Dòng phim mini LEGO từng đoạt giải thưởng Redshift powers
Kể từ đầu những năm 1990, Atwater đã là nguồn hỗ trợ cho công việc sản xuất sáng tạo của LEGO; và giờ đây, đội ngũ kỳ cựu đang được ngành công nghiệp điện ảnh ghi nhận rất xứng đáng vì gần đây họ đã giành được một giải Bạc và hai giải Đồng trong Giải thưởng Hatch 2018 cho các bộ phim mini của mình.
“Mỗi dự án có những mốc thời gian hơi khác nhau,” giám đốc CGI của Atwater, Dan Konieczka giải thích. “Dự án LEGO Star Wars BB-8’s Brother [đoạt giải Bạc] mất khoảng hai tuần sản xuất cùng với bốn tuần phê duyệt IP.”
Mặc dù các mốc thời gian đều rất thách thức, nhóm nghiên cứu biết rằng họ có thể dựa vào Redshift powers để tạo ra kết quả rõ ràng mà họ cần: “Thực ra, từ trước tới nay, việc hoàn thành các kết xuất đúng thời hạn chưa bao giờ là mối quan tâm của chúng tôi,” Dan nói, “điều này thực sự quan trọng khi bạn đang phải xử lý rất nhiều bộ phận chuyển động trong cùng một quá trình sản xuất. ”
Dan giải thích: “Vào thời điểm đó, chúng tôi chủ yếu sử dụng trình kết xuất dựa trên CPU, trong giai đoạn chuyển đổi nó trở thành trình kết xuất theo dõi tia và đang có một một số vấn đề. Chúng tôi đã phải lòng Redshift powers gần như ngay lập tức vì tốc độ và sự dễ sử dụng của nó. ”
Được thành lập vào năm 1992 tại Springfield Massachusetts bởi Joey Pellegrino, với tư cách là một studio chụp ảnh thương mại, Atwater bao gồm 9 nhân viên toàn thời gian và công ty thu hút được mạng lưới nhân viên tự do rộng lớn cho các dự án lớn. LEGO đã là khách hàng chính kể từ những ngày đầu của Atwater, nơi công việc ban đầu là chụp ảnh sản phẩm cho Tạp chí LEGO Mania; kể từ đó các mối quan hệ đã được mở rộng một cách lâu dài.
“Giá trị cốt lõi rất quan trọng đối với chúng tôi,” Tim Palmioli, giám đốc kinh doanh của công ty cho biết. “Khi bạn làm việc với Atwater, bạn trở thành một phần của đại gia đình của chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi hình thành một số mối quan hệ lâu dài có ý nghĩa và sự đa dạng của các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp đã khiến chúng tôi trở thành một nguồn lực để sản xuất sáng tạo, đặc biệt là đối với LEGO. ‘
Khả năng vô hạn
Khi sản xuất các bộ phim LEGO mini, nhóm nghiên cứu sẽ xử lý một số lượng lớn các đồ vật. Nói chung, hầu hết các mô hình 3D chỉ là một lớp vỏ đại diện cho một vật thể, nhưng “với những viên gạch LEGO, bạn đang xử lý các lớp trên các lớp cấu trúc phức tạp và bạn thực sự không thể loại bỏ nhiều viên gạch mà không ảnh hưởng đến giao diện cuối cùng theo một cách nào đó,” Dan giải thích. “Chúng tôi thực sự đã kết xuất hầu hết các viên gạch LEGO mà chúng tôi từng làm trong một tác phẩm khác mà chúng tôi đã tạo ra vào đầu năm nay. Trong cảnh quay đầu tiên khi cánh X đi vào rãnh có 30,4 triệu viên gạch LEGO, tổng cộng hơn 75,9 tỷ đa giác. Redshift powers đã có thể xử lý điều này cực kỳ tốt. ”
Bạn có thể sử dụng liên kết sau để xem dự án đầy gạch này qua YouTube.
Nó không chỉ là hình học của LEGO mà còn đặt ra những thách thức độc đáo cho Atwater và Redshift powers. Nhận dạng thương hiệu của LEGO có nghĩa là nhóm phải tuân thủ các hạn chế nghiêm ngặt về cách mô tả các hình LEGO. Đây là điều mà nhóm Atwater rất thành thạo, như Dan giải thích: “Chúng tôi đã từng làm việc với LEGO khá nhiều lần, những hướng dẫn sâu rộng của họ đã trở thành thứ không thể thiếu đối với nhóm. Một số hướng dẫn cụ thể hơn liên quan đến cách các nhân vật nhỏ được phép di chuyển. Ngoài ra còn có rất nhiều sự giám sát kỹ lưỡng về cách thể hiện màu sắc và chất lượng kết cấu đồ chơi của họ. ”
Hệ thống đổ bóng dễ sử dụng nhưng Redshift powers cho phép nhóm có được kết quả chính xác cần thiết để giới thiệu loại nhựa mang tính biểu tượng của LEGO và các cập nhật gần đây cho Redshift có nghĩa là Atwater đã tiết kiệm thời gian ở giai đoạn kết xuất. Dan giải thích: “Bản thân vật liệu nhựa khá phức tạp. “Chúng tôi đã cập nhật vật liệu của mình chỉ trong năm nay để sử dụng tính năng Tán xạ Đơn khá mới trên Vật liệu của Redshift, trên hết chúng tôi có thể tạo lớp trong Đa tán xạ, cũng như phản chiếu đầy đủ. Cố gắng đạt được điều đó với các trình kết xuất khác, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian kết xuất để đạt được kết quả rõ ràng. ”
Rào cản trong sáng tạo
Dan giải thích: “Các nguyên tắc LEGO có vẻ hạn chế đối với một số người, nhưng đối với Atwater, chúng là một phần quan trọng của quá trình sáng tạo:“ Bất cứ khi nào có những hạn chế, nó sẽ giúp buộc chúng tôi phải tư duy sáng tạo bên ngoài khuôn khổ ”. “Một số hạn chế thách thức hơn thực sự là từ sản phẩm mà chúng tôi đang cố gắng đưa vào cuộc sống. Một ví dụ về điều đó có trong ‘Chiến tranh giữa các vì sao; Chọn bạn đồng hành; Người đàn ông hotdog; những thách thức này không thể làm khó được chúng tôi vì bản thân đồ chơi không thể uốn cong chân của nó. Điều này buộc chúng tôi phải nhập tâm vào tâm trí của một đứa trẻ và làm chúng hoạt hình như thể một đứa trẻ đang chơi với chúng, và cuối cùng điều này đã làm cho cảnh quay trở nên vui nhộn hơn ”.
