Tháng Mười 8, 2020 trangdth

Cách Occlusion Hoạt Động Trong Keyshot

Trong thế giới của CGI, ambient occlusion là một kỹ thuật đổ bóng được sử dụng để thêm chiều sâu cho kết xuất. Occlusion không phải là một hiện tượng trong thế giới thực, mà là một kỹ thuật tạo bóng đơn giản được một số ứng dụng 3D sử dụng như một giải pháp thay thế cho  ray tracing để tạo ra ảo giác về shadow. Trong KeyShot, occlusion có thể được coi là bóng mờ được xác định bởi geometry lân cận, vì vậy một bề mặt có occluded là một bề mặt gần với bề mặt khác. KeyShot, là một trình kết xuất ray trace chính xác về mặt vật lý, không dựa vào occlusion để mô phỏng shadow. Trong KeyShot, Occlusion là một texture có thể được sử dụng để đạt được các hiệu ứng khác nhau. Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét một đối tượng có và không có occlusion để so sánh nhanh.

Trong KeyShot, Ambient Occlusion được áp dụng như procedural texture, cho phép bạn xác định màu sắc của bề mặt dựa trên mức độ gần của nó với geometry lân cận. Không giống như shadow, Ambient Occlusion độc lập với nguồn sáng và không định hướng. Bây giờ, chúng ta hãy xem xét sâu hơn.

Cách Occlusion hoạt động trong KeyShot

Hãy tưởng tượng ba hộp giống hệt nhau ở các khoảng cách khác nhau từ một bức tường. Khoảng cách giữa chúng với tường sẽ xác định xem hộp bị che khuất hay không bị che khuất. Trong ví dụ dưới đây, màu xanh lam biểu thị occlusion. Trong KeyShot, occlusion procedural texture cho phép bạn xác định khoảng cách mà tại đó geometry bị che khuất. Trong ví dụ dưới đây, khoảng cách được đặt là 1,5 cm. Vì hộp A cách tường đúng 1,5 cm nên nó vẫn không bị che khuất. Hộp B và C đều cách tường chưa đầy 1,5 cm, do đó một số bề mặt của chúng bị che khuất. Trong KeyShot, khoảng cách mà tại đó geometry  bị che khuất được điều khiển bằng Radius slider (thanh trượt Bán kính) và đơn vị đó sẽ luôn là đơn vị của KeyShot scene.

Thoạt nhìn, kết quả của việc sử dụng Ambient Occlusion trong KeyShot có thể trông giống như shadows, nhưng khi xem xét kỹ hơn, rõ ràng là occlusion chỉ là một cách tô bóng geometry dựa trên các bề mặt lân cận.

Vì vậy, tại sao phải sử dụng occlusion? Thông thường, một occlusion thường được kết xuất để sử dụng trong giai đoạn trước khi xử lý hoặc tổng hợp để tạo CGI. Khi occlusion được xếp lớp trên hình ảnh được render, nó có thể được sử dụng để làm nổi bật các bề mặt bị che khuấtthêm độ tương phản cho hình ảnh.

KeyShot đưa khái niệm về occlusion lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng nó như một texture. Điều này cho phép người dùng sử dụng linh hoạt mọi ứng dụng của occlusion . Hãy cùng xem xét một số cách sử dụng sáng tạo của Occlusion Procedural Texture trong KeyShot.

Kiểm soát vật liệu

Trong ví dụ dưới đây, occlusion được sử dụng để kiểm soát sự đổi màu kim loại (do han gỉ) có thể nhìn thấy trên bình trà. Các đường nứt dọc bị che lấp, khiến chúng có màu khác với bề mặt nhô cao. Trong trường hợp này, Occlusion Texture được sử dụng làm lớp mạ bên ngoài.

Contact Shadows

Occlusion Texture cũng có thể được sử dụng để tạo ra contact shadow ( vùng bóng tiếp xúc). Bóng tiếp xúc giúp tiếp đất một vật thể, nhưng giữ nó gần đế của vật thể hơn là chảy ra rìa của khung ảnh. Bóng tiếp xúc thường được dùng khi chèn ảnh có nền trắng vào bản trình bày PowerPoint. Trong ví dụ dưới đây, một Occlusion Texture được sử dụng trên mặt đất. Màu bị che khuất được đặt thành màu đen và vì ô tô đồ chơi che khuất mặt đất nên tạo ra là một thứ trông giống như vùng bóng tiếp xúc. Radius slider (thanh trượt bán kính) cho phép chúng ta kiểm soát khoảng cách tối đa mà shadow xuất hiện từ xe.

Occlusion Procedural Texture của KeyShot cho phép bạn kiểm soát bóng của các bề mặt dựa trên geometry gần đó. Cho dù bạn muốn tạo bóng mặt đất tiếp xúc cách điệu, kiểm soát thêm các vật liệu nâng cao trong material graph hoặc thêm chiều sâu hơn cho kết xuất của bạn, KeyShot’s Occlusion Texture cung cấp rất nhiều tính linh hoạt để đạt được chất lượng bạn mong muốn.

Để trải nghiệm KeyShot’s Occlusion Texture, hãy tải xuống bản dùng thử KeyShot miễn phí tại đây. Sau khi cài đặt, hãy tải xuống cảnh Xe đồ chơi bằng gỗ tại đây để xem cách Occlusion Texture được sử dụng trên mặt đất để tạo bóng tiếp xúc.

Đọc thêm về cách sử dụng Kết cấu bao gồm trong KeyShot tại đây.

Kết luận

KeyShot là tất cả mọi thứ bạn cần để tạo ra hình ảnh nhanh chóng, chính xác và tuyệt vời. Từ bộ công cụ chính xác một cách khoa học và những cài đặt trước đến công cụ chỉnh sửa và hiệu ứng tiên tiến, những bức ảnh, ảnh sản phẩm, ảnh quảng cáo của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, quá trình render đòi hỏi tiêu tốn một lượng tài nguyên và thời gian đáng kể, để kết xuất hình ảnh. Điều này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, dòng máy, phần cứng của máy…Hiện nay, iRender hỗ trợ dịch vụ thuê máy render farm có tích hợp sẵn sàng hầu hết các phần mềm 3D Designs, Render Engines & 3D plugins, phổ biến hiện nay trên cả nền tảng (CPU & GPU) điều khiển trực tiếp qua Remote desktop và vẫn đang liên tục bổ sung hỗ trợ các phần mềm mới.

Nguồn: keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]