Tháng Chín 5, 2020 trangdth

GIỚI THIỆU VỀ ĐA VẬT LIỆU TRONG KEYSHOT 7

Multi-Materials (Đa Vật liệu) cho phép bạn thay đổi một vật liệu thành một nhóm vật liệu. Điều này có thể hữu ích cho việc thiết lập các biến thể vật liệu và nghiên cứu màu sắc hoặc chỉ dùng như một phương pháp để hoán đổi vật liệu nhanh chóng, mà không gây tổn hại. Multi-Materials là một tính năng vật liệu nâng cao trong KeyShot Pro, nó cũng tạo  khả năng để mở rộng Multi-Materials bằng cách sử dụng Studios và  KeyShot Material Graph (Đồ thị Vật liệu KeyShot).

Sử dụng KeyShot Multi-Materials

Đa vật liệu cho phép bạn áp dụng nhiều vật liệu lên một vật liệu đơn. Bạn có thể có vật liệu bằng kim loại, nhựa và gỗ trong cùng một vật liệu hoặc bạn có thể có các màu sắc hoặc kết cấu khác nhau trong cùng một loại vật liệu. Điều này có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách hiển thị chất liệu, kết cấu hoặc cách thay đổi màu sắc một cách nhanh chóng. Trên hết, bất kỳ vật liệu nào cũng có thể được biến thành Đa vật liệu. Đây là cách thực hiện:

1. Tạo Multi-Material (Đa vật liệu)

Khi chỉnh sửa một vật liệu, hãy chọn biểu tượng ba mũi tên Multi-Material  phía trên menu thả xuống Material Type để chuyển đổi một vật liệu thành Multi-Material . Thao tác này sẽ hiển thị danh sách vật liệu cùng với tên và loại vật liệu. Từ đây, bạn có thể sử dụng các nút ở bên cạnh danh sách Multi-Material  để thêm vật liệu mới hoặc tạo bản sao vật liệu.

2. Điều chỉnh Multi-Material

Bạn có thể điều chỉnh các vật liệu như bình thường bằng cách thêm kết cấu, nhãn hoặc thay đổi giá trị, nhưng hãy đi xa hơn bằng cách sử dụng KeyShot Material Graph. Khi bạn kích hoạt KeyShot Material Graph, bạn sẽ thấy mỗi Multi-Material  được tạo ở dưới dạng một nút Vật liệu riêng biệt. Các điều chỉnh có thể được thêm vào các vật liệu trùng lặp thông qua các Nút tiện ích như Color Adjust (Điều chỉnh màu) hoặc Color Composite (Tổng hợp màu).

3. Sử dụng Multi-Material trong studio

Bạn có thể duyệt qua các vật liệu của mình trong Multi-Materials list bằng cách nhấp vào từng vật liệu hoặc sử dụng các phím mũi tên lên / xuống. Để tiến xa hơn nữa và tạo ra các biến thể của các bộ phận bằng cách sử dụng Multi-Materials, bạn có thể thiết lập các cảnh khác nhau bằng cách sử dụng Studios trong KeyShot Pro. Nhấn phím U để mở cửa sổ Studios. Thêm Studio, đặt tên cho phù hợp, cho từng phiên bản bạn cần, đảm bảo hộp kiểm Multi-Material  đang hoạt động. Chọn chất liệu để sử dụng cho từng phần, cho từng Studio.

Thật đơn giản để sử dụng Multi-Material  và mở rộng việc sử dụng chúng thông qua Material Graph và Studio. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào thì video tuyệt vời của Esben Oxholm sẽ giải thích giúp bạn.

4. Kết luận

Hi vọng với những hướng dẫn trên. Bạn có thể tạo ra những tác phẩm ưng ý của riêng mình với Multi-materials trong Keyshot.

Một gơi ý hay ho cho bạn nếu muốn nhanh chóng kết xuất những hình ảnh 3D đẹp mắt. iRender hiện cung cấp dịch vụ GPU Cloud và Remote render farm. Đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm và đội tư vấn 24/7 luôn túc trực và sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào.

Hãy đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm miễn phí dịch vụ của chúng tôi!

Nguồn: keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]