Cải thiện kết xuất của bạn với dForce Wind Node trong Daz Studio
Bạn đã từng thử các cách làm cho các kết xuất Daz Studio của mình tốt hơn chưa? Khi xem xét kỹ các khả năng của dForce Wind Node trong Daz Studio (Nút gió), đó có thể là một cách để gián tiếp tránh các nhân vật kì lạ trong kết xuất, cải thiện tính hiện thực của các tác phẩm và thêm các yếu tố vui nhộn vào tác phẩm của mình. Hãy cùng iRender khám phá dForce Wind Node trong Daz Studio ngay hôm nay.
DForce Wind Node trong Daz Studio là gì?
Để tái tạo chính xác các va chạm và tương tác vật lý của các vật liệu mềm như vải và tóc, công cụ vật lý dForce đã được tạo ra cho Daz Studio. dForce có khả năng thực hiện một loạt các tác vụ và có thể góp phần tạo nên vẻ ngoài chân thực, tự nhiên cho kết quả đầu ra của bạn.
dForce được bao gồm theo mặc định trong bản tải xuống Daz Studio.
Nếu bạn đang sử dụng các vật thể hỗ trợ dForce, bạn sẽ nhanh chóng có thể bắt đầu chạy mô phỏng, trong đó các vật thể mong muốn sẽ mô phỏng tác động của trọng lực, lực cản không khí và va chạm thực tế với các vật thể khác.
dForce được xử lý thông qua bảng Cài đặt Mô phỏng (Simulation Settings) trong Daz Studio.
dForce Wind Node nằm ở đâu?
Giống như hầu hết người dùng, bạn có thể đã tìm kiếm bảng cài đặt Mô phỏng (Simulation Settings) và không thể tìm thấy bất cứ điều gì về Wind Node (nút gió). Điều này là do hoạt động hơi khác của nút gió. Nó có thể được sử dụng độc lập mà không cần mô phỏng trọng lực hoặc các cài đặt khác mà bạn thường sử dụng khi thực hiện mô phỏng dForce.
Và giống như đèn điểm (point light) hoặc máy ảnh, nút gió dForce là một thành phần thực sự trong cảnh. Nó sẽ không hiển thị, nhưng nó vẫn ở đó trong cảnh của bạn. Thật thú vị khi lưu ý rằng, không giống như trọng lực mô phỏng, nút gió không áp dụng đồng đều trong toàn bộ cảnh. Thay vào đó, gió được tập trung vào một điểm cụ thể, với các điểm bắt đầu và điểm tắt được thiết lập cụ thể. Bạn sẽ thiết lập Nút gió dForce của mình tương tự như cách bạn thiết lập đèn chiếu điểm.
Để thêm nút gió dForce vào cảnh của bạn, hãy điều hướng đến Create> New dForce Wind Node.
Làm thế nào để sử dụng Wind Node Settings thích hợp?
Khi nút gió mới đã được thêm vào cảnh của bạn, bạn sẽ thấy một đối tượng khung dây trông giống như sau:
Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy một chiếc quạt dạng khung dây có cánh quạt. Ngoài ra còn có cấu trúc hình trụ với hai phần đi ra từ đầu phía trước của quạt. Hãy coi hình trụ này như một đường hầm gió. Nó cho thấy khu vực mà nút gió sẽ ảnh hưởng.
Trong hình trụ, bạn có thể thấy hai chiếc nhẫn hoặc hình dạng giống như bánh rán. Đầu tiên thể hiện bán kính của hiệu ứng, cũng như điểm mà hiệu ứng sẽ bắt đầu. Vòng cuối cùng hiển thị điểm rơi mà tại đó hiệu ứng gió sẽ kết thúc. Đây có thể là một điểm nhầm lẫn khi định cấu hình và gặp khó khăn khi chụp nút gió dForce của bạn, vùng hiệu ứng được mình họa rõ ràng trong hình ảnh này ở đây:
Khi bạn định cấu hình nút gió của mình, hãy đảm bảo rằng bán kính đủ rộng và đường hầm gió đủ dài để thu được toàn bộ khu vực bạn muốn gió ảnh hưởng.
Các cài đặt quan trọng cần xem xét là:
- Cường độ (Strength) (mph): Cài đặt này xác định cường độ của hiệu ứng.
- Đường kính (Diameter): Điều này đặt kích thước tổng thể của hiệu ứng đường hầm gió.
- Diameter Falloff: Cài đặt này quy định kích thước của các vòng trong trên đường hầm. Từ điểm bắt đầu của vòng trong, đến rìa của vòng ngoài, hiệu ứng gió sẽ bắt đầu giảm, tức là yếu đi. Bên ngoài hình trụ, sức gió sẽ bằng không.
- Falloff Start (m): Đây là nơi hiệu ứng bắt đầu.
- Chiều dài Falloff (m) (Falloff Length): Điều này cho biết nơi kết thúc hiệu ứng gió dForce.
Khi bạn đặt cường độ gió và các cài đặt khác, hãy đảm bảo di chuyển chế độ xem phối cảnh của bạn sang các góc khác nhau và đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của cảnh mà bạn muốn bị tác động bởi dForce Wind đều nằm trong vùng ảnh hưởng. Bạn có thể đặt cường độ gió nhưng nhận được kết quả không mong muốn do bị ngã hoặc một phần hình thể của bạn hoàn toàn nằm ngoài vùng ảnh hưởng.
Chạy mô phỏng
Khi bạn đã định cấu hình xong đường hầm gió, hãy tiếp tục và chạy mô phỏng, giống như bạn làm với mô phỏng dForce tiêu chuẩn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào nút Mô phỏng (Simulation) màu xanh lam nằm ở góc trên bên phải của bảng Cài đặt mô phỏng (Simulation Settings). Nếu bạn chỉ thêm gió, cài đặt mặc định sẽ đủ.
Từ đây, nó không khác gì chạy một mô phỏng dForce tiêu chuẩn; tuy nhiên, lần này, Daz Studio sẽ tính toán ảnh hưởng của đường hầm gió lên các vật thể tương thích với dForce của bạn.
Một lời cảnh báo – sau khi chạy mô phỏng, bạn có thể gặp phải một số lượng lớn tùy thuộc vào nhân vật và các mặt hàng quần áo bạn đã sử dụng. Việc khắc phục điều này không thành vấn đề với nhiều thanh trượt tạo hình của Daz Studio.
Để tham khảo, dưới đây là cùng một tư thế có và không áp dụng nút gió. Trong một số trường hợp, các chi tiết thừa có thể không tinh tế, nhưng những chi tiết nhỏ này thực sự có thể bổ sung rất nhiều cho hình ảnh của bạn!
Nhìn chung, đây là một cách tiếp cận tuyệt vời để nâng cao tính hiện thực và hấp dẫn của bạn trong kết xuất. Nó phù hợp với các phụ kiện như rèm và nhiều thứ khác, cũng như với quần áo và tóc.
Dịch vụ cho thuê máy chuyên nghiệp của iRender
iRender là công ty công nghệ điện toán đám mây (Cloud computing) của Việt Nam cung cấp các dịch vụ kết xuất đồ họa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Rendering) với nền tảng hệ thống được đầu tư bài bản và mạnh mẽ nhất với 20.000 Cores hỗ trợ song song sức mạnh điện toán của CPUs và GPUs.
iRender có đội ngũ nhân viên nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi – iRender Support Team luôn sẵn sàng trợ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn.
Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho iRender . Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn.
iRender – Happy Rendering
Nguồn: Daz3D Blog