Bay qua cầu vồng - Tác phẩm nghệ thuật của Guru Studio
Guru Studio, một studio đến từ Canada, được coi như một “ông lớn” trong mảng giải trí cho trẻ em khi tạo ra được hàng loạt chương trình hoạt hình nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Series phim được sản xuất cho Netflix mới đây của họ là “True và Vương quốc Cầu vồng” kể về câu chuyện của cậu bé True 8 tuổi và cô mèo Bartleby khi giúp Vương quốc Cầu vồng giải quyết các vấn đề của họ. Với Redshift, bộ phim trở thành một trong những series phim truyền hình đầu tiên được kết xuất (render) độc quyền bằng GPU.
Bay qua cầu vồng - Tác phẩm nghệ thuật của Guru Studio
Xưởng phim Guru được coi như một “ông lớn” trong mảng giải trí cho trẻ em, khi tạo ra một số chương trình hoạt hình có nhân vật nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới như Paw Patrol, Ever After High, và Justin Time – nhân vật đặc sắc do họ tạo ra. Series phim mới sản xuất riêng cho Netflix của họ là “True và Vương quốc Cầu vồng” kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé True 8 tuổi và cô mèo Bartleby khi giúp Vương quốc Cầu vồng giải quyết các vấn đề của họ. “Khi chúng tôi lên kế hoạch sản xuất các chương trình tiếp theo, chúng tôi đặt ra những mục tiêu lớn về cách tiếp nhận & cảm nhận của nó”, giám đốc sản xuất của Guru Studio, Yurie Rocha cho biết. “Khi bạn lướt qua kho phim của Netflix, bạn sẽ thấy mức chung của các phim này, từ ngân sách cho tới thương hiệu. Nhân vật True của chúng tôi cần phải nổi bật hẳn khỏi đám đông”. Để đạt được mục tiêu này, đội nhóm của Guru bắt đầu tìm kiếm giải pháp khác các giải pháp kết xuất truyền thống và bắt đầu xem xét một loạt các sản phẩm được kết xuất bằng GPU (GPU-render).
Guru đã trải nghiệm dịch vụ của Redshift lần đầu tiên vào cuối năm 2005 bằng cách đưa các asset đang có sang Redshift và so sánh thời gian cũng như chất lượng kết xuất. Đội ngũ kỹ thuật cho thấy kết quả không chỉ có tốc độ nhanh gấp 10 lần mà còn thấy chất lượng chuyển đổi được cải thiện và ảnh kết quả ít nhiễu hơn. “Lần đầu tiên nhìn được kết quả của render test, chúng tôi lập tức nhận ra rằng render GPU theo ray-tracing là một giải pháp khả thi cho mục đích thương mại”, Yurie giải thích. “Nó bắt đầu với quá trình mô phỏng lại toàn bộ quy trình làm việc của chúng tôi, và cách này chúng tôi có thể cải thiện được trải nghiệm của người họa sĩ”.
Khi mọi người bắt tay vào dự án, đội nhóm của Guru thiết lập một mục tiêu mới. Với Redshift, “True và Vương quốc Cầu vồng” sẽ trở thành một trong những phim truyền hình đầu tiên được kết xuất độc quyền trên GPU.
Lặp lại nhanh và trực quan
Khả năng làm việc nhanh chóng với vòng lặp nhiều lần là điều cần thiết đối với một bộ phim có thời gian ngặt nghèo, không thể linh động được. Tốc độ mà một nghệ sĩ có thể sáng tạo và lặp lại vòng lặp trong Redshift như một trò chơi với các tính năng tiêu biểu thúc đẩy quá trình sáng tạo tại Guru Studio. “Bởi vì Redshift có thể cung cấp cho một nghệ sĩ sự tái tạo hình ảnh trong vài giây thay vì vài phút, nó mở ra cơ hội cho các công việc sáng tạo, khám phá và niềm vui đối với thao tác thủ công này”, Yurie giải thích. “Bây giờ mà tưởng tượng lại thời làm việc với quy trình cũ của CPU thì chịu thật”.
Giá thấp chất lượng cao
Ngoài việc mang tới nhiều cơ hội sáng tạo hơn, Redshift còn mang tới cho Guru Studio cơ hội tiết kiệm tiền.
Lúc đầu, khi Guru Studio lên kế hoạch làm “True và Vương quốc Cầu vồng”, họ xác định sẽ sử dụng quy trình làm việc của CPU-render hiện có để sử dụng cloud rendering hoặc tự dựng render farm. “Mỗi tuần, Guru Studio nhận trách nhiệm cung cấp 50.000 frame (khung hình) cho nhiều chương trình. Nếu mạng Internet mà sập thì rất đáng lo ngại cho các nhà sản xuất hoặc khách hàng”, Yurie giải thích.
Nhận biết như thế nên Guru đã xem xét cơ sở hạ tầng hiện có của mình và phát hiện ra rằng nó có thể đủ sức mạnh kết xuất để phục vụ hai chuỗi đồng thời trong không gian hiện tại (chưa dày đặc) của nó. “Chúng tôi thiết lập một farm kết xuất chuyên dụng gồm 40 thẻ GPU cao cấp và 75 máy chủ với một loạt các thẻ khác nhau trên máy, tùy thuộc vào loại công việc mà chúng sẽ thực hiện. Chúng dao động từ thẻ chơi game cấp nhập cảnh để kết xuất mô hình ánh sáng đến thẻ máy trạm cao cấp để chiếu sáng và comp”.
