Tháng Hai 2, 2021 Jenny Ha

Cấu hình tối ưu nhất để sử dụng Blender và Redshift

Redshift hiện là một cái tên “đình đám” trong ngành công nghiệp đồ họa, một công cụ kết xuất bằng GPU hàng đầu sở hữu nền tảng kết xuất sai số (Biased Rendering) linh hoạt hơn rất nhiều so với các lựa chọn không sai số khác (Unbiased Rendering). Redshift còn được biết đến với khả năng tạo nên các đoạn animation sắc nét khi chạy trên 3Dsmax, Houdini, Maya, C4D,… Tuy nhiên, vào tháng 11/2020, Redshift đã chính thức ghi tên mình trong danh sách các trình render tiêu chuẩn hỗ trợ phần mềm Blender. Bản phát hành 3.0.33 mới nhất cùng bản beta công khai đầu tiên của plugin Blender vốn đã được đông đảo các họa sĩ chờ đợi một sự kết hợp hàng loạt các tính năng mới từ rất rất lâu.

Các công cụ render dựa trên card đồ họa như Redshift, Rhino, Octane hoặc VRAY đang ngày càng phát triển khá nhiều và dần trở nên phổ biến hơn các công cụ render dựa trên CPU. Như chúng ta đã biết, Redshift vốn là một trong những trình render tận dụng hiệu suất của rất nhiều sức mạnh GPU, nhưng không phải ai cũng biết được làm sao để tối ưu hóa khả năng hỗ trợ tất cả các GPU này. Vì vậy, với chủ đề bài viết hôm nay, iRender sẽ phân tích và trả lời câu hỏi vốn được rất nhiều các designer đang quan tâm: cấu hình phần cứng nào sẽ khai thác hiệu quả nhất sức mạnh của các phần mềm đồ họa chạy trên GPU như Redshift?

Cấu hình đề xuất

1. Bạn nên chọn bộ vi xử lý nào?

Khi chọn một bộ xử lý phục vụ cho nhu cầu đồ họa, hai yếu tố chính bạn cần xem xét là tần số và số lõi mà bộ xử lý có. Theo kinh nghiệm của chúng tôi trước đó, Intel Dual Xeon hoặc Intel Core i9 sẽ là bộ vi xử lý phù hợp để đáp ứng các yêu cầu về CPU của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là nguwoif dùng Redshift hoặc những phần mềm đồ họa cần đến hiệu năng của nhiều card đồ họa cùng một lúc, Intel Core i9 sẽ không phải là một lựa chọn phù hợp vì nó không thể hỗ trợ hơn 2 card đồ họa ở tốc độ tối đa. Vì vậy,  Intel Dual Xeon sẽ là một lựa chọn chắc chắn nếu bạn đang sử dụng Redshift. Hai bộ vi xử lý làm việc cùng nhau thường cung cấp nhiều khả năng mở rộng có khả năng hỗ trợ nhiều card đồ họa.

Toàn bộ hệ thống máy móc của iRender đều được trang bị CPU Dual Intel Xeon E5 2678 v3 thuộc socket 2011-3 và sở hữu 24 nhân 48 luồng nhờ công nghệ siêu phân luồng. Tốc độ xung nhịp cơ bản là từ 2.4Ghz và Turbo Boost lên là 3.3Ghz (xung nhịp của tất cả các lõi là 3.0 Ghz). Bộ nhớ đệm L3 có dung lượng 30MB kết hợp với tính năng QuickPath Interconnect (QPI) cho phép hoạt động trên các hệ thống hỗ trợ multi-socket với băng thông lớn. Do đó khi bạn sử dụng Dual CPU Xeon E5 2678 v3 trên một main chip sẽ tăng tối đa hiệu suất có thể, nhất là đối với những người thường xuyên có nhiều dự án cần render.

Riêng với phần mềm Redshift, còn có một yếu tố thứ ba cũng có tác động lớn đến quá trình render: đó là Số làn PCIe của bộ xử lý CPU. Có thể rất nhiều người không biết rằng các làn PCIe sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng card đồ họa bạn đang dùng. Các CPU có số lượng PCIe-Lanes cao thường thuộc phạm vi nền tảng HEDT (High-End-Desk-Top) và thường rất tốt cho render qua GPU, vì chúng có xu hướng có nhiều lõi giúp hiệu suất đa lõi cao hơn. GPU được kết nối với CPU thông qua PCIe-Lanes trên bo mạch chủ. Các GPU cấp cao thường cần các Làn PCIe 3.0 16x để chạy với hiệu suất đầy đủ mà không cần điều chỉnh băng thông. Bạn có thể yên tâm rằng Intel Xeon E5 2678 v3 tại iRender sở hữu chuẩn PCI Express 3.0 với 40 làn PCle.

