Tháng Bảy 2, 2020 linhntp

Cách sử dụng các tình năng mới trong Phoenix FD 4 – Phần 1

Phoenix FD 4 cung cấp nhiều điều khiển hơn cho các mô phỏng chất lỏng thực tế. Tìm hiểu các Cơ quan hoạt động, Trình xem trước độc lập và Bộ điều chỉnh hạt trong hướng dẫn tính năng của sau.

Những cải tiến mới nhất trong Phoenix FD 4 cho 3ds MaxMaya bổ sung thêm một số tính năng quan trọng giúp dễ dàng tạo các mô phỏng thực tế hoạt độngcái nhìn chính xác như bạn muốn.

Trong loạt bài gồm 2 phần này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy một số bổ sung mới trong Phoenix FD 4 và cách họ có thể đưa cảnh của bạn lên cấp độ tiếp theo. Phần đầu tiên này bao gồm các Cơ quan hoạt động, Trình xem trước độc lập và Bộ điều chỉnh hạt.

Xem phần 2, bao gồm tích hợp Voxel Tuner, TexUVW và thinkParticles, tại đây>

Phần mềm mô phỏng động lực học chất lỏng là gì?

Nếu bạn đã nhìn thấy sóng đổ, vụ nổ dữ dội hoặc núi lửa phun trào trong các bộ phim gần đây, thì có khả năng cao chúng được tạo ra bằng phần mềm động lực học chất lỏng. Chi nhánh mô phỏng tính toán này nhằm mục đích tái tạo một cách thực tế cách thức chất lỏng (hay chất khí) chảy và tương tác với môi trường, phá vỡ chúng thành hàng triệu hạt nhỏ. Động lực học chất lỏng không chỉ để phá hủy màn hình lớn mà còn được sử dụng trong kiến ​​trúc, thiết kế sản phẩm, khoa học, chơi game và nhiều lĩnh vực hơn nữa.

Phần mềm mô phỏng động lực học chất lỏng là gì?

Với cơ quan hoạt động (Active Bodies), chúng tôi đã giới thiệu mô phỏng body cứng cơ bản với chất lỏng Phoenix. Trước đây, mô phỏng chất lỏng Phoenix có thể bị ảnh hưởng bởi các chướng ngại vật di chuyển – nhưng chất lỏng không thể ảnh hưởng đến các chướng ngại vật. Với Phoenix FD 4, chất lỏng FLIP giờ đây có thể ảnh hưởng đến chuyển động của các chướng ngại vật được đánh dấu như Active Bodies.

Điều này có nghĩa là các vật thể như thuyền, giờ có thể nổi trên mô phỏng đại dương Phoenix FD và bị ảnh hưởng bởi sóng của nó. Các mảnh vỡ trôi nổi giờ đây cũng dễ dàng được thiết lập so với các luồng công việc của Particle Flow trước đây. Thêm vào đó, các vật thể được đặt trên mặt đất giờ đây cũng có thể bị cuốn trôi bởi nước lũ.

Trước Phoenix FD 4, để đối tượng 3D của bạn phản ứng với mô phỏng chất lỏng, bạn phải làm động vật thể bằng tay. Bằng cách này bạn có thể bắt chước chuyển động của một chiếc thuyền trên sóng biển. Bất kỳ thay đổi nào đối với mô phỏng có nghĩa là animation phải được thay đổi để phù hợp – quá trình này có thể tốn khá nhiều thời gian.

Bây giờ, khi một đối tượng được tạo thành Active Body, nó có thể tự động nổi và phản ứng với mô phỏng – mà không cần phải tạo các khung hình chính bằng tay. Và, nếu bạn muốn các đối tượng của mình đi theo một quỹ đạo được xác định trước, các Active Bodies đã thiết kế cụ thể để pha trộn giữa hoạt hình của một đối tượng và tương tác chất lỏng để bạn có thể có được kết quả tốt nhất của cả hai.

Một mô phỏng tàu thuyền cao tốc là một ví dụ hoàn hảo cho sự tương tác lẫn nhau này: Chiếc thuyền bị ảnh hưởng nặng nề bởi nước nhưng nó cũng có thể cắt qua sóng.

Trình xem trước song song

Đôi khi, cảnh mô phỏng có thể trở nên khá nặng. Việc tải các cảnh lớn, với hình học tương tác đầy đủ, để xem lại một mô phỏng có thể làm phần cứng và phần mềm của bạn hoạt động hết công suất.

