Tháng Tư 7, 2021 Quế Đỗ

Đồ họa chuyển động trong Unreal Engine

Unreal Engine thực sự là một công cụ “đa năng” khi mà từ tính năng kết xuất thời gian thực đến tích hợp đáng kinh ngạc. Chúng tôi rất vui khi được chứng minh cho bạn thấy nó có thể cung cấp rất nhiều thứ trong việc thiết kế đồ họa chuyển động trong Unreal Engine.

Như bạn đã biết Unreal Engine đang là công cụ được sử dụng phổ biến hiện nay, có thể bạn đang nghĩ , “Không biết rằng mình có thể sử dụng kết xuất thời gian thực để tăng tốc quy trình làm việc không?” và đắn đo “Liệu rằng các studio có thực sự sử dụng Unreal Engine không?”. Câu trả lời là “ Có”.

Unreal Engine cung cấp một số tính năng đáng kinh ngạc cho các nhà phát triển game, sản xuất thương mại và phim truyện, nhưng nó cũng là một công cụ nâng cao quy trình làm việc cho các nhà thiết kế đồ họa chuyển động. Dưới đây là một vài ví dụ cho bạn.

Studio Capacity đã sử dụng Unreal

Để có một góc nhìn toàn cảnh, chúng ta hãy cùng xét đến Capacity! Capacity là một studio thiết kế đồ họa chuyển động, họ sáng tạo nội dung chất lượng cao bằng cách sử dụng Unreal Engine cho những việc như tạo trailer giới thiệu game.

Capacity là ví dụ điển hình cho việc bạn sử dụng Unreal Engine như thế nào trong việc thiết kế đồ họa.

Từ việc tạo CG trailer quảng bá Rocket League và Magic The Gathering cho đến việc tạo các gói phát sóng cho Promax Game Awards, Capacity sẽ cho bạn biết rằng Unreal Engine rất cần thiết trong quá trình làm việc của bạn.

Unreal Engine cho phép họ tiến hành hoạt động ngay khi nhận được phản hồi từ khách hàng. Chỉ cần hình dung ra loại giao diện thời gian thực nào sẽ đảm nhiệm cho dự án của bạn.

Unreal Engine phù hợp với Pipeline của bạn

Tại C4D Live NAB năm 2020 đã có buổi giới thiệu sự hợp tác giữa C4D và Unreal Engine.
Ngươi dùng giờ đây có thể thiết lập cảnh trong Cinema 4D, xây dựng nội dung sau đó thể hiện sức mạnh của ánh sáng thời gian thực và những thay đổi môi trường bên trong Unreal Engine.

Unreal Engine có thể được sử dụng cùng với các ứng dụng mà bạn thân thuộc và yêu thích để tạo ra một thứ khác tuyệt vời.

Hơn cả bản sửa đổi nhanh

Hãy nghĩ về một viễn cảnh, bạn đã tạo phần đồ họa chuyển động cho khách hàng của mình bằng Unreal Engine. Vậy thì không phải tất cả tài nguyên của bạn đang được chứa ở đây sao? Như vậy là khách hàng của bạn lời to rồi!

Bởi vì assets của bạn đã được tạo sẵn trong Unreal Engine và đó là một chương trình kết xuất thời gian thực, nên bạn có thể sử dụng để tạo trải nghiệm mới từ dự án hiện có của mình có thể là AR hoặc VR.

Sửa đổi ngay trong bài Post

Công nghệ phông xanh đã là một yếu tố quan trọng những cảnh phim kĩ xảo của Hollywood trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, quá trình tiền sản xuất phải rất chặt chẽ, và phương pháp sản xuất kém có thể gây nên những tổn thất nghiêm trọng. Những sai lầm trong giai đoạn này chỉ có các nhân viên hậu kỳ mới biết, bởi vậy họ sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa những sai lầm đó.

Nếu phần hậu kỳ lại được bắt đầu trong giai đoạn sản xuất từ sớm thì sao? Kiểu như “Phim trường ảo”.

Phim trường ảo đã trở nên rất phổ biến nhờ các chương trình như Mandalorian. Môi trường trong Unreal Engine được liên kết với các camera trên phim trường và sau đó được hiển thị trên các màn hình lớn phía sau. Nó gần như loại bỏ hết các nhu cầu về phông xanh đồng thời đặt quyền hậu kỳ vào tay các đạo diễn.

Bạn không thích cảnh này trông như thế này à? Hoặc là bạn nhận thấy rằng màu sắc anh sáng trên các thiết bị của mình trông cứ là lạ? Vậy thì kết xuất thời gian thực mang lại cơ hội thực hiện thay đổi ngay lập tức. Các nhân viên hậu kỳ luôn ở đó và nêu ra những vấn đề có thể phát sinh đồng thời đưa ra đề xuất trong quá trình quay phim. Unreal chắc chắn đang dần thay đổi cục diện trong cái ngành này.

Có một tin vui là Epic Games còn miễn phí Unreal Engine cho bất cứ ai muốn sử dụng phần mềm này cho VFX, Đồ họa chuyển động, phát sóng trực tiếp, hoặc 3D. Gần như là mọi lĩnh vực, nếu nó không liên quan đến việc sáng tạo video game.

Hứa hẹn một tương lai không xa

Tương lai chính là đây đó. Đây là thời điểm tuyệt vời để chứng minh bản thân trong tương lai trong lĩnh vực này và gặt hái được những thành công với mô hình công nghệ mới nổi này. Các công ty như Digital Domain, Disney, Industrial Light and Magic, The NFL Network, The Weather Channel, Boeing và thậm chí cả các studio thiết kế đồ họa chuyển động cũng lựa chọn Unreal Engine là người bạn đồng hành.

Kết Luận

Với những tính năng vượt trội Unreal Engine sẽ đem đến cho người dùng những trải nhiệm thú vị.

GPUHUB render farm chúng tôi mang đến nhiều sự tiện ích trong công việc cho bạn đồng thời chúng tôi cung cấp gói dịch vụ phù hợp như gói 1×3090 hỗ trợ quá trình render Unreal Engine nhanh hơn! Còn chần chừ gì nữa,  đăng kí ngay để trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi nhé!

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Irender

Irender – We focus on people and the joy of creation

Nguồn: www.schoolofmotion.com
, , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]