Honda ra mắt xe Vision điện tốc độ cao bằng render engines
Xưởng sản xuất có trụ sở tại London, INK đã làm việc với Honda trong bốn năm qua trong một loạt các dự án liên quan đến tầm nhìn của nhà sản xuất ô tô góp phần tạo ra một tương lai trong sạch hơn. Gần đây, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt 2019, họ đã tạo ra một hình ảnh động CG mô tả cảnh một số ô tô Honda điện đi qua cảnh quan thành phố tương lai, giới thiệu ba giải pháp sạc khác nhau: bộ sạc tại nhà của Honda; Ubitricity, một bộ sạc dân dụng ngay trên đường phố; và hệ thống hai chiều, hình thức mới này của Honda giúp sạc xe điện thông qua lưới điện thông minh trên toàn thành phố.
Với rất nhiều thông điệp cần truyền đạt trong thời gian gấp rút, nhóm làm phim hoạt hình của INK đã chọn sử dụng các render engines Cinema 4D và Redshift thay vì các công cụ trước đây của họ để tạo ra một chuỗi các phân cảnh hoạt hình tràn đầy năng lượng. Chúng tôi đã trò chuyện với Giám đốc sáng tạo của INK Miles Christensen và Nghệ sĩ đồ họa chuyển động cấp cao Kieran Gee-Finch để biết rõ hơn cảnh hậu trường trong dự án hoạt hình Honda và tìm hiểu cách các studio từng đoạt giải thưởng tiếp cận các dự án sáng tạo này.
Miles Christensen: INK hợp tác với các thương hiệu công nghệ để giúp đưa những ý tưởng đầy tham vọng vào cuộc sống. Vai trò giám đốc sáng tạo của tôi là phát triển bộ phận hoạt hình do bộ phận thiết kế chỉ đạo. Phần lớn nhóm sử dụng render engines 3ds Max và V-Ray, nhưng studio hiện đang tạo ra nhiều hoạt hình do bên thiết kế hướng dẫn, vì vậy chúng tôi đã bắt đầu tích hợp Cinema 4D và Redshift. Cách tiếp cận của chúng tôi khác nhau giữa các dự án, nhưng chúng tôi hầu như luôn bắt đầu bằng các cuộc thảo luận với khách hàng, điều này giúp chúng tôi hiểu ý tưởng mà họ muốn truyền đạt cho khán giả của mình. Sau đó, chúng tôi làm việc thành một nhóm để khám phá ra cách tốt nhất giúp truyền đạt thông điệp đó.
Đối với dự án này, Honda đã cung cấp cho chúng tôi một số sự linh hoạt, nhưng họ muốn đảm bảo rằng chúng tôi đã trao đổi rõ ràng về ba cách sạc khác nhau cho các dòng xe điện của họ. Tôi đã làm việc với tư cách là giám đốc trong ngành công nghiệp trò chơi trước khi gia nhập INK và đôi khi các kịch bản chúng tôi làm ra có vẻ khô khan, vì vậy bạn phải sáng tạo những từ ngữ đó bằng cách kể một câu chuyện. Honda đã để lại phần tường thuật của bộ phim cho chúng tôi, vì Honda biết rằng, chúng tôi có thể mang đến một điều gì đó không chỉ hấp dẫn mà còn giúp họ truyền đạt thông điệp chính một cách rõ ràng. Việc này giúp chúng tôi không chỉ thực hiện một bộ phim cho họ để kịp ra mắt bản mô phỏng xe điện Honda ở Geneva, mà còn cho phép chúng tôi thiết lập rất nhiều ngôn ngữ hình ảnh trước khi bắt đầu dự án này.
Vậy đây có phải là lần đầu tiên nhóm của bạn sử dụng C4D và Redshift cho một dự án?
