Tháng Năm 30, 2021 phuongntb

Cách cải thiện tốc độ kết xuất trong Arnold

Arnold là một trình kết xuất Monte Carlo ray tracing tiên tiến, được chế tạo để đáp ứng nhu cầu của sản xuất VFX và hoạt hình. Nó cung cấp trải nghiệm kết xuất mạnh mẽ, nhưng dễ sử dụng, mang lại kết quả đẹp và có thể dự đoán được. Đồng thời, Arnold cho phép bạn tập trung vào việc sáng tạo, thay vì dành hàng giờ để xem qua các cài đặt.
Trong bài viết này, hãy cùng iRender khám phá cách cải thiện tốc độ hiển thị trong Arnold.

Lý do thời gian kết xuất chậm

Tại sao quá trình kết xuất mất nhiều thời gian? Bạn có thể biết tại sao nó mất thời gian kết xuất chậm với nguyên nhân dưới đây:
  • Bộ xử lý không được hỗ trợ.
  • Card đồ họa (GPU) không được hỗ trợ.
  • Trình điều khiển card đồ họa lỗi thời hoặc không được hỗ trợ.
  • Kết xuất sampling cao hơn mức cần thiết.
  • Plug-in của Arnold lỗi thời.
  • Cập nhật bị thiếu từ Maya.
  • Các tệp cảnh lớn.

Một số giải pháp để cải thiện thời gian kết xuất

1. Triển khai bộ xử lý được hỗ trợ cho Arnold

Yêu cầu về phần cứng dành cho Arnold rendering tuyên bố rằng bộ xử lý (CPU) phải hỗ trợ tập lệnh SSE4.1. Để xác định xem bộ xử lý có đáp ứng yêu cầu này hay không, hãy tìm tên của CPU và tìm kiếm nó trên trang web của nhà sản xuất. Nếu bộ xử lý không được hỗ trợ, hãy sử dụng trình kết xuất khác trong Maya: Chọn trình kết xuất.

2. Update graphics card

Tìm tên của card đồ họa và xác nhận rằng card nằm trong danh sách System requirements for Autodesk Maya:
Sau khi được xác nhận, hãy đảm bảo rằng drivers mới nhất đã được cài đặt:
Lưu ý: Mac tự động cập nhật driver bằng các bản cập nhật hệ điều hành.

3. Giảm render sampling

Trong cài đặt kết xuất, trong Arnold tab reduce the number of sampling được đặt thành các trường áp dụng.

Để tìm hiểu thêm về cài đặt sampling thích hợp, hãy xem lại các tài nguyên sau:

4. Cài đặt phên bản Arnold mới nhất

Các bản cập nhật được xuất bản cho Arnold thường xuyên hơn Maya. Sử dụng các tài nguyên sau để đảm bảo cài đặt bản cập nhật mới nhất:

5. Cài đặt bản Maya mới nhất

Các bản cập nhật Maya không được bao gồm trong bản tải xuống ban đầu của Maya, bất kể khi nào nó được cài đặt. Cập nhật là một quá trình cài đặt riêng biệt:

6. Sử dụng Arnold Stand-ins để giảm kích thước của những cảnh lớn

Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng các stand-in Arnold để giảm thiểu kích thước tổng thể của tệp cảnh: Solid Angle | Arnold Stand ins.
Các phiên bản trước của Arnold không hỗ trợ kết xuất GPU. Tuy nhiên, kết xuất GPU vẫn được hỗ trợ với Arnold 6.0 trở lên. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện quá trình kết xuất tốc độ, bạn có thể tham khảo iRender’s server. Chúng tôi có các máy chủ với GPU mạnh mẽ để sử dụng.
Hãy đăng ký qua liên kết này và trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi!
knowledge.autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.vn