Tháng Năm 13, 2021 vanhtk

Các công cụ trong Blender

Giới thiệu

Blender Tool là phần mềm đồ họa máy tính 3D có tất cả các bộ công cụ cần thiết để tạo, sửa đổi phim hoạt hình, hiệu ứng hình ảnh, nghệ thuật, mô hình in 3D, mô hình chơi game 3D tương tác và với công cụ Blender tất cả những điều này đều miễn phí. Blender là một phần mềm Đồ họa 3D mã nguồn mở có sẵn trên thị trường. Nó được phát triển và hỗ trợ bởi Blender Foundation và được sử dụng để tạo mô hình 3D, UV Unwrapping, chỉnh sửa đồ họa raster, tạo kết cấu, lắp giáp, vỏ bọc, phá hủy, mô phỏng chất lỏng và khói, mô phỏng chi tiết, mô phỏng sự mềm mại của cơ thể, điêu khắc, hoạt hoạ, kết xuất, đồ họa chuyển động, chỉnh sửa video và tổng hợp tất cả các tính năng giải pháp phần mềm tạo hiệu ứng hình ảnh, trò chơi và hoạt ảnh đầu cuối.

Phiên bản mới nhất có công cụ trò chơi tích hợp giúp game thủ được chủ động kiểm tra mô hình của họ mà không cần bất kỳ phần mềm bên ngoài nào. Blender được sử dụng để tạo hoạt ảnh, chơi game và hiệu ứng hình ảnh. Nhiều MNC’s sử dụng Blender làm ứng dụng phạm vi dự án để làm việc trong đó vì giao diện của nó thân thiện với người dùng và dễ dàng truy cập vào các hiệu ứng, công cụ và kết xuất. Chúng ta có thể tạo ra các hình minh họa và nghệ thuật CG đẹp mắt bằng cách sử dụng Blender. Quá trình làm và chỉnh sửa video là vô tận với chất lượng đầu ra hình ảnh tốt nhất. Điêu khắc các nhân vật phức tạp, theo dõi chuyển động hoạt hoạ, sự kết hợp xử lý khá tuyệt vời và ấn tượng so với nhiều phần mềm hoạt hình 3D khác khiến Blender trở thành một trong những phần mềm chuyên nghiệp được sử dụng trên thị trường.

Các loại công cụ trong Blender

Blender có nhiều công cụ và các thiết bị của chúng có thể được điều chỉnh bất kỳ lúc nào, sang trái, phải, trên hoặc dưới.

Thông tin này giúp xử lý các tệp, kết xuất, thêm cửa sổ và thuộc tính mới cũng như thiết lập các cảnh và thông tin về các tính toán trong thiết kế.

1. Left pannel

Left Panel bao gồm 6 công dụng dưới đây:

  • Tools: Để dịch, xoay, chia tỷ lệ, phản chiếu, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa các đối tượng, nó cũng bao gồm danh sách lịch sử chỉnh sửa để hoàn tác hoặc làm lại các chỉnh sửa.
  • Create: Thêm các hình dạng mới như khối lập phương, hình chữ nhật, hình tròn, chỉnh sửa hình nón và tạo đường cong, thêm các điểm đèn khác nhau, mặt trời, điểm, khu vực và một số khác như thêm văn bản, loa và máy ảnh cũng có thể thực hiện được.
  • Relation: Tạo và chỉnh sửa nhóm với nhiều đối tượng trong cài đặt khung hình và thuộc tính.
  • Animation: Chèn, xóa khung hình chính cho khung thời gian hoạt ảnh và thêm đường dẫn chuyển động.
  • Physic: Thêm và loại bỏ phần cứng và thay đổi hình dạng cũng như tính toán khối lượng và áp dụng các phép biến đổi.
  • Grease Pencil: Có thể thực hiện vẽ các đường thẳng và đa giác bằng tay, áp dụng các quy tắc để xóa và chuyển đổi các đối tượng cuối cùng.

2. Right pannel

Right pane chứa phác thảo của thiết kế để kiểm tra quy trình làm việc.

