Tháng Sáu 21, 2020 yendph

Cuộc phỏng vấn với Jordan Smith của Morenders

Vào ban ngày, Jordan Smith làm việc với tư cách là một nhân viên kiến trúc tại J. Price Architecture, Inc., nhưng đó chỉ là nơi bắt đầu.

Ngoài việc tốt nghiệp bằng Thạc sĩ từ Đại học Drury và theo đuổi giấy phép của mình, Jordan còn điều hành công ty trực quan kiến trúc của riêng mình, MOrenders, tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp với con mắt với chủ nghĩa hiện thực và câu chuyện. Hãy cùng GPUhub theo dõi cuộc nói chuyện với Jordan về công cty của anh ấy, quy trình và cách anh ấy sử dụng Lumion như thế nào.

Điều đầu tiên. Tại sao bạn quyết định thành lập một công ty kiến trúc trực quan?

JORDAN: Thật ra, nó bắt đầu như một sở thích. Tôi đã luôn kết xuất và ngay từ khi ở trường tôi đã sử dụng Lumion cho các dự án của mình. Chúng tôi thực sự bắt đầu sử dụng giấy phép sinh viên vào năm 2016, vì vậy tôi nghĩ rằng nó giống như Lumion 6 hoặc 7, và tôi đã bị cuốn hút kể từ đó.

Khi Lumion 9 xuất hiện, tôi thực sự bắt đầu thích nó, và đó là lý do tại sao tôi tạo ra Morenders khoảng một năm trước. Như một chân trong cửa để xem những gì có thể xảy ra.

Sau đó, tôi có một người bạn làm môi giới ở Columbia và tôi bắt đầu làm rất nhiều ngôi nhà cho họ. Nó đã dễ dàng hơn để cất cánh với sự khởi đầu này; với một danh mục đầu tư, nó rất dễ dàng để có được khách hàng.

Bạn thường thiết kế những kiểu nhà như thế nào với Lumion

JORDAN: Thông thường, nó thường là nhà đơn từ các nhà môi giới hoặc nhà xây dựng đang tìm cách để có được các mẫu kết xuất trước khi bán. Hoặc tôi làm việc với những người sửa lại nhà của họ, và họ muốn xem việc sửa lại nhà sẽ như thế nào trước khi công việc bắt đầu.

Tôi cũng đã thực hiện thiết kế cho nhiều gia đình và một vài tòa nhà thương mại, và tôi muốn bắt đầu tham gia vào quy hoạch đô thị và quy hoạch thành phố, phát triển quy mô lớn hơn thay vì chỉ là các tòa nhà đơn lẻ.

Những khách hàng bạn hợp tác thường là ai?

JORDAN: Đối với một dự án điển hình, một khi tôi biết khách hàng là ai, tôi sẽ thường hỏi họ về quan điểm họ muốn. Nội thất? Ngoại thất? Tôi cũng sẽ hỏi về quy mô của dự án, bao nhiêu view họ muốn.

Nó phụ thuộc vào cách tôi lấy thông tin về dự án. Một số người sẽ đọc cho tôi biết các số đo trong nhà của họ, và sau đó tôi ghép nó lại với nhau (phải đưa ra một vài giả định).

Những người khác cung cấp cho tôi một bộ đầy đủ các tài liệu xây dựng, làm cho mọi thứ dễ dàng hơn nhiều. Tôi thậm chí đã có một người tạo sẵn mô hình SketchUp và tất cả những gì tôi phải làm là cắm mô hình vào và bắt đầu. Điều đó giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Chín trong số mười lần, tôi cũng đang tạo ra một mô hình SketchUp. Tôi sẽ đi ra khỏi các tài liệu xây dựng và yêu cầu họ chọn ra bảng màu vật liệu họ muốn. Sau đó, tôi có thể kết hợp nó với các vật liệu Lumion càng sát càng tốt.

Tôi thích cách bạn có thể sao chép các giá trị hex của màu sơn Sherman Williams vào Lumion; Điều đó thực sự tuyệt vời bởi vì mọi người gửi cho tôi các lựa chọn màu cho sơn trên ngôi nhà của họ, và nó giúp  tăng tốc quá trình thay vì biến nó thành một trò chơi dự đoán.

Làm thế nào để khách hàng đồng ý khi bạn gửi cho họ render của bạn?

JORDAN: Một số người lấy những gì tôi đưa cho họ, họ yêu thích nó và họ gửi nó đi và dự án đó kết thúc. Nhưng tôi sẽ nói với họ ngay từ đầu rằng tôi sẽ có những điều chỉnh miễn phí. Nếu họ nhận được một kết xuất và nó không phải là những gì họ hình dung, tôi sẽ quay lại và chỉnh sửa một vài cài đặt và điều chỉnh các chế độ xem trong Lumion.

