Tháng Tư 6, 2021 Jenny Ha

Cuộc chiến đồ họa: VRAY & TwinMotion

Ngày nay, các kiến ​​trúc sư và designer có vô vàn lựa chọn để hậu kỳ cho các dự án của họ. Hai trong số những phần mềm phổ biến nhất có thể kể đến là Twinmotion vs Vray. Trong bài viết này ngày hôm nay, iRender sẽ cùng đặt cả hai công cụ lên bàn cân và so sánh các tính năng khác nhau của từng phần mềm, từ đó đưa ra kết luận: công cụ nào sẽ tốt hơn cho bạn?

VRAY là gì?

Vray là một công cụ render hoạt động như một plugin có thể được tích hợp với các phần mềm 3D như Sketchup, Revit, Maya, 3Dsmax, v.v. Vray được biết đến với hiệu suất render cao vì nó cho phép người dùng tự do sử dụng và tạo ra các kết cấu và vật liệu thực tế trong các tình huống khác nhau.

Nguồn: Archdaily.com

Ánh sáng trong Vray là một yếu tố rất quan trọng bởi nó cung cấp cho người dùng các loại ánh sáng khác nhau, điểm, ánh sáng IES, đèn vòm, đèn hình chữ nhật và tất nhiên là cả ánh sáng mặt trời. Vray rất phổ biến trong ngành thiết kế và cũng được sử dụng rất nhiều vì nó mang lại hiệu quả thực tế.

TwinMotion là gì?

Twinmotion được tạo ra cho những nghệ sĩ yêu thích bản render chất lượng cao, hình ảnh động và hình ảnh toàn cảnh dễ dàng trong một khoảng thời gian ngắn.

Nguồn: lemoniteur.fr

Đây là một phần mềm hữu ích giúp các kiến ​​trúc sư có được kết quả render vô cùng chân thực. Ngoài ra, nó còn là một công cụ thời gian thực được sử dụng để tạo ra hình ảnh và video chất lượng cao.

Các công cụ & tính năng chính

Vray không phải là một phần mềm mô hình hóa vì nó thường được tích hợp với một gói mô hình 3D để tạo mô hình 3D. Nó cũng không chứa một thư viện với các đối tượng như Twinmotion, nhưng nó có rất nhiều kết cấu và vật liệu có thể được sử dụng để hiện thực hóa các render thực tế. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ vật liệu nào khác nhau cho tường, gỗ, kính, vải, sơn, kim loại, v.v..

Bên cạnh đó, Vray cũng sắp ra mắt với nhiều kiểu cài đặt ánh sáng vì ánh sáng là một phần quan trọng của quá trình render, các đối tượng chiếu sáng được sử dụng nhiều nhất trong Vray là mặt trời, ánh sáng hình chữ nhật, ánh sáng SPOT và ánh sáng IES, cũng có thể thay đổi màu sắc của ánh sáng, cường độ, kích thước và kết quả của những thay đổi này cũng liên quan đến các bề mặt và kết cấu trong dự án.

Nguồn: dirtygroup.com

Cũng có thể thay đổi vật liệu và áp dụng các cài đặt khác nhau trong Vray. Có rất nhiều thông số liên quan đến vật liệu, có thể thay đổi màu sắc của vật liệu, độ phản chiếu, khúc xạ, độ mờ của vật liệu và ánh xạ đổ. Plugin này cũng được trang bị các công cụ và thông số, có thể được kiểm soát để tạo ra các render thực tế hơn, như chiếu sáng toàn cầu, tụ quang, bầu khí quyển, độ sâu Z, v.v.

Twinmotion được tạo ra chỉ duy nhất phục vụ mục đích render và nó tương thích với nhiều phần mềm mô hình hóa trên thị trường như Revit, Sketchup, ArchicadRhino, có nghĩa là Twinmotion và phần mềm mô hình được đồng bộ hóa với nhau và bất kỳ sửa đổi nào trên mô hình sẽ xuất hiện trực tiếp trên Twinmotion. Phần mềm có một thư viện tuyệt vời với đầy đủ thư viện, như đồ nội thất bên trong và bên ngoài, thảm thực vật, con người, động vật … vv, nó cũng có mô hình bầu trời và mặt trời dựa trên vật lý, hai tùy chọn này đã được thêm gần đây vào phần mềm, nó cũng có một tính năng mới cho công cụ đèn thể tích và chiếu sáng toàn cầu không gian màn hình.

Nguồn : Archdaily.com

Một điều tuyệt vời khác về phần mềm này là khả năng thời gian thực của nó cũng có sẵn trong Vray nhưng theo cách tương tự; nó là một tùy chọn bắt buộc phải có trong bất kỳ phần mềm render nào để làm cho công việc của các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Điều này tốt hơn là thực hiện kiểm tra render mỗi lần để xem mọi thứ có được cấu hình tốt hay không. Đây cũng là một cách tuyệt vời để xem liệu tất cả các vật liệu và ánh sáng có hài hòa hay không trước khi khởi chạy render, đặc biệt là khi render hình ảnh động.