  • 3D View giúp hiển thị trực quan các thiết kế ở dạng 3D.
  • Time Liner được sử dụng để khóa và thiết lập chuyển động hoạt ảnh cho khung thời gian.
  • Graphic Editor được sử dụng để chỉnh sửa trình điều khiển và phép nội suy khung hình chính.
  • Drop Sheet được sử dụng để điều chỉnh khung hình chính của bảng thời gian.
  • NLA Editor kết hợp các tác động của lớp.
  • UV / Image Editor được sử dụng để xem hoặc chỉnh sửa hình ảnh và thực hiện các điều chỉnh và thay đổi kết cấu trong bản đồ UV của các ký tự.
  • Video Sequence Editor để chỉnh sửa video ở nhiều khía cạnh.
  • Movie clip Editor giúp thực hiện theo dõi chuyển động.
  • Text Editor giúp chỉnh sửa các tập lệnh, các tài liệu được lưu liên tục trong quá trình này.
  • Node Editor chỉnh sửa đổ bóng và kết hợp dựa trên các node .
  • Logic Editor giúp trò chơi áp dụng và loại bỏ các logic trong quá trình tạo trò chơi.
  • Properties mô tả các đối tượng đang hoạt động và cơ sở dữ liệu quan trọng đối với hoạt ảnh, VFX và các gaming artist.
  • User Preference được sử dụng để chỉnh sửa cài đặt cấu hình của Blender theo yêu cầu của khách hàng.
  • File Browser mở, nhập và xuất nội dung tệp.
  • Python Console là một tùy chọn cửa sổ bảng điều khiển của chương trình tương tác trong Blender để cải thiện việc chỉnh sửa và viết kịch bản nâng cao.

Blender dùng để làm gì?

Blender được sử dụng cho nhiều dự án đồ họa máy tính kỹ thuật số như hoạt ảnh, chỉnh sửa video, hiệu ứng, tạo trò chơi, tạo mô hình trò chơi, tạo VFX sáng tạo, minh họa hình ảnh, in mô hình 3D và nhiều hơn nữa. Nhiều MNC’s lựa chọn và đang sử dụng Blender làm phần mềm chính cho việc tạo hoạt hoạ và gaming. Nó chứa tất cả các công cụ và tính năng giải pháp từ đầu đến cuối để tạo ra tác phẩm độc đáo cuối cùng cho các dự án.

Tính năng của các công cụ trong Blender

1. Modeling

Nó là cơ sở để tạo ra môi trường trò chơi, các nhân vật hoạt hình và các mô hình probe được thiết kế bằng cách sử dụng sự kết hợp của các điểm, đường thẳng, đa giác và hình dạng của chúng để có được hình dạng gần nhất của thiết kế. Công cụ sửa đổi là các thao tác tự động, nó tác động đến đối tượng theo cách chỉnh sửa không thống nhất. Chúng ta có thể thực hiện uốn cong, làm mịn và nhiều chỉnh sửa hiệu quả khác liên quan đến bề mặt để pha trộn mô hình. UV Unwrapping là điều bắt buộc để tạo mô hình mà qua đó chúng ta có thể áp dụng các kết cấu cho các mô hình của mình. Tạo họa tiết được thực hiện bằng Photoshop hoặc thậm chí là điêu khắc UV để thêm màu sắc cho các mô hình.

2. Animation

Animation là một quá trình thêm chuyển động vào nhân vật với sự trợ giúp của các phím, hoạt ảnh phi tuyến và chu kỳ đi bộ tự động có thể cài đặt dễ dàng, trình chỉnh sửa hoạt ảnh nhân vật có sẵn để chúng ta có thể xem ngay hoạt ảnh trên màn hình được kết xuất với các tùy chọn sắp đặt nhanh chóng. Dễ dàng mô tả chức năng gương, Skeleton và các tùy chọn skinning tự động, tạo khung, sự xoay và các chuyển động có thể được nội suy một cách dễ dàng.