Vì lý do này, Trình xem trước độc lập Phoenix FD đã được tạo ra. Giờ đây, bạn có thể xem trước các tệp bộ đệm AUR, VDB và Field3D mà không cần tải chúng vào 3ds Max hay Maya. Vì không bị ràng buộc bởi các giới hạn chế độ xem của phần mềm máy chủ nên có thể hiển thị nhiều dữ liệu nhanh hơn, do đó có thể tải các tệp bộ đệm lớn hơn và cung cấp cho bạn trải nghiệm chế độ xem mượt mà hơn.

Bạn có thể lưu một chuỗi hình ảnh để xem trước toàn bộ mô phỏng được lưu trong bộ nhớ cache và sử dụng tùy chọn ‘Velocity Streamlines mới để xem trước Streamline của trường vận tốc.

Bộ chỉnh hạt

Bộ điều chỉnh hạt (Particle Tuner) cho phép điều khiển từng hạt, điều này không thể có trong Phoenix FD 3. Tính năng này đánh giá tất cả các hạt trong mô phỏng và thay đổi giá trị của chúng nếu chúng vượt qua một điều kiện nhất định.

Ví dụ, bạn có thể tăng độ nhớt của các hạt khi tuổi của chúng tăng lên. Hoặc nếu các hạt đi quá xa so với một hình dạng nhất định, bạn có thể xóa chúng bằng cách sử dụng Particle Tuner.

Các điều kiện có thể rất đơn giản, nhưng bạn cũng có thể xây dựng các điều kiện phức tạp hơn với các toán tử biểu thức Particle Tuner. Tuner cho phép bạn thực hiện một cách tiếp cận mang tính thủ tục hơn để dễ dàng tạo ra các hiệu ứng như hóa rắn dung nham và sô-cô-la tan chảy, trong khi ở Phoenix FD 3, bạn phải làm điều này theo những cách truyền thống, cứng nhắc hơn.

Thay đổi độ nhớt của hạt sau một thời gian nhất định đã cho phép tạo ra các hiệu ứng hóa rắn khác nhau.

Sử dụng cùng một phương pháp, nhưng ngược lại, bạn có thể giảm độ nhớt theo thời gian và làm tan chảy một vật thể.

Mô phỏng chất lỏng thực tế là tất cả về việc kiểm soát cuối cùng về cách các chất sẽ biểu hiện và nhìn thấy. Đôi khi, bạn có thể muốn loại bỏ các hạt chuyển động với tốc độ hoặc màu sắc cụ thể hoặc chỉ các hạt nằm trong một phần nhất định của trình giả lập, để có được kết quả mong muốn.

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Adaptive Grid  để tự động thay đổi kích thước vùng chứa khi quá trình mô phỏng diễn ra, một vài hạt stray có thể mở rộng lưới quá nhiều và tăng thời gian sử dụng và mô phỏng RAM một cách không cần thiết. Trong Phoenix FD 3, bạn có thể tạo một đối tượng và sử dụng thuộc tính Clear Inside của nó để xóa các hạt giả, nhưng không có cách nào để phân biệt chúng dựa trên các thuộc tính như màu sắc, tốc độ hoặc độ gần với một đối tượng nhất định.

Với Particle Tuner, bạn có thể lọc các hạt nhanh nhất nằm trong một phần cụ thể của trình giả lập và loại bỏ chúng.

Biểu thức có thể là:

Nếu Tốc độ của hạt cao hơn 200 VÀ nếu khoảng cách từ hạt đến lưới nhỏ hơn 5 voxels, thì hãy xóa hạt.

Sử dụng Particle Tuner, bạn không chỉ có thể xóa bất kỳ loại hạt nào một cách chọn lọc dựa trên một thuộc tính nhất định, mà bạn có thể trộn và phân chia các hạt từ các nguồn khác nhau và thay đổi thuộc tính của chúng tùy thuộc vào nguồn đã tạo ra chúng.

Tại iRender chúng tôi luôn cập nhật những thay đổi mới này, hỗ trợ tối đa nhiều khách hàng sử dụng Phoenix FD bằng việc cung cấp dịch vụ Remote render farmGPU Cloud dành riêng cho bạn với giá thành rẻ, cho bạn hình ảnh chất lượng cao với tốc độ render nhanh chóng.

Bạn muốn xem Voxel Tuner và TexUVW hoạt động, và tìm hiểu về tư duy tích hợp trong Phoenix FD 4?

Xem Phần 2 của hướng dẫn tính năng Phoenix FD 4 tại đây

Nguồn: https://www.chaosgroup.com/
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]