Jakub Cech – nghệ sĩ CGI kể về một phương tiện nghệ thuật (phần 2)
Chúng tôi tiếp tục câu trò chuyện với Jakub Cech, nghệ sĩ CGI nổi tiếng và bộ phim mới tuyệt đẹp của anh ấy.
Amal đã được truyền cảm hứng để liên lạc với bạn cho dự án do cuốn sách của bạn - bạn có thể cho chúng tôi biết một chút về cách mà cuốn sách xuất hiện không?
Beautiful Computer Generated Images là một bộ sưu tập gồm 7 dự án, trong đó mỗi phần là một giao điểm của công nghệ và nghệ thuật. Nó mô tả các địa điểm tưởng tượng và các đối tượng tưởng tượng, nơi mọi yếu tố được sắp xếp để tạo ra một bố cục đẹp mắt và ở đó các mô phỏng hình ảnh thực tế được làm phong phú và nâng cao bằng cách tùy chỉnh ánh xạ màu để tạo ra một tác phẩm dự định là nghệ thuật thực sự.
Nghệ sĩ CGI biểu diễn những gì tôi coi là thực sự đẹp, những gì tôi đam mê và những gì tôi yêu thích. Đó là niềm đam mê trong Computer Generated Images (CGI – hình ảnh đồ hoạ máy tính) và niềm đam mê trong tác phẩm nghệ thuật. Hơn nữa, nó thể hiện vẻ đẹp trong sự đơn giản, ánh sáng, tùy chỉnh màu sắc. Bên cạnh đấy là niềm đam mê bending một hình ảnh cho một mục đích, niềm đam mê trong việc điều chỉnh một tác phẩm với các yếu tố trừu tượng. Tất cả được nâng lên bằng tùy chỉnh ảnh xạ màu để tạo thành một thứ gì đó chưa từng thấy trước đây, một cái gì đó thật mới mẻ và nghệ thuật.
Tôi đã mất hơn một năm để tạo ra nó. Tôi đã dành thời gian chỉ làm việc trên những hình ảnh này, từ năm 2016 đến 2017. Thêm vào đó, tôi đã phát hành chúng định kỳ ba tuần một lần. Sau khi tất cả được phát hành, thì sẽ có một cuốn sách kết nối tất cả chúng lại với nhau.
Tất cả mọi thứ trong hình ảnh đều được tùy chỉnh từ các vết “trầy xước” của mô hình, vật liệu, v.v.
Phản ứng đầu tiên của bạn là gì khi được yêu cầu thực hiện trực quan hóa một tòa nhà đã hoàn thành, khi mà nhiếp ảnh thường xuyên được sử dụng hơn ?
Đó là một khoảnh khắc hoàn toàn kỳ lạ đối với tôi. Tôi nghĩ rằng Amal đã phạm sai lầm. Quan trọng để thực hiện những gì anh ta muốn làm hoặc người mà anh ta yêu cầu làm điều đó là phi thường “haha! “. Cuối cùng, anh ấy muốn tạo ra thứ gì đó sẽ tồn tại đặc biệt trong một thời gian dài. Hơn thế, nó là một thứ gì đó nghệ thuật và kết nối với tác phẩm của anh ấy – Beldi. Khi tôi đến thăm tòa nhà, nó không có đồ nội thất và các yếu tố khác (như trong video). Vì vậy tôi vẫn có thể sáng tạo và thực hiện một số công việc thường hoàn toàn tưởng tượng của chúng tôi!
Đối với kết quả cuối cùng, bạn cảm thấy điều gì là quan trọng nhất đã đạt được khi sử dụng CGI mà không thể có được khi sử dụng nhiếp ảnh?
Mỗi cảnh quay đều có ánh sang tùy chỉnh riêng được tạo riêng cho nó. Trong thực tế, có ánh sáng đến từ bên ngoài và hiếm khi được điều chỉnh được. Thậm chí không thể điều chỉnh được. Do đó các bức ảnh phải xuất hiện với bất kỳ ánh sáng nào có sẵn.
Trong CGI, có thể điều chỉnh ánh sáng sao cho hoàn hảo cho mọi bố cục và ảnh. Tôi cảm thấy đó là một trong những lợi thế quan trọng nhất so với nhiếp ảnh truyền thống.
Khác là khả năng thay đổi ống kính trong tích tắc và cũng có thể đi phía sau bức tường để tìm ra bức ảnh hoàn hảo.
Quá trình mà bạn để làm để nâng cao cảm giác và cảm xúc của tòa nhà khi bạn ở đó là gì?
Đó là một câu hỏi quan trọng. Sau đó được đáp lại bằng một câu mà tôi nghĩ đó là một câu trả lời hài hước! Khi tôi ghé thăm bất kỳ không gian nào, có khoảng 2 giây cảm xúc xuất hiện trong tâm trí tôi dựa trên những gì tôi thấy. Rồi phản ứng ban đầu đó không còn nữa. Tôi luôn cố gắng ghi lại cảm giác của 2 giây đầu tiên đó trong màn hình. Đó là ấn tượng và cảm xúc đầu tiên mà tôi có khi nhìn vào thứ gì đó. Đó cũng là những gì tôi đã cố gắng ghi nhớ (vì nó không thực sự có thể viết nó ra!)
Bạn đề cập trong phim rằng đó là một trải nghiệm học tập, những trải nghiệm này sẽ thay đổi hình ảnh của bạn như thế nào trong tương lai?