3. Render

Render là một nhiệm vụ rất cần thiết trong phần mềm xử lý hoạt ảnh và chúng ta cũng cần một CPU và card đồ hoạ tốt để xử lý hoặc hoàn thành kết xuất nhanh chóng. Xử lý lưới hình học, cập nhật xây dựng và phù hợp BVH có thể được thực hiện. Có thể điều chỉnh kết cấu, xử lý cam, ánh sáng, tạo mô hình bề mặt, đổ bóng và nhiều hơn nữa để tạo ra khung hình tốt nhất cho tác phẩm.

4. Video Editing

Nó cho phép thực hiện các hành động cơ bản như nối, cắt, tăng tốc và làm chậm, xem trước trực tiếp, dạng sóng Lumia, Chroma vectorscope, hoà âm, đồng bộ hóa, xoá bỏ, hình ảnh hóa, thêm 32 rãnh hình ảnh, video và hiệu ứng, điều chỉnh các lớp, bộ lọc khung hình chính, sự biến đổi và hơn thế nữa.

5. Game Creation

Các công cụ và nội dung sáng tạo có đầy đủ chức năng được tích hợp sẵn trong Blender với các chức năng của công cụ gaming như mô hình cổng áp dụng mã và logic trò chơi riêng, tích hợp vật lý hoàn chỉnh và viết kịch bản python với các điều khiển và AI nâng cao. Tất cả ánh sáng động GL mở, đổ bóng, vật liệu động và ánh xạ, âm thanh không gian 3D sử dụng Open AL.

6. Scripting

Blender đi kèm với một loạt các phần kịch bản mở rộng được tải với các chế độ bật và tắt nhanh chóng giúp tạo ra cây cối, địa hình, đám mây và một vài probe thông thường, hộp công cụ in 3D. Nhập và xuất nhiều định dạng tệp.

7. VFX

Tất cả các xử lý với công cụ tổng hợp và đồ họa chuyển động đều có một thư viện ấn tượng về một cam sáng tạo và phân loại màu sắc cho một cách tiếp cận trực quan. Việc tổng hợp hình ảnh và video có thời lượng đầy đủ có thể được thực hiện với nhiều tệp xử lý lớp với các chủ đề khác nhau. Có thể thực hiện theo dõi chuyển động tự động và thủ công, tái tạo lại cam mạnh mẽ và một số theo dõi nâng cao hơn như theo dõi phẳng, bộ giải chân máy và xem trước thời gian thực để quét 3D.

8. Customize

Tất cả các cài đặt có thể được tùy chỉnh bất kỳ lúc nào bằng cách sử dụng radio và các nút bật và tắt đơn giản.

9. Pineline

Giao thiệp xử lý các định dạng tệp khác nhau và mối quan hệ của chúng với công việc trong Blender. Tất cả các định dạng tệp hình ảnh, video, 3D đều được hỗ trợ.

10. Simulaion

Bất kỳ mô phỏng tự nhiên nào như lửa, khói, chất lỏng, tóc, vải, phần cứng và phần tử nhỏ  đều mang lại cảm giác chân thực cho khung hình.

Phần kết luận

Blender là phần mềm hoạt hoạ 3D và mã nguồn mở tốt nhất cho cả người mới và các chuyên gia, nó xử lý mọi hoạt hoạ phức tạp hoặc khái niệm về gaming với các công cụ xử lý đơn giản. Cho đến nay, nhiều nghệ sĩ sử dụng các công cụ Blender cho các dự án của họ để đạt hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp và kỹ năng chuyên nghiệp, giúp tạo ấn tượng với khách hàng.

GPUHub hy vọng bài viết ngày hôm nay sẽ đem đến cho bạn những kiến thức thú vị và phần nào giúp ích cho công việc của bạn. GPUHub cũng luôn mong muốn được làm người đồng hành, hỗ trợ trong những tác phẩm tuyệt vời mà bạn đã, đang và sẽ tạo ra.

Hãy tham gia vào cộng đồng iRender cùng chúng tôi để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Đăng ký tài khoản tại đây ngay để trải nghiệm chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua email: [email protected] hoặc hotline: 0962 868 890. Đội ngũ support của chúng tôi sẽ luôn có mặt khi bạn cần.

Bạn chỉ cần thoả sức sáng tạo, việc render cứ để iRender lo!

Nguồn: educba.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]