Cinema 4D R20: Những tính năng mới nổi bật.

Nếu bạn chưa từng sử dụng Cinema 4D, bạn có thể nhận thấy có một tiếng vang đáng kể trong những tuần gần đây giữa những người bạn yêu thích 3D của bạn. Sự cường điệu này chắc chắn là do sự ra mắt của Cinema4D R20, phần mềm đã được biết đến nhiều năm qua khi nó mang theo một số tính năng mới thú vị nhất.

Bên cạnh hàng chục cải tiến đối với các công cụ và quy trình làm việc hiện có, R20 giới thiệu các cách tạo mô hình và hoạt ảnh hoàn toàn mới mà trước đây Cinema 4D không thể thực hiện được.

Chúng ta hãy xem xét một vài tính năng mới mà các nhà thiết kế hoạt ảnh ở khắp mọi nơi đang đua nhau sử dụng trong project để nâng cao danh tiếng của họ.

Trình tạo âm lượng

Mặc dù OpenVDB, công nghệ nguồn mở dựa trên các công cụ Volume Builder đã có từ lâu, nhưng nó chưa bao giờ được tích hợp tốt vào quy trình công việc hiện có của Cinema4D.

Tóm lại OpenVDB là một cách khác để biểu thị dữ liệu 3D. Trái ngược với các đỉnh và đa giác tạo nên các đối tượng 3D truyền thống, các VDB lấp đầy thể tích của các đối tượng bằng các hình khối nhỏ được gọi là Voxels. Sử dụng cách biểu thị giống như pixel này cho phép tạo ra một số khả năng thú vị từ việc tạo các hình 3D phức tạp mà trước đây tốn rất nhiều thời gian mới có thể làm được.

Tất nhiên, các công cụ Volume Builder mới tương tác liền mạch với các công cụ mograph mạnh mẽ của Cinema4D, splines và particle. Đây sẽ là năm của Instagram blob sáng bóng mỗi ngày.

Fields

Nói về Mograph, R20 giới thiệu lần đại tu lớn nhất cho bộ công cụ phổ biến này kể từ khi được giới thiệu. Các field mở rộng sức mạnh của falloffs, đó là một cách xác định vùng ảnh hưởng cho một hiệu ứng cụ thể hoặc biến dạng cụ thể. Đây là những gì làm cho hàng trăm bản sao hoạt ảnh trở nên dễ dàng như vậy trong Cinema 4D.

Fields phân tách các falloffs này thành các đối tượng hoạt ảnh của riêng chúng với mục đích hợp nhất chức năng này để làm cho nó hoạt động không chỉ với các bản sao mà còn với các points, vertex maps, shaders và tất nhiên là cả volumes. Một sự thay đổi lớn như vậy đối với khía cạnh cốt lõi của chương trình đã khiến các chuyên gia dày dạn khinh nghiệm trong ngành trải nghiệm với Cinema 4D như thể đây là một chương trình hoàn toàn mới.

Trình tạo bóng dựa trên Node

Maxon hơi muộn cho việc dựng trò chơi đổ bóng dựa trên node, nhưng nó đã thể hiện điều đó với phong cách riêng. Cinema 4D hiện được bao gọn với hàng chục node hữu ích để quảng cáo cho giao diện hoàn toàn mới của nó, cho phép tạo ra các trình đổ bóng phức tạp khiến cho một số trình kết xuất tiên tiến nhất của bên thứ ba tiêu tốn một khoản lớn.

Khi bạn đã hiểu rõ về việc xây dựng các trình tạo bóng, bạn có thể bắt đầu bao gọn chúng thành các giao diện tối thiểu dễ sử dụng để chuyển cho các thành viên trong khâu sản xuất. Nếu bạn chưa sẵn sàng để thực hiện bước nhảy vọt trong node land, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể sử dụng materials cũ đơn giản với các kênh khác nhau mà bạn biết và yêu thích.

Nội dung thú vị khác

Chu kỳ phát hành hàng năm mang đến rất nhiều tính năng mới nên không thể đề cập hết chúng trong một bài đăng, vì vậy chúng tôi sẽ chỉ giới thiệu ngắn gọn một số tính năng nhỏ, nhưng không kém phần thú vị trong Cinema4D R20.

Multi-Instance: Tùy chọn mới dành cho cloner này được thiết lập để phá vỡ giới hạn bản sao mà người dùng có thể tạo cho hiệu ứng mograph-y của họ. Khi có tùy chọn thể hiện bản sao dưới dạng dấu chấm trong khung hình của mình, bạn có thể giữ FPS cao trong khi tạo hoạt ảnh và yên tâm khi bản sao của bạn sẽ vẫn ở đó khi bạn kết xuất.

CAD importer được cải tiến: Việc giải thích những khó khăn khi làm việc với các tệp CAD mà khách hàng thường xuyên cung cấp cho sản phẩm của họ giờ đã trở thành dĩ vãng. Cinema4D hiện có tính năng dialogue khi nhập các định dạng CAD phổ biến cho phép bạn nhập các loại tệp đó vào một poly-friendly object với khả năng bảo quản material tốt hơn.

Alembic baking : Một cải tiến rất nhỏ nhưng hữu ích về chất lượng cuộc sống là khả năng bake các chuỗi alembic trong Cinema4D một cách nhanh chóng. Định dạng phổ biến này mở ra trong vô số ứng dụng 3D và mang theo các polygons, splines, particles và trọng lượng vertex  khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho quy trình sản xuất.

Bắt đầu cho sự nghiên cứu

Bây giờ là một trong những thời điểm tốt nhất để nghiêm túc giới thiệu Cinema4D vào danh mục Motion Design của bạn. Tìm hiểu một chương trình mới không bao giờ là dễ dàng nhưng nó có thể rất thú vị với Cinema 4D Basecamp.Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về Cinema 4D chỉ trong vài tuần từ nghệ sĩ 3D huyền thoại EJ Hassenfratz.

Phần kết luận

Trên đây là bài biết mà iRender sưu tầm và tổng hợp lại, hy vọng nó sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Bên cạnh đó iRender cũng cung cấp dịch vụ cho thuê máy cấu hình cao giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc render.

Đến với iRender, bạn chỉ cần thoả sức sáng tạo, việc render cứ để iRender lo.

Đăng ký tài khoản tại đây ngay để có những trải nghiệm tuyệt vời cùng với iRender.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua email: support@irender.vn hoặc hotline: 0962 868 890. Đội ngũ support của chúng tôi sẽ luôn có mặt khi bạn cần.

Nguồn: Lumion.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.vn