2. Bao nhiêu GB RAM là phù hợp?

Dung lượng RAM 16GB và 32GB lần lượt được coi là tối ưu để sử dụng Redshift và Blender trên trang web chính thức của nhà sản xuất. Tuy nhiên, trên thực tế sử dụng, Blender có thể làm được mỗi thứ một ít nhưng nó lại không hoàn toàn chuyên về một chức năng cụ thể nào, nó không được tối ưu hóa cho các điều kiện hiệu suất cụ thể. Đó là lý do tại sao Blender cần nhiều RAM hơn các chương trình khác. Do hệ thống bộ nhớ đệm RAM liên tục lưu trữ lại các đối tượng cho mỗi công cụ sửa đổi đang hoạt động, nó có tác động lớn đến ngăn xếp công cụ sửa đổi của Blender.

Nếu bạn đang sử dụng Redshift, ngay cả để render các cảnh đơn giản hoặc đa giác thấp, bạn sẽ cần ít nhất 16-32GB RAM để PC của mình thực hiện quá trình hậu kỳ mượt mà. Tuy nhiên nếu bạn có thường xuyên sử dụng đa nhiệm thì chắc chắn rằng: dung lượng RAM trên 64GB sẽ giúp bạn hạn chế mất dữ liệu và cải thiện độ ổn định của Redshift. Đó cũng là lý do iRender cung cấp cho khách hàng bộ nhớ RAM 128 – 256GB giúp lưu trữ dữ liệu của nhiều chương trình chạy song song, nhờ đó việc xử lý đa nhiệm (chạy nhiều ứng dụng cùng lúc) mượt mà và nhanh chóng hơn. Chúng tôi thấu hiểu nhu cầu thực tế của nghệ sĩ, chúng tôi hiểu rằng một nghệ sĩ 3D hiện đại luôn muốn mở rộng khả năng sáng tạo ngoài phạm vi một phần mềm.

3. Bạn nên chọn ổ lưu trữ nào?

Ổ đĩa có hiệu suất cao nhất hiện nay là Ổ cứng thể rắn (SSD) dựa trên NVMe và đây chắc chắn là sự lựa chọn chúng tôi khuyến nghị cho ổ chính lưu trữ của bạn. SSD đảm bảo tốc độ hệ thống của bạn khởi động nhanh nhất có thể, giữ cho hệ thống của bạn luôn phản hồi nhanh nhất có thể và giảm thời gian tải ứng dụng / dự án của bạn.

Trong khi nhiều render farm nổi tiếng khác (ví dụ: Fox Render Farm) hiện vẫn đang sử dụng ổ lưu trữ HDD thì iRender lại mạnh tay đầu tư vào SSD NVme cho toàn bộ trang thiết bị của mình. Chúng tôi quan điểm rằng quá trình render tối ưu cần phải song song với một tốc độ nhanh.

4. Card đồ họa nào tốt nhất cho Redshift?

Khi bạn đã lựa chọn được cấu hình hệ thống với nền tảng vững chắc, bước tiếp theo bạn cần xem xét cấu hình GPU nào sẽ tận dụng tối đa sức mạnh ứng dụng của bạn. Chúng ta đã biết, Redshift chỉ tương thích với NVIDIA CUDA. Vì vậy, thật tiếc cho những ai là fan của card đồ họa AMD vì nó sẽ không thể hỗ trợ bạn sử dụng Redshift. Tại thời điểm viết bài blog này, nhà sản xuất Redshift khuyến nghị bạn nên lựa chọn VGA trên 8GB VRAM để có hiệu suất render tối ưu. Vậy câu hỏi tiếp theo bạn cần quan tâm là NVIDIA Quadro hay NVIDIA Geforce Graphics sẽ phù hợp?

Cả hai giải pháp này đều hoạt động tốt cho Redshift. Tuy nhiên, nếu Redshift là ứng dụng chính phục vụ nhu cầu công việc của bạn, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cạc đồ họa NVIDIA Geforce bởi chúng thường có hiệu suất cao hơn nhưng chi phí thấp hơn. Thậm chí, một số GPU Quadro sở hữu nhiều VRAM hơn nhưng giá trị hiệu năng của chúng khi render GPU thật sự không hiệu quả bằng các dòng GPU Geforce. Qua nhiều bài test hiệu năng chúng tôi đã thử nghiệm, kết quả các GPU NVIDIA tốt nhất cho quá trình render là:

Bạn có thể nhận được gì từ iRender Farm?