Các nhân vật nhỏ cũng đưa ra những thách thức độc đáo cho nhóm, những người thực sự phải nâng cao kỹ năng kể chuyện và hoạt họa của mình để có được câu chuyện. Dan nói: “Bản thân bộ hình nhỏ LEGO có kiểu dáng khá hạn chế. “Điều này thúc đẩy nhóm hoạt hình của chúng tôi thực hiện các động tác lớn hơn, nhẹ nhàng hơn, thay vì dựa quá nhiều vào các tư thế để thể hiện một hành động.”
“Bởi vì LEGO là một thương hiệu toàn cầu, việc nội địa hóa nội dung cho mọi ngôn ngữ sẽ là một rào cản lớn, do đó, phần lớn các dự án chúng tôi thực hiện với chúng không có lời thoại hoặc một lời tường thuật nào cả. Điều này liên tục thúc đẩy cách kể chuyện và diễn xuất của chúng tôi, ”anh tiếp tục.
Tận dụng tối đa Redshift
Mặc dù Atwater đã làm việc với Redshift trong một thời gian dài, Dan và nhóm vẫn tìm cơ hội để thử những kỹ thuật mới. Ví dụ, trong ‘Choose your Co-Pilot: Corn Cob Guy’, Atwater đã sử dụng phương pháp đo quang của riêng mình để tạo ra những hạt bắp rang bơ; đây là lần đầu tiên nhóm làm việc này và họ đã rất ngạc nhiên về tốc độ nhanh chóng mà họ có thể mang một vật thể trong thế giới thực và làm cho nó trông giống như họ muốn trong môi trường kết xuất của Redshift.
Bộ hỗ trợ ngày càng mở rộng của Redshift cho các bộ công cụ tiêu chuẩn ngành được tích hợp vào đường truyền Atwater, sử dụng Autodesk Maya làm xương sống. “Việc triển khai OpenVDB trong Redshift powers đã thực sự giúp chúng tôi tích hợp FX của mình tốt hơn nhiều so với trước đây. Nó thực sự hữu ích khi có ánh sáng phát ra từ một vụ nổ hoặc khói đổ bóng và xuất hiện trong phản xạ. Trước đây, phải mất rất nhiều thao tác tổng hợp để đạt được những hiệu ứng đó và chúng không bao giờ trông đẹp như vậy. ”
Nhóm Atwater biết rằng Redshift powers sẽ tiếp tục cung cấp nhiều hơn và họ rất háo hức sử dụng các tính năng mới mà họ mong đợi đã được triển khai trong bản phát hành sắp tới: “Chúng tôi rất vui khi thấy những cải tiến tốc độ này xảy ra với sự hỗ trợ của RTX và chúng tôi luôn tiếp thị để có nhiều tương tác hơn với các phiên IPR. Ngoài ra còn có các tính năng bất ngờ nhỏ mà chúng tôi nhận được trong các bản dựng ngẫu nhiên trong suốt năm; đó là những điều thú vị đáng mong đợi. ”
Xây dựng từng viên gạch
Điều tuyệt vời khi có mối quan hệ lâu dài với khách hàng như LEGO là nó thường dẫn đến nhiều cơ hội sáng tạo hơn. Dan hồi tưởng: “Luôn luôn vui khi thấy những chút hài hước mà đội hoạt hình đưa vào những dự án này. “Một đặc biệt là trong ‘Choose Your Co-Pilot: Porg’, Nếu bạn nhìn kỹ sẽ thấy ngày càng nhiều mảnh LEGO màu trắng mắc kẹt trên sàn và tường khi hoạt ảnh diễn ra. Tôi sẽ để phần còn lại tùy theo trí tưởng tượng của bạn… ”
Trong việc vun đắp mối quan hệ đặc biệt này, Atwater đã thấy công việc của mình được đền đáp xứng đáng, với sự công nhận trong ngành, điều khách hàng hài lòng và quan trọng nhất là sự tương tác thành công với khán giả. Dan nói: “Nhìn thấy các dự án của chúng tôi trên thế giới luôn là một điều tuyệt vời. “Một bộ phim nhỏ mà chúng tôi sản xuất trong năm nay, ‘The Gauntlet – LEGO Marvel Super Heroes’, đã được đón nhận cực kỳ nồng nhiệt và giúp nâng tổng số lượt xem của chúng tôi trên kênh LEGO YouTube lên hơn 200 triệu. Những số liệu đó là động lực giúp chúng tôi phát triển. ”
Bạn có thể xem ‘The Gauntlet – LEGO Marvel Super Heroes’ tại đây:
Hãy xem video hậu trường tuyệt vời của tác phẩm đó ở đây:
Redshift là renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Xem thêm bài viết Xây dựng doanh nghiệp lớn theo phong cách arch-viz với Redshift dành cho 3Dsmax
Nguồn: Redshift.com