MC: Vâng. Sử dụng render engines Cinema và Redshift để thực hiện một dự án từ đầu đến cuối là điều mới mẻ đối với chúng tôi. Kieran bắt đầu làm việc ở đây vài tháng sau khi tôi làm, vì vậy chúng tôi cũng đang tự làm mới phương thức làm việc của mình. Chúng tôi thường vẽ bảng phân cảnh bằng tay, nhưng cả tôi và Kieran đều không quá giỏi vẽ, vì vậy anh ấy đã quyết định chặn mọi thứ trong Cinema 4D trước khi chúng tôi chuyển sang giai đoạn xem trước.
Kieran Gee-Finch: Chúng tôi chỉ có một hoặc hai ngày để chặn toàn bộ chuỗi. Làm điều đó trong Cinema cho phép tôi làm việc chính xác với hình dạng chiếc xe và lặp lại nhanh chóng trên các khung phân cảnh trong khi đồng thời tạo khung kiểu AOV cho Ruxi-người chịu trách nhiệm về mảng biên dịch nội dung. Điều này đã giúp chúng tôi thiết lập một giao diện hoàn thiện một cách nhanh chóng và được khách hàng hoàn tất việc của họ nhanh hơn. Chúng tôi cũng được lợi khi chặn hoạt ảnh vì chúng tôi đã có sẵn tệp cảnh để làm việc. Honda cho rằng những gì chúng tôi cho họ thấy dễ hiểu hơn so với những hình vẽ cách điệu.
MC: Redshift thực sự đã giúp chúng tôi làm cho chiếc xe Honda trông tuyệt vời. Tôi luôn ngưỡng mộ đội ngũ INK đã rất thành thạo về mặt kỹ thuật và tôi nghĩ, nếu chúng tôi có thể nhận được sự đồng tình từ họ về vẻ ngoài của chiếc xe, chúng tôi sẽ thực hiện toàn bộ điều này trong C4D và Redshift, và đó là điều đã xảy ra.
Tại sao bạn lại chọn bối cảnh là một thành phố thưa thớt với phông màu trắng?
KGF: Chúng tôi thực sự đã trải qua một vài lần lặp lại về điều đó trong các dự án trước . Một số góc nhìn có vẻ tối hơn, nhưng tầm nhìn của Honda là cam kết giảm lượng khí thải và xây dựng một tương lai trong sạch. Thực ra, Miles và tôi đã làm việc rất nhiều trong lĩnh vực điện ảnh và giao diện người dùng và các giao diện đó thường đậm chất công nghệ, giống như Tron và nó thường trông hơi quá mức cần thiết.
Redshift có đặc biệt hữu ích cho một số cảnh nhất định không?
KGF: Đúng.Trong phim có sự chuyển đổi từ ngày sang đêm. Theo truyền thống, chúng tôi có thể đã kết hợp hai render engines với nhau để đạt được hiệu ứng đó. Thay vào đó, chúng tôi chọn sử dụng chức năng tán nhỏ vật liệu của Redshift để làm mờ dần giữa hai trạng thái đổ bóng, cho phép chúng tôi kiểm soát hoàn toàn thời gian trong một tệp cảnh. Hồ sơ hiện trường ban đầu khá nặng vì đường hầm được tạo thành từ rất nhiều các chi tiết hình học. Để giải quyết vấn đề đó, chúng tôi đã dự báo một đoạn rất nhỏ của cấu trúc đường hầm, và sau đó sao chép sang proxy.
Mỗi bản sao đều nhỏ hơn bản trước, tạo ảo giác về một đường hầm rất dài, gần như không bao giờ kết thúc. Điều này giữ cho các cảnh đều rất nhẹ, với gần như tất cả các công việc nặng nhọc được thực hiện tại thời điểm kết xuất. Tôi đã sử dụng đèn vòm Redshift biệt lập & HDRI để chiếu sáng ô tô bên trong đường hầm.
iRender hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho các bạn trong việc lựa chọn các phần mềm Kết xuất đồ họa 3D để phục vụ cho công việc của mình.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua dịch vụ support 24/7 tại iRender.
Nguồn: Redshift3d.com