Tháng Chín 4, 2020 trangdth

GPU RENDERING TRÊN KEYSHOT

KeyShot 9 giới thiệu khả năng khai thác toàn bộ sức mạnh ray tracing GPU của NVIDIA RTX với OptiX.

Gpu Rendering trong KeyShot là một tính năng có sẵn cho cả kết xuất thời gian thực và kết xuất cục bộ. Nó có chế độ one-click GPU render mode để tận dụng hiệu suất của nhiều GPU và phần cứng tăng tốc ray tracing chuyên dụng trong các GPU hỗ trợ NVIDIA RTX. Bạn có thể chuyển đổi giữa GPU và CPU nếu cần hoặc thậm chí sử dụng một cái để render và một cái để làm việc. Điều đó mở ra những cải tiến lớn về hiệu suất và mang lại sự linh hoạt hơn cho thiết lập cảnh, quy trình làm việc và kết xuất đầu ra của bạn.

Sử dụng Chế độ Gpu Rendering trong KeyShot

Trong KeyShot 9, giờ đây bạn có thể lựa chọn Gpu Rendering hoặc CPU Rendering. Bạn có thể kích hoạt chế độ GPU nếu bạn có GPU NVIDIA được xây dựng trên vi kiến ​​trúc Maxwell trở lên (với hỗ trợ CUDA Compute Capability 5.0). Nếu GPU của bạn được hỗ trợ, bạn sẽ thấy nút GPU trên KeyShot Ribbon và trong Render menu, cho phép bạn chuyển đổi giữa render bằng CPU và GPU. Các mục này sẽ chuyển sang màu xám nếu trình điều khiển NVIDIA của bạn không được cập nhật.

Để kích hoạt chế độ GPU cho Chế độ  Real-time View ( Chế độ xem thời gian thực), hãy chọn GPU trên Ribbon.

Khi chế độ GPU hoạt động, menu thả xuống CPU Usage trong Ribbon được thay thế bằng menu thả xuống GPU Usage, liệt kê các GPU khả dụng. Trong hình ảnh bên dưới, bạn thấy Quadro RTX 5000 và Quadro RTX 6000.

Cả hai thẻ này hiển thị các khía cạnh khác nhau của hình ảnh tùy thuộc vào tốc độ của chúng nhưng khi bạn chọn View, Heads Up Display (Ctrl-H), với nhiều thẻ đồ họa, bộ nhớ tối đa của bạn sẽ bị giới hạn bởi thẻ đồ họa có bộ nhớ thấp nhất. Bạn có thể phân bổ GPU nào sẽ sử dụng trong menu thả xuống để tận dụng bộ nhớ GPU mong muốn.

Với KeyShot 9.2, bạn sẽ có thể sử dụng khả năng của NVIDIA’s NVLink để kết nối nhiều bộ GPU giống nhau với nhau và mở rộng RAM. Ví dụ: hai GPU NVIDIA Quadro RTX 8000 sẽ cung cấp 96 GB bộ nhớ GPU kết hợp.

Nếu GPU hết bộ nhớ, KeyShot sẽ hoàn nguyên về CPU rendering.

Kết xuất cuối cùng với Kết xuất GPU trên KeyShot

Bạn cũng có các tùy chọn Gpu Rendering cho kết xuất đầu ra cuối cùng. Nếu GPU của bạn đáp ứng các yêu cầu, bạn có khả năng render ở chế độ GPU cục bộ với các chế độ Kết xuất Mặc định và Kết xuất Nền hoặc trên các GPU được kết nối với Send to Network. Trong hộp thoại Kết xuất (Ctrl / Cmd-P), bên dưới Options, chọn trình đơn thả xuống Render Engine và chọn Inherit from Real-time View (Kế thừa từ Chế độ xem thời gian thực) để sử dụng real-time GPU usage  hoặc CPU Mode hoặc GPU Mode để chỉ định CPU hoặc GPU bạn muốn sử dụng.

Khi Chế độ DefaultGPU Mode  (GPU mặc định) được chọn, menu thả xuống GPU Usage có thể được sử dụng để chọn loại card đồ họa nào sẽ sử dụng để render. Nếu nhiều thẻ được chọn, KeyShot sẽ chia công việc giữa chúng để  làm việc nhanh hơn.

Ngay cả khi GPU của bạn không đáp ứng yêu cầu, bạn vẫn có thể dùng card GPU của bạn được thiết lập cho Network Rendering (Kết xuất mạng). Chỉ cần chọn Send to Network và chọn GPU Mode  từ trình đơn thả xuống Render Engine.

Kết quả Gpu Renderingcó khớp với kết quả của CPU Rendering?

Cũng cần biết rằng các đặc tính và hình ảnh tương đương được khớp giữa chế độ CPU và GPU ngoài một số hạn chế sau, bao gồm vật liệu Cutaway, Rounded EdgesNURBS geometry. Những hạn chế này sẽ kích hoạt biểu tượng cảnh báo trong Real-time View. Nhấp vào biểu tượng để biết thêm thông tin về phần nào trong cảnh của bạn bị ảnh hưởng.

Kết luận

Render là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với dân đồ họa, vì nó là một phần công việc hàng ngày, một bước quan trọng để các designer có thể đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với mọi người. Nó cần thiết trong các lĩnh vực từ kiến trúc, đến hoạt hình, game hay phim ảnh. Rendering luôn là một phần trong việc quản lý lượng năng lượng máy tính mà bạn sẵn sàng dành cho việc mô phỏng thực tế – chi phí đó được thể hiện bằng cả thời gian và tiền bạc.

Có nhiều lựa chọn và yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của một studio, một artist khi lựa chọn một renderer này hay một renderer khác, từ giá cả, chất lượng, hay nhu cầu sử dụng đối với từng phân đoạn render. Hiện nay, iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng các renderer sử dụng dịch vụ Gpucloud Remote render farm, giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn: keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]