Phiên bản mới của Twinmotion có rất nhiều tính năng mới như cửa tham số tương tác có thể tự động phù hợp với kích thước của lỗ mở, vật liệu nước thực tế để phản ánh những thay đổi về độ sâu và để có được kết quả hiển thị tốt hơn.

Render và animation

Vray là một công cụ render với hiệu năng mạnh và chất lượng render cực kỳ chân thực. Nó cũng được trang bị tùy chọn xử lý ảnh, chỉnh sửa ánh sáng và độ tương phản, cân bằng màu sắc mà không cần đưa ảnh vào phần mềm khác. Đối với animation, có thể render các loại hoạt ảnh khác nhau từ các chuyến tham quan ngôi nhà đến các cảnh quay phim hoạt hình phức tạp, nhưng nó không đơn giản như Twinmotion vì hoạt ảnh được thực hiện bằng gói 3D được sử dụng với Vray. Hãy xem thử nghiệm chúng tôi đã thực hiện với VRAY trên siêu cấu hình 6x RTX 3090:

Twinmotion cũng cho phép bản hậu kỳ chất lượng cao, thảm thực vật thực tế và ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể nhìn thấy trong bản kết xuất, công ty đã chú trọng rất nhiều đến thời điểm này và sự cải tiến của nó là rõ ràng trong các phiên bản mới nhất của phần mềm. Công cụ này cũng cung cấp tùy chọn hình ảnh động và hình ảnh toàn cảnh, điều này đặc biệt tuyệt vời cho các kiến trúc sư để có thể trình bày dự án của họ cho khách hàng ở một định dạng khác, cấu hình hoạt ảnh rất dễ dàng và bất kỳ người mới bắt đầu nào cũng có thể học cách làm điều đó một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng phần mềm này chỉ hỗ trợ kết xuất trên một card đồ họa, vì vậy, bạn sẽ cần dung lượng VRAM cao và tốc độ xung nhịp cao của CPU để công việc hậu kỳ diễn ra mượt mà nhất có thể. Hãy cùng tham khảo video test Twinmotion trên server 1x RTX 3090 dưới đây::

Bạn nhận được những gì từ iRender ?

1. Trang trại kết xuất với giải pháp render mới

Trong khi các render farm phổ biến khác, quá trình render sẽ phụ thuộc vào việc phân phối dự án thông qua Farm Manager – công cụ quản lý trang trại của nhà cung cấp. Điều đó có nghĩa là bạn không thể chọn cấu hình PC tối ưu mà bạn muốn cho Cycles hoặc Luxcore. Nhưng tại iRender, chúng tôi cung cấp cho khách hàng của mình một giải pháp render cực kỳ độc đáo. Chúng tôi cung cấp 3 server chính: CPU server, Single-GPU server và Multi-GPUs server hỗ trợ tất cả các engine render mà bạn đang sử dụng, dù là Cycles, Luxcore hay bất kỳ phần mềm nào khác… với các tùy chọn cấu hình khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

iRender luôn đảm bảo một khách hàng duy nhất trên một máy vật lý duy nhất, không ảo hóa, không chia sẻ CPU, RAM hoặc bộ lưu trữ SSD, giúp cho việc truy cập và sử dụng của khách hàng an toàn và hiệu quả hơn. Do sử dụng hệ thống máy móc vật lý nên hiệu suất khách hàng luôn đạt 100% mà không bị giới hạn về sự can thiệp của tài nguyên

2. Render farm duy nhất cung cấp gói thuê cố định

Thông thường, chi phí được tính theo thời gian thực tế bạn sử dụng máy: từ khi bạn kết nối máy chủ của chúng tôi đến khi bạn dùng xong và tắt máy. Tuy nhiên, bạn luôn có thể tiết kiệm đến 60% chi phí sử dụng với các gói cho thuê cố định. Với những có nhu cầu sử dụng thường xuyên, hoặc có những dự án cực kỳ lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày / tuần / tháng với mức chiết khấu không thể hấp dẫn hơn ( giảm mạnh 30% cho gói thuê ngày, giảm sâu 50% cho gói tuần và giảm đậm sâu 60% cho gói thuê tháng). iRender – kết xuất hiệu quả – chi phí cạnh tranh.

3. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm hỗ trợ 24/7

Cho dù bạn là khách hàng của iRender, hay đơn giản chỉ là bạn đang quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm của iRender luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi – luôn online và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp.

Kết Luận

Qua những so sánh tổng quát bên trên, chúng tôi đi đến kết luận rằng: Twinmotion rất dễ sử dụng với một thư viện tuyệt vời đi kèm để kết xuất, nhưng Vray linh hoạt hơn và được sử dụng trong nhiều cài đặt khác nhau hơn có thể giúp bạn làm việc trên các dự án khác nhau cho dù đó là Archviz, animation, VFX, v.v. . 

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo:+ (84) 981-868-890. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn bằng mọi cách! Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí hàng giờ vô ích cho quá trình kết xuất. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!

Hãy theo dõi blog của tôi để biết thêm về các tính năng thú vị của phần mềm 3D nhé!

Thanks & Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.vn