Tháng Hai 23, 2021 Jenny Ha

E-Cycles là gì? E-cycles và cuộc đua tốc độ với Eevee

Trong bài viết trước, chúng tôi đã cung cấp bức tranh tổng quan về Cycles, Luxcore và chủ nghĩa hiện thực trong Blender. Bài viết hôm nay của tôi sẽ nối tiếp series về các công cụ render phổ biến của phần mềm này, với chủ đề: “Đâu là công cụ nhanh nhất?” Để tìm ra câu trả lời, hãy cùng iRender tìm hiểu về hai cái tên đang khá nổi tiếng trong cộng đồng Blender về tốc độ kết xuất: EEVEE và E-cycle.

Nguồn: E-Cycles Renderer

Như bạn đã biết, EEVEE có khả năng render thời gian thực giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình hậu kỳ. Đó cũng là lý do EEVEE trở thành lựa chọn cho dự án của nhiều designer thay vì Cycles. Chúng ta đều thừa nhận rằng, Cycles rất linh hoạt và mang lại tính hiện thực tuyệt vời cho việc render, nhưng nhiều người dùng thực sự không có nhiều thời gian, và đó là lý do E-Cycles ra đời. Nhà phát triển Mathieu Menuet đã phát hành E-Cycles như một giải pháp mới cho người tiền nhiệm của nó, phiên bản tăng tốc của Cycles mà ông tuyên bố là trình render ảnh thực tế nhanh nhất và dễ dàng nhất cho Blender. EEVEE có thể đủ tốt cho một số công việc, nhưng nếu bạn thực sự muốn trở nên chuyên nghiệp, bạn sẽ cần đến E-Cycles.

E-Cycles 2021 – Bản cập nhật tháng 2 - Các tính năng và cải tiến mới

E-Cycles tương thích 100% với Cycles, vì vậy bạn có thể sử dụng tất cả các tài liệu và tiện ích bổ sung của mình trong khi hiển thị nhanh hơn trung bình 2 lần khi sử dụng GPU NVidia. Có công nghệ chống nhiễu AI denoising hiện đại, giao diện người dùng được sắp xếp hợp lý để dễ sử dụng cùng với quy trình làm việc nhanh chóng, Light groups trong Viewport đem lại phản hồi tức thì về các thay đổi ánh sáng, v.v.

1. Tốc độ

Một trong những lợi ích lớn nhất E-cycles vượt mặt các đối thủ khác đó chính là tốc độ siêu nhanh – cũng là vấn đề tôi muốn thảo luận trong bài viết này. Nhà phát triển của E-cycles có những lập luận khác với tôi về lợi ích của tốc độ. Đối với mỗi designer, thời gian là tiền bạc. Nhưng theo lập luận của Menuet, người dùng có thể tiết kiệm tiền bằng cách tận dụng tối đa card đồ họa của họ. Cả hai đều có lý trong trường hợp này. Vì sao?

Vì nhờ tối ưu hóa mã, render với GPU NVidia và E-cycles tương đương với việc tăng gấp đôi số lượng GPU trung bình trong máy tính của bạn.

Nguồn: E-Cycles Renderer

Không chỉ dừng lại ở đó, nhờ vào tùy chọn mới ” Persistent Data” (Dữ liệu liên tục) đối với các animation lướt qua mà chỉ có camera di chuyển, E-Cycles chỉ cần thực hiện bước xử lý trước một lần cho tất cả các khung hình. Trong ví dụ trên, render chỉ mất 3 giây mỗi khung hình trên một GPU. Trong trường hợp này, tùy chọn Persistent Data tiết kiệm 7 giây xử lý cho mỗi khung hình.

2. Nhóm ánh sáng (Light Groups)

Tôi khá chắc chắn rằng tính năng thú vị nhất với người dùng Blender chính là Light Groups. Sử dụng dễ dàng, render chất lượng cao hơn. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt ánh sáng (hoặc nhóm ánh sáng) vào bộ sưu tập để bạn có thể điều chỉnh cường độ của ánh sáng xung quanh.

Khi bạn điều chỉnh ánh sáng trong Viewport, nó sẽ khởi động lại ở 0 Sample theo mặc định mỗi khi bạn thay đổi thông số. Nhưng khi sử dụng E-Cycles và nhóm ánh sáng, bạn có thể điều chỉnh thiết lập ánh sáng của mình trong khi Viewport tiếp tục hiển thị giúp cung cấp cho bạn những bản xem trước chất lượng cao và cực kỳ nhanh.

3. Giảm nhiễu

AI-Denoiser của E-Cycles yêu cầu lượng Samples (Mẫu) ít hơn từ 4 đến 10 lần so với các thiết bị định giá dựa trên AI khác để có được chất lượng ảnh tương tự. Sử dụng ít mẫu hơn cho cùng một chất lượng có nghĩa là tốc độ render của bạn sẽ tăng lên theo tỷ lệ – đó là mức tăng tốc độ “thông thường” mà E-Cycles cung cấp trên card NVIDIA. Có nghĩa là với tốc độ tăng “thông thường” và  tính năng AI-Denoiser mới, bạn có thể render nhanh hơn tới 25 lần chỉ bằng một cài đặt qua cú nhấp chuột!