Tôi tin rằng đó là một phần rất quan trọng và nó thay đổi nhiều thứ về một hình ảnh. Trước đây, tôi sẽ tạo ra một hình ảnh có thể trông đẹp. Nhưng nó không thực sự có ý nghĩa. Một ví dụ phóng đại sẽ là nếu bạn đặt một chiếc giường trong phòng tắm. Bạn có thể có thể làm cho nó trông đẹp, bố cục tốt, ánh sáng và màu sắc đẹp. Nhưng điều đó không đúng với chức năng của không gian bạn đang minh họa.
Vì vậy, trước dự án này, tôi sẽ không quan tâm nhiều đến màu sắc của lá cây và vị trí của mặt trời và bầu trời. Nó nên như thế nào ở phần đó của thế giới, vào thời điểm đó, tôi sẽ làm đẹp bằng mỗi hình ảnh .Tôi nghĩ rằng quan điểm chức năng cho phép chúng ta tạo ra một hình ảnh có nhiều ý nghĩa và thậm chí còn đẹp hơn. Nó cũng giúp giao tiếp với khách hàng.
Trên thực tế, nó cũng giúp trong cuộc sống nói chung, luôn luôn nhớ chức năng và mục đích của giao tiếp!
Âm nhạc cho bộ phim được ghi lại bởi một dàn nhạc đầy đủ, ý tưởng đó đã diễn ra như thế nào?
Vâng, có hai bản nhạc đã được ghi lại bởi dàn nhạc Slovakia. Chúng tôi chắc chắn muốn có nhạc hòa tấu trong video. Ban đầu chúng tôi dự định cấp phép cho các bài hát Max Richter. Nhưng điều đó hóa ra quá đắt! Lúc đâu tôi khá buồn về điều đó. Thậm chí đã nghĩ đến việc thiết lập tài trợ Kickstarter để biến nó thành hiện thực “haha!” Tôi yêu công việc của anh ấy rất nhiều.
Cuối cùng, mặc dù chúng tôi đã may mắn có thể tạo ra các bản nhạc hoàn toàn mới, ngay tại Slovakia. May mắn đó đã đến nhờ em gái tôi. Cô ấy là một ca sĩ opera và có thể kết nối chúng tôi với Tomas Koppl, một nhà soạn nhạc cho dàn nhạc và một tài năng trẻ người Slovakia. Vì vậy, mọi thứ đã được diễn ra hoàn hảo!
Bạn muốn thấy gì từ CGI, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật trong tương lai?
Tôi thích CGI được coi là nghệ thuật như nhiếp ảnh hoặc hội họa. Tương tự, nó là một thứ được phép tồn tại không chỉ vì lý do thương mại như quảng cáo sản phẩm, bán nhà, v.v. Tôi sẽ yêu mọi người nói chung, không chỉ các nghệ sĩ 3D, mà tất cả mọi người, để có một khái niệm tốt hơn về CGI là gì, cần những gì để tạo ra nó và giá trị của nó là gì.
Với việc dự án này đã hoàn thành, là nghệ sĩ CGI có kế hoạch gì tiếp theo không?
Năm 2020 này tôi sẽ làm việc với Mode Maison. Đây là một công ty khởi nghiệp nội thất sang trọng có trụ sở tại New York. Nơi tôi là đối tác và Giám đốc nghệ thuật 3D. Tôi đã phát triển tất cả các quy trình liên quan đến CGI cần thiết, từ quét, mô hình hóa, cho đến các hình ảnh cuối cùng. Tôi chịu trách nhiệm tạo ra tất cả hơn 70 000 hình ảnh mà chúng tôi sẽ phải chạy!
Mode Maison là một ngôi nhà đa thương hiệu cho các yếu tố nội thất và nội thất cao cấp. Mục đích là giúp các nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư mua trực tiếp các sản phẩm này. Bạn có thể theo dõi trang web Mode Maison để biết tin tức!
Tôi hy vọng bạn đã tìm thấy sự vị trong bài viết và nó có thể khuyến khích bạn nghĩ về CGI một chút khác biệt, với tư cách là người sáng tạo hoặc chỉ là giống như một người thích xem nó. Cảm ơn bạn đã đọc!
Nghệ sỹ CGI trong bài viết đã rất tin yêu và đồng hành cùng Corona render trong bộ phim. Corona Renderer hỗ trợ hầu hết các phần mềm 3D khác như Autodesk 3ds Max, MAXON, Cinema 4D. Corona là renderer có thể sử dụng phải luôn cung cấp kết quả cuối cùng nhanh nhất có thể và phản ứng với các hành động của người dùng trong tích tắc. Và đó luôn là những gì nghệ sĩ 3D tìm kiếm. Nó sử dụng CPU và bạn có thể chạy nó trên bất kỳ bộ xử lý nào của Intel hoặc AMD được phát hành trong thập kỷ qua.
Và tại iRender, chúng tôi cung cấp một hệ thống render farm bao gồm rất nhiều CPU với cấu hình mạnh mẽ để hỗ trợ cho Corona. Bằng cách render CPU, chúng tôi tránh được tất cả các sự cố bao gồm bộ nhớ hạn chế, hỗ trợ hạn chế cho các plugin và bản đồ của bên thứ ba. Chúng tôi có một đội ngũ có kiến thức chuyên môn hoặc phần cứng mạnh mẽ. Chúng tôi xây dựng giải pháp có tên là GPU Hub cùng các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com