiện cung cấp khả năng thêm vảy kim loại vào sơn với các tùy chọn mới cho Kích thước vảy và Mật độ vảy. Ngoài ra, các mảnh kim loại được phân bố ngẫu nhiên và sẽ phù hợp với sự phản chiếu đặc trưng và màu sắc của vật liệu sơn Axalta nằm dưới.
Materials Library
Thư viện Vật liệu KeyShot đã được làm lại hoàn toàn với các hình thu nhỏ mới dành riêng cho vật liệu để hình dung chính xác hơn về hình dáng và đặc tính của vật liệu. Với tính năng này, người dùng hiện có tùy chọn để chọn kiểu hình thu nhỏ trong số bảy kiểu khác nhau cho các tài liệu đã đặt trước, đã tải xuống hoặc mới được tạo. Cùng với điều này, thư viện bây giờ sẽ tải các tài nguyên mà không bị khóa thư viện trong khi tải nữa. Lưu ý: bạn nên sử dụng trình cài đặt đầy đủ để tải chức năng mới này.
Trình cấu hình thân thiện cảm ứng
Touch-Friendly là một Kiểu bố cục mới có sẵn trong Trình hướng dẫn cấu hình cung cấp giao diện thân thiện với cảm ứng tối thiểu cho chế độ Trình bày. Phong cách mới cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh cụ thể cho các phần tử giao diện bao gồm các tùy chọn về kích thước, màu sắc, kiểu dáng và biểu tượng. Các cấu hình trước đó có thể được cập nhật để sử dụng kiểu mới bằng cách chọn Touch-Friendly trong tùy chọn Layout Style.
Mesh Simplification Tool
Mesh Simplification Tool là một Công cụ hình học mới cho phép người dùng giảm số lượng hình tam giác trong lưới mà vẫn giữ nguyên hình dạng tổng thể. Điều này rất hữu ích để đơn giản hóa hình học để sử dụng sau này trong KeyVR hoặc các ứng dụng AR khác, nơi hiệu suất phụ thuộc vào số lượng hình tam giác trong mô hình. Công cụ này tương tự như công cụ Re-Tessilities yêu cầu NURBS tính toán lưới mới. Đối với các mô hình không có bất kỳ NURBS nào, công cụ Mesh Simplification ngăn chặn việc phải giảm chất lượng trong phần mềm mô hình hóa chỉ để nhập lại vào KeyShot.
Tính năng bổ sung
Các bản cập nhật khác mà người dùng sẽ tìm thấy trong KeyShot 10.2 bao gồm:
Link Duplicate Materials(Liên kết Vật liệu trùng lặp): cho phép người dùng dễ dàng xác định vị trí và liên kết các vật liệu cảnh giống nhau.
Metallic Paint (Sơn kim loại): cải thiện hình thức trực quan của sơn kim loại với lớp sơn nhám rõ ràng
Split Object Surfaces(Split Object Surfaces): Split Object Surfaces Tool có tùy chọn chọn cọ mới
Export/Impor: vật liệu cải tiến cho xuất USD / glTF cộng với nhập glTF mới và nén Draco để xuất file ; nhập FBX cải tiến; hỗ trợ cập nhật cho Creo View, CATIA V5, Jt (lên đến 10,6), Parasolid (lên đến 33,1); hỗ trợ cho Maya 2022, SketchUp 2021
Headless version: được cải tiến để cung cấp nhiều chức năng hơn và có thể thực thi riêng biệt
Phần kết luận
Hy vọng rằng với những thông tin trên, các nghệ sĩ 3D có thể hiểu thêm về Keyshot 10.2 và có thể tận dụng các tính năng tuyệt vời của nó để tạo ra những tác phẩm tuyệt vời làm mãn nhãn khách hàng.
Và nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn trang trại kết xuất cho Keyshot? Và bạn không biết đâu là trang trại kết xuất đám mây tốt nhất cho nhu cầu của mình, đừng lo lắng, Irender đang trên đường trở thành dịch vụ trang trại kết xuất tốt nhất hiện nay. Nhờ công nghệ hàng đầu của GPUHub, chúng tôi giúp người dùng tạo ra hình ảnh và video chất lượng cao trong thời gian ngắn nhất từ trước đến nay và giảm thiểu thời gian kết xuất. Hơn nữa, với các máy chủ mạnh mẽ và đa dạng của chúng tôi như máy chủ CPU, 1/2/6 x RTX3090, 6 × RTX 3080 và 6 RTX 2080Ti, chúng tôi tin rằng người dùng Keyshot sẽ có thời gian kết xuất thoải mái nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Nếu bạn là người dùng iRender mới, chỉ cần đăng ký TẠI ĐÂY để nhận COUPON MIỄN PHÍ để test thử máy chủ của chúng tôi với các scene Keyshot của bạn và đừng quên theo dõi các bài viết thú vị và hữu ích hơn liên quan đến kết xuất của chúng tôi hàng ngày.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo: keyhot.com