Thông thường, tôi sẽ gửi một số hình ảnh thử nghiệm chất lượng thấp hơn với hình mờ trên đó. Thay vì hiển thị hình ảnh chất lượng in trong Lumion, tôi sẽ làm một bản nháp chất lượng và gửi nó cho họ. Và chúng tôi sẽ xem qua hình ảnh và tôi sẽ hỏi những câu hỏi như, Đây có phải là quan điểm bạn muốn không? Đây có phải là những tài liệu bạn muốn? Đây có phải là ánh sáng bạn muốn không?

Bạn có thể mô tả tình huống của bạn trước khi sử dụng Lumion?

JORDAN: Trước khi tôi bắt đầu vẽ, đó là bản phác thảo bằng tay hoặc Photoshop, và đó là ít nhất đối với tôi.

Tôi thích phác thảo bằng tay và vẫn làm nó đến ngày hôm nay, nhưng có một lượng thời gian và sự hoàn hảo nhất định đi kèm với nó. Nếu bạn phải làm lại một bản phác thảo bằng tay, nó sẽ mất nhiều ngày, trong khi nếu bạn phải làm lại một cái gì đó trong Lumion, thì nó sẽ mất vài phút hoặc một giờ. Và điều đó thực sự giúp tăng tốc quá trình.

Với Photoshop, bạn có thể tạo ra một số kết xuất thực sự tuyệt vời, nhưng, một lần nữa, bạn đang mất rất nhiều thời gian để tạo các tệp khổng lồ và sử dụng tất cả các JPG và PNG khác nhau từ Google để tạo ra hình ảnh hoàn hảo, khi bạn có thể đặt và phản đối nó trong 30 giây.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng trước và sau, tác động lớn nhất là cảm giác của chủ nghĩa hiện thực bạn nhận được và thời gian bạn tiết kiệm. Và thời gian ban đầu, đặc biệt là trong lĩnh vực này.

Theo bạn, những lợi ích của trực quan kiến trúc cho khách hàng của bạn là gì?

JORDAN: Tôi đoán vai trò rõ ràng và chủ yếu của trực quan hóa là cách nó cho phép ai đó trải nghiệm một không gian trước khi nó được xây dựng. Ý tôi là, bạn có thể chỉ cho mọi người một sơ đồ tầng hoặc một độ cao hoặc một phần của tòa nhà, và tôi nghĩ rằng một số người sẽ hiểu nó nhưng rất nhiều người đã giành chiến thắng.

Nếu tôi đưa ra một kế hoạch chỉ trên giấy cho bố hoặc mẹ tôi, họ sẽ không hiểu gì về không gian. Nhưng tất cả chúng ta có thể hiểu thông qua hình ảnh. Tôi nghĩ Lumion và các chương trình trực quan hóa khác là tuyệt vời để truyền đạt thiết kế đến những người có thể không hiểu được kiến trúc.

Hình dung có giúp ích với các quy trình của bạn khi làm việc với Lumion không?

JORDAN: Hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng đó là chắc chắn.

Khi bạn làm ở trong không gian 3D, nó thực sự đưa trí tưởng tượng vào thiết kế và mang lại cho bạn cảm giác về cách bạn sẽ trải nghiệm một tòa nhà.

Ví dụ, với một kế hoạch độ cao, bạn có thể có được một ý tưởng chung về việc tòa nhà sẽ trông như thế nào, nhưng bạn không bao giờ thực sự hiểu nó cho đến khi bạn nhìn thấy các đường bóng và cách ánh sáng chiếu vào, phản xạ và tất cả các vật liệu khác nhau.

Tốc độ Lumion đã bao giờ cứu bạn trong tình trạng khó khăn chưa?

JORDAN: Thật ra, nó đã giúp khá nhiều tại JPA. Chúng tôi vừa có Lumion và một trong những ông chủ của tôi đã đến và hỏi tôi rằng liệu tôi có thể thực hiện một số kết xuất sơ bộ sẽ được đăng trên một tạp chí không. Ông nói rằng ông cần chúng trước 3:00 chiều và đó là 2:45.

Rất may, chúng tôi đã có một mô hình SketchUp, mà tôi đã đưa vào Lumion và sau đó ném vào một bó cây, một con đường với một số xe hơi và một số người phác thảo. Để làm cho nó trông giống như một kết xuất sơ bộ, tôi đã tạo hiệu ứng phác thảo và tôi đã có được một hình ảnh trong vòng 12 phút.

Nguồn: lumion.com/
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]