Ngoài việc tiết kiệm được gần nửa chi phí xây dựng trang trại kết xuất truyền thống, việc sử dụng linh hoạt GPU của Redshift cho phép Guru có thể giữ và có thể truy cập dễ dàng tất cả dữ liệu kết xuất cục bộ.
Công cụ tuyệt vời
Với khả năng tiết kiệm chi phí, Redshift đã là một nhân tố quyết định chiến thắng lớn cho đội “True và Vương quốc Cầu vồng”. Nhưng điều khiến Redshift trở nên thực sự tuyệt vời đối với đội ngũ tại Guru là sự tự do sáng tạo mới mà hệ thống này có thể mang lại cho các nghệ sĩ, cùng với các tính năng kỹ thuật mới.
Ví dụ, Redshift thể hiện rất tốt ở khả năng sử dụng thẻ độ mờ 2D. “Tất cả các raytracer khác mà tôi từng sử dụng đều phải vật lộn để đối phó với sự chuyển đổi của thẻ dưới một hình thức nào đó”, Yurie giải thích. Trong khi đó, node của Redshift đã cho phép chúng tôi tạo ra tóc cách điệu, tán lá cây và các vật liệu bằng một kỹ thuật kết xuất đơn giản”.
Quên ngay nỗi lo về bộ nhớ
Cấu trúc cốt lõi của Redshift là một điều khác mà nhóm Guru Studio rất ưng ý bởi vì nó giúp đội nhóm hoàn thiện những cảnh quay lớn mà không lo ngại gì về việc phải quản lý bộ nhớ GPU.
“Bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực sáng tạo game đều biết rằng có một lượng lớn tài nguyên được sử dụng để đưa vào dữ liệu bộ nhớ. Đó cũng là vấn đề mà chúng tôi đặt ra khi xem xét việc sử dụng Redshift cho series phim truyền hình này, nhưng chúng tôi nhanh chóng nhận ra Redshift dễ dàng xử lý các tệp dữ liệu lớn của chúng tôi. Điều này cho phép chúng tôi tập trung vào sự kỳ diệu của cách kể chuyện thay vì dành thời gian cho các giai đoạn tối ưu hóa nghiêm ngặt mà bạn có thể mong đợi trong quy trình sáng tạo trò chơi”, Yurie tiết lộ.
Tầm nhìn dài hạn
Sau khi có đánh giá tốt về tốc độ và chất lượng mà Redshift cung cấp, Guru Studio cam kết phối hợp với Redshift trong các sản phẩm tiếp theo của series “True và Vương quốc Cầu vồng”. Yurie và đội nhóm nhận ra những thay đổi trong cách thiết lập cơ sở hạ tầng để phù hợp với quy trình làm việc tập trung vào GPU. “Khả năng mở rộng của GPU cho phép chúng tôi dễ dàng nâng cấp thẻ hoặc tăng gấp đôi sức mạnh tính toán của GPU mà không phải mua máy chủ mới”.
Guru Studio đã đồng ý rằng Redshift là phương thức sản xuất phù hợp nhất cho các chương trình hoạt hình 3D. “Chúng tôi tưởng tượng ra một tương lai nơi chương trình của chúng tôi dần được kết xuất trực tiếp, bất kể chúng tôi đang quay tới cảnh nào trong khâu sản xuất. Bằng cách chuyển sang Redshift, chúng tôi đã bắt đầu quá trình được rồi, và chúng tôi cảm thấy rằng cơ sở hạ tầng của chúng tôi phù hợp với định hướng tương lai”, Yurie nói.
“True và Vương quốc Cầu vồng”, được sản xuất bởi Guru Studio, phối hợp với “I am OTHER”, “FriendsWithYou”, và Home Plate Entertainment được chiếu độc quyền trên Netflix.
Tăng tốc render Redshift
Redshift là renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Nguồn tham khảo: www.redshift3d.com
Quang Anh Phạm
Con gái tôi ngày nào cũng đòi xem phim hoạt hình trên Netflix, không phải là một người quá am hiểu về nghệ thuật hay đồ hoạ thì cũng đủ biết đến tên hãng phim này. Nhưng trước giờ là một artist tôi không biết họ sử dụng phương pháp gì để có thể render sau khi tôi biết đến bài này haha
Nguyễn Đằng Hải
Tôi dùng render Redshift rồi, nó cho ra một kết quả cực kì kinh khủng, không biết các bạn nói rằng sẽ nhanh hơn Redshilf có thật không hay quảng cáo thế
Thiện Nhân Nguyễn
Redshift họ là một công ty đàu tiên phát triển về GPU render, tuy rằng tôi vẫn còn nghi ngờ về khả năng của các bạn nhưng một công ty Việt Nam tự đứng lên kahnwgr định rằng sẽ không thua kém họ thì tôi tin các bạn. Tôi chờ sản phẩm của các bạn ra mắt.
Cao Anh
Hoá ra nhữung bộ phim hoạt hình của Guru lại sử dụng công nghệ này để render, tôi bắt đầu tin tưởng rằng công nghệ này sẽ là xu hướng của tương lai rồi đây
Toàn Quang
Mặc dù redshift nhanh thật nhưng tôi khá mệt mỏi vì khi muốn render mọi thứ tôi phải sử dụng cơm để làm nó, nó không hề tự động.
Tuấn Đô
Được cái render nhanh nhưng đồng tình quan điểm của anh bạn trên, phải thủ công up load dữ liệu và phân vùng bằng tay.
Tuấn Đô
Redshift được cái render nhanh nhưng đồng tình quan điểm của anh bạn trên, phải thủ công up load dữ liệu và phân vùng bằng tay.