1. Cấu hình mạnh mẽ nhất cho Blender với Redshift

Với các render farm khác, quá trình render sẽ phụ thuộc vào việc phân phối dự án trên trang trại kết xuất thông qua Farm Manager – công cụ quản lý trang trại của nhà cung cấp. Điều đó có nghĩa là người dùng hoàn toàn không thể chọn cấu hình PC tối ưu mà họ muốn cho Blender và Redshift.

Tuy nhiên, tại iRender, chúng tôi cung cấp cho khách hàng của họ một giải pháp render cực kỳ độc đáo. Chúng tôi cung cấp riêng một server Multi-GPUs dành cho các họa sĩ 3D có niềm đam mê với Redshift, Blender, Octane, … đi kèm là nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của họ. Ngoài phần cứng đủ mạnh cho quá trình render tôi đã liệt kê ở phần đầu bài viết, iRender còn luôn cập nhật những mẫu card mới nhất của NVIDIA như RTX 2080 Ti, RTX 3080, RTX 3090 với VRAM từ 10GB đến 24GB hoàn toàn đáp ứng cho các phần mềm tận dụng sức mạnh từ nhiều card đồ họa. Không chỉ vậy, các cấu hình Mult-GPUs còn được tích hợp công nghệ NVlink giúp mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một bộ nhớ lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải luôn cập nhật xu hướng  mới nhất.

Mời bạn tham khảo bảng benchmark của Redshift khi render trên các server 6 cards của iRender:

2. Bản quyền Redshift miễn phí cho khách hàng Prime

Chi phí cho bản quyền Redshift là $500 như thông tin trên website chính thức. Tuy nhiên, để hỗ trợ tối đa nhằm mang lại trải nghiệm render mượt mà nhất có thể với Redshift trên server của chúng tôi, iRender sẵn sàng cung cấp bản quyền Redshift cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ có thể sử dụng giấy phép Redshift mà không cần chi phí sử dụng hoặc bảo trì. Chúng tôi luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu.

3. Render farm duy nhất cung cấp gói thuê cố định

Thông thường, chi phí được tính theo thời gian thực tế bạn sử dụng máy: từ khi bạn kết nối máy chủ của chúng tôi đến khi bạn dùng xong và tắt máy. Tuy nhiên, bạn luôn có thể tiết kiệm đến 60% chi phí sử dụng với các gói cho thuê cố định. Với những có nhu cầu sử dụng thường xuyên, hoặc có những dự án cực kỳ lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày / tuần / tháng với mức chiết khấu không thể hấp dẫn hơn ( giảm mạnh 30% cho gói thuê ngày, giảm sâu 50% cho gói tuần và giảm đậm sâu 60% cho gói tháng). iRender – kết xuất hiệu quả – chi phí cạnh tranh.

4. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm hỗ trợ 24/7

Cho dù bạn là khách hàng của iRender, hay đơn giản chỉ là bạn đang quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm của iRender luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi – luôn online và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp.

Lời kết

Chúng tôi hy vọng bài viết tổng quan này sẽ cung cấp cho bạn đủ thông tin hữu ích để tối ưu hóa Redshift với dịch vụ Cloud Rendering. Tại iRender, chúng tôi nỗ lực hết mình mỗi ngày để mang đến điều tốt nhất cho những khách hàng yêu quý của mình, những gì một nghệ sĩ 3D xứng đáng được nhận, một tác phẩm nghệ thuật xứng đáng được nhận. Những gì bạn nhận được không chỉ là kết xuất để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Bạn nhận được một giải pháp công nghệ mới, một dịch vụ tốt, bảo mật cao, các tính năng và phần mềm cùng các tiện ích khác giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian, giảm căng thẳng khi làm việc và quan trọng nhất là nó phá vỡ giới hạn sáng tạo của nhiều “nghệ sĩ” công nghệ hiện nay. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua SĐT/Zalo: +(84) 981-868-890. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp và hỗ trợ cho bạn bất kỳ lúc nào. 

Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí thời gian chờ đợi việc render vô nghĩa. Luôn đi đầu trong từng công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện nhiệm vụ render, công việc sáng tạo là của bạn!

Thanks & Best Regards

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
Jupyter
Anaconda
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.vn