Marvin Luebke đã thực hiện một bài kiểm tra so sánh và kết quả là: Cycles với Open-Image-Denoise mất 40 giây để render (ảnh trái) và E-Cycles với AI-Denoiser chỉ mất 9 giây để render ( ảnh phải).

Cấu hình tốt nhất cho E-cycles với Cloud Rendering

Theo nhà phát triển Mathieu Menuet, render CPU bằng Open Shader Language cũng nhanh hơn so với Cycles, tuy nhiên, trên thực tế, E-Cycles chủ yếu dành cho render GPU. Trong các thử nghiệm của Menuet với các cảnh tiêu chuẩn, E-Cycles mang lại kết quả render nhanh hơn rất nhiều so với chế độ tổng thể Blender trên GeForce NVIDIA. Ngoài ra, các dự án được đăng trên Blender Forum đã chứng minh một điều: các card đồ họa mang lại tốc độ render khác nhau. Họ cũng gợi ý rằng các GPU mạnh hơn hoặc đời mới hơn của NVIDIA, ví dụ: RTX 2080Ti, RTX 3080, RTX 3070,…sẽ đem lại hiệu năng tốt nhất cho E-Cycles.

Nguồn: BlenderNation

Như bạn có thể thấy, tại iRender, chúng tôi cung cấp server Multi-GPUs riêng biệt dành cho những nghệ sĩ 3D có niềm đam mê với Cycles, Octane, Redshift và hơn thế nữa, … với các tùy chọn cấu hình khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Ngoài phần cứng đủ mạnh cho quá trình render kể trên, iRender còn luôn cập nhật những mẫu card mới nhất của NVIDIA như RTX 2080 Ti, RTX 3080, RTX 3090 với VRAM từ 10GB đến 24GB, hoàn toàn đáp ứng cho các phần mềm sử dụng sức mạnh từ nhiều card. Chúng cũng được tích hợp công nghệ NVlink giúp mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5-12 lần so với cổng giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool cho GPU để hiển thị các cảnh lớn và phức tạp. Nâng cấp hiệu suất của E-cycle hơn nữa khi chọn hệ điều hành Ubuntu có sẵn trên server của chúng tôi.

E-cycle cũng tương thích với card đồ họa AMD chạy trong OpenCL, mặc dù tốc độ render không cải thiện đáng kể như trên NVIDIA. Vì vậy, chúng tôi đặc biệt khuyên rằng nếu bạn đang sử dụng E-cycle, hãy tận dụng tối đa sức mạnh của nó trên GeForce NVIDIA.

Cấu hình tốt nhất cho EEVEE với Cloud Rendering

Eevee không thể đạt được độ chân thực giống như công cụ dò tia Cycles, bởi ​​Eevee được xây dựng để phát triển giao diện và render theo thời gian thực, với bộ tính năng PBR song hành với các công cụ thời gian thực như Unreal Engine và Lumberyard để hỗ trợ Bloom (độ nở), ambient occlusion, độ sâu trường ảnh, phản xạ không gian màn hình, chuyển động mờ, âm lượng và cháy sáng gián tiếp. Ngoài ra, nó cũng hoạt động tốt hơn một chút trên card Nvidia so với AMD và đây là lý do:

Một điểm khác biệt so với Cycles, Eevee là một công cụ chỉ dành cho GPU, không chạy trên các cấu hình đa GPU, vì vậy nó sẽ hoạt động tốt nhất khi được hưởng lợi từ dung lượng VRAM cao. Vì vây, iRender cung cấp cho server 3 sở hữu bộ xử lý CPU Xeon W-2245 với tốc độ xung nhịp cao 3,9 GHz – 4,7 GHz và SSD 512 GB đặc biệt hỗ trợ phần mềm chỉ sử dụng một card duy nhất. Server này đi kèm với card RTX 3090 mới nhất của Nvdidia với dung lượng VRAM lên đến 24GB.

Lời kết

Chúng tôi hy vọng bài viết tổng quan này sẽ giúp bạn chọn một cấu hình máy tính phù hợp cho công cụ render mà bạn đang sử dụng với trang trại render của chúng tôi, cho dù là E-Cycles hay EEVEE. Tại iRender, chúng tôi cố gắng hết sức mỗi ngày để mang đến điều tốt nhất cho những khách hàng yêu quý của mình. Những gì bạn nhận được không chỉ là bản render cuối cùng. Bạn nhận được một giải pháp công nghệ mới, một dịch vụ tốt, bảo mật cao, các tính năng và phần mềm cùng các tiện ích khác giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian, giảm căng thẳng khi làm việc và quan trọng nhất là phá bỏ giới hạn sáng tạo của nhiều “họa sĩ” công nghệ hiện nay. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: +(84) 981-868-890. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí thời gian render vô nghĩa. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện nhiệm vụ render, việc sáng tạo là của bạn!

Thanks & Happy Rendering!

Nguồn: Blender Forum

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
Jupyter
Anaconda
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.vn