Autodesk ra mắt bản cập nhật mới Autodesk 3ds Max 2020.3
Bản cập nhật Autodesk 3ds Max 2020.3 tập trung vào việc tăng hiệu quả , độ bền và độ chính xác trong các bản thiết kế của bạn. Dựa trên các bản cập nhật Chamfer 2020 gần đây của 3dsmax, bản phát hành này mang đến cho bạn những cải tiến trực tiếp trong các đối tượng EditablePoly . Các cải tiến Viewport mới xử lý hỗ trợ các đối tượng Arnold Lights, Arnold Alembic và các đối tượng Procedural. Các cải tiến đối với trình nhập ATF bao gồm các cải tiến đối với các định dạng Sketchup và JT để có độ chính xác về hình ảnh và tổ chức tốt hơn.
Các thay đổi trong bản cập nhật Autodesk 3ds Max 2020.3
ATF Importer Update
Giờ đây bản cập nhật đã hỗ trợ tất cả các phiên bản mới hơn của tệp SketchUp.
- Đã thêm khả năng nhập tệp JT 10.5
- Cải thiện hệ thống phân cấp cảnh để nhập JT
- Khả năng nhập tệp CATIA V4 đã được tạo trong CATIA V5-6R2019
- Cải tiến trình nhập SketchUp với khả năng hiển thị cạnh
- Nâng cao trình nhập SketchUp của các bản nhập khẩu.
* Lưu ý: mặc dù không còn được phát triển, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ người dùng SketchUp cũ trong một thời gian để cho phép khách hàng chuyển đổi các công cụ và công cụ tùy chỉnh của họ sang một trình nhập mới.
Cải tiến Chamfer và cải tiến các mô hình
Các bản cải tiến Chamfer được thực hiện từ 3ds Max 2020 đến Bản cập nhật 3ds Max 2020.3 cho phép người lập mô hình làm việc hiệu quả hơn và có các công cụ mà họ cần cho dù họ đang ở trong đối tượng sửa đổi hay EditablePoly.
- Các loại Chamfer Mitering mới (Radial và Patch) có sẵn trong caddies / hộp thoại EditablePoly
- Chúng tôi cũng cập nhật các thuật toán vát mép để xử lý tốt hơn các trường hợp về xử lý cạnh, tạo ra hình học tổng thể đẹp mắt hơn và tránh sự thoái hóa như làm phẳng hoặc lệch các cạnh
- Hộp công cụ chuyển đổi hiện sử dụng các đơn vị chuẩn hóa của thế giới
Cải tiến khung nhìn Tiết kiệm thời gian và cải tiến chất lượng với khung nhìn hiện có.
- Đèn Arnold hiện được hỗ trợ trong chế độ xem
- Arnold Alembic and Procedural hiện được biểu diễn khung nhìn
- Khi ở trong Active Shade, giờ đây bạn có thể thay đổi cài đặt kết xuất mà không cần khởi động lại Active Shade
Bản cập nhật Arnold MAXtoA
Bản cập nhật này mang đến một số cải tiến từ Arnold 5.4.0.1 Core, plugin MAXtoA và Arnold GPU beta, mang lại nhiều tốc độ, sức mạnh và tính linh hoạt hơn cho quy trình làm việc của nghệ sĩ.
MAXtoA 3.2.66 “in the box” – Có thể có phiên bản mới hơn, hãy kiểm tra hộp thoại kết xuất 3ds Max Arnold để nâng cấp
- Hiển thị trình đổ bóng clip_geo
- Hiển thị nút shader_override để ghi đè tất cả các trình tạo bóng của cảnh
- Hiển thị bộ đổ bóng aov_read
- Đã thêm tùy chọn không có nền
- Hỗ trợ bản đồ bình thường và độ cao
- Thay đổi các thành phần mảng tối.
* Lưu ý: Để biết thêm thông tin, xem các Hướng dẫn sử dụng Max Arnold 3ds
Fit and Finish
Nhiều cập nhật bổ sung đã được thực hiện
- PySide2 đã cập nhật lên 5.12.4 để phù hợp với phiên bản Qt để giải quyết một số bất ổn
- Đã khắc phục sự cố ngăn các nhà phát triển Python truy cập với kết quả mà thuộc tính và API Python được nhập vào Maxscript.
- Camera vật lý từ các cảnh của phiên bản trước không còn gây ra hành vi không thể đoán trước
- Các bitmap được sử dụng trong Bản đồ OSL trước đây đã bị khóa và không cho lưu trong các ứng dụng chỉnh sửa khác
- UnwrapUVW
- Lựa chọn kết cấu được cố định khi thay đổi vật liệu ID.
- Kết cấu thả xuống không còn làm mất tất cả các kết cấu khi đặt lại
- Chọn Tất cả và Đảo ngược không còn chọn UV ẩn hoặc đông lạnh
Forge Thiết kế Tự động hóa API cho 3ds Max
Vào ngày 28 tháng 10 năm 2019, Forge Design Automation V3 API được công bố. Tự động hóa thiết kế có thể được sử dụng để tự động hóa các tác vụ thông thường, lặp đi lặp lại, tốn thời gian và dễ xảy ra lỗi, có nghĩa là:
- Tận dụng các tập lệnh và plugin 3ds Max hiện có của bạn bằng cách sử dụng API tự động hóa thiết kế cho 3ds Max Batch trên đám mây
- Các nghệ sĩ của Expert 3ds Max có thể tập trung vào công việc có ý nghĩa hơn
- Người dùng ít hiểu biết hơn có thể tận dụng sức mạnh của 3ds Max trên đám mây thông qua các công cụ web tùy chỉnh được xây dựng trên Forge
- Giảm nhu cầu về tài nguyên phần cứng và giấy phép
- Để biết thêm thông tin, hãy xem các liên kết sau: Tổng quan về API, tự động hóa thiết kế và Hướng dẫn dành cho nhà phát triển
Tham khảo Ghi chú phát hành 3ds Max 2020.3 hoặc Tiến trình công khai 3ds Max để biết thêm thông tin. Truy cập trang Arnold Renderer để biết thêm thông tin về Ghi chú phát hành MAXtoA.
Render là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với dân đồ họa, vì nó là một phần công việc hàng ngày, một bước quan trọng để các designer có thể đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với mọi người. Nó cần thiết trong các lĩnh vực từ kiến trúc, đến hoạt hình, game hay phim ảnh. Rendering luôn là một phần trong việc quản lý lượng năng lượng máy tính mà bạn sẵn sàng dành cho việc mô phỏng thực tế – chi phí đó được thể hiện bằng cả thời gian và tiền bạc.
Có nhiều lựa chọn và yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của một studio, một artist khi lựa chọn một renderer này hay một renderer khác, từ giá cả, chất lượng, hay nhu cầu sử dụng đối với từng phân đoạn render. Hiện nay, iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng các renderer sử dụng dịch vụ Gpucloud và render farm, giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Nguồn: Autodesk.com