Tháng Chín 3, 2020 Quế Đỗ

Chạy cùng Rudolph

Mọi người đều thích một câu chuyện về kẻ yếu thế; có lẽ là một cựu anh hùng phải chiến đấu chống lại sự lãng quên của họ. Và đó chỉ là câu chuyện mà Ritzy Animation kể trong bộ phim ngắn Red của họ. Ra mắt vào dịp Giáng sinh năm ngoái, bộ phim mở đầu bằng cảnh Rudolph, chú Tuần lộc tóc đỏ nằm trên ghế trong đoạn giới thiệu xem phim tài liệu về cuộc đời của anh ta đã đi chệch hướng như thế nào nhiều năm trước. Tức giận, anh ta bỏ rượu và thuốc lá xuống và bắt tay vào một cuộc trở lại theo phong cách Rocky với rất nhiều bộ phim được dựng và sinh tố cà rốt lấy cảm hứng từ những năm 80.

Hai năm thực hiện, bộ phim vừa là một tác phẩm quảng cáo vừa là sự tôn kính của thập niên 80, và được tạo ra bằng sự kết hợp của Maya, ZBrush, After Effects và Redshift. Charlie Batho, người đồng sáng lập studio có trụ sở tại London với Dan Edgley, cho biết: “Chúng tôi đi theo cảm giác của những năm 1980 vì dựng phim thể thao, một bộ phim là Rocky, đều được đặt thành những bản ballad có nhịp độ nhanh trong thời gian đó”. Chúng tôi cũng là những người hâm mộ khổng lồ của những bộ phim từ thời đó và đó là một lý do tốt để xem lại một số bộ phim cũ yêu thích của chúng tôi để tham khảo.”

Kết hợp các công cụ phù hợp

Batho và Edgley gặp nhau khi cả hai cùng làm việc tại Blue Zoo Animation Studio. Thường xuyên đóng cặp với nhau trong các dự án, cả hai đều mơ ước thành lập công ty riêng. Cuối cùng, họ bỏ việc và bắt đầu làm việc trong căn phòng trống của Edgley, sống bằng bánh mì nướng khi họ cố gắng tạo dựng bản thân với khách hàng. Không bao lâu trước khi họ nhận được tiền hoa hồng, vì vậy sau một năm họ chuyển đến London và Ritzy Animation đã phát triển kể từ đó.

Khi nghĩ về Red, Edgley và Batho đã chọn Rudolph cho vai anh hùng vì họ thường bị thu hút bởi một số chủ đề chính: thể thao, những kẻ yếu và những nhân vật thiếu sót. Edgley giải thích: “Chúng tôi muốn cho mọi người thấy từ một người ở giai đoạn thấp nhất của họ có thể trở lại vĩ đại như thế nào.” Làm việc trên Redshift giữa các dự án khác, nhóm Ritzy bắt đầu bằng cách tạo một thư viện hình ảnh nghiên cứu để các bản tóm tắt dành cho các nhà lập mô hình 3D của họ có thể rất cụ thể. Chiến lược này tiết kiệm rất nhiều thời gian vì hầu hết mọi thứ chỉ cần một lần lặp lại trong Maya trong khi vẫn đảm bảo rằng mọi thứ đều giống như một phần của cùng một thế giới.

Studio đã chọn Redshift làm công cụ kết xuất của họ chủ yếu vì tính dễ sử dụng và tốc độ. Batho nói: “Chúng tôi thực sự thích Redshift vì nó có các  quá trình lặp lại nhanh hơn nhiều và điều đó rất quan trọng đối với dự án nội bộ này. “Redshift cũng gây ra ít sự cố nhất vì nó hoạt động tốt với Maya và XGen, đồng thời có hỗ trợ OCIO và AOV, đây là tất cả các tính năng chúng tôi cần cho bộ phim.”

Trong khi các đường chuyển kết xuất là một khái niệm phổ biến, hệ thống AOV (Biến đầu ra tùy ý) của Redshift cũng làm điều tương tự nhưng đi xa hơn một chút. Ritzy đã tận dụng lợi thế đặc biệt của Puzzle Matte AOV để xuất ra một lớp mờ cho từng mặt hàng quần áo của Rudolph và các yếu tố khác, để màu sắc có thể được tinh chỉnh trong hậu kỳ dễ dàng hơn nhiều. Để đạt được vẻ ngoài cổ điển mà họ muốn, nhóm đã sử dụng hệ thống quản lý màu OCIO của Redshift, cho phép họ tạo ra các cấu hình phân loại màu của riêng mình.

Batho và Edgley đã chọn sử dụng cấu hình màu hiện có vì nó “ngay lập tức mang lại cho kết xuất của chúng tôi cảm giác như phim hơn,” Batho nói. “Nó thực sự mang lại sự phong phú trong các kết cấu của chúng tôi và tạo ra một đám mờ thực tế hơn với ánh sáng của chúng tôi. Sự khác biệt thật đáng kinh ngạc khi lần đầu tiên chúng tôi thực hiện phép so sánh, đó là một bước đột phá thực sự ”.

Hoàn thiện tất cả các chi tiết

Nhóm đã sử dụng XGen để tạo ra bộ lông của Rudolph và sau khi phân loại một số thử thách, họ có thể gán màu sắc và các thuộc tính khác cho bộ lông bằng cách sử dụng nút Redshift (Redshift Attribute Lookup) có thể đọc bản đồ PTEX và chuyển đổi nó thành không gian UV . Các nút Redshift khác đã được sử dụng để thêm nhiều biến thể hơn. “Chúng tôi đã học cách xuất tóc XGen dưới dạng proxy Redshift khi kiểm tra các thuộc tính của vật liệu RedshiftHair, điều này giúp chúng tôi tiết kiệm hàng giờ tìm kiếm vì nó giảm thời gian hiển thị ít nhất một phần ba”.

Có thể viết các công cụ để gán Redshift shader cho hình học cảnh cũng giúp tiết kiệm thời gian. Batho giải thích: “Chúng tôi đã xây dựng một thư viện các công cụ trong nhiều năm để hỗ trợ cho loại công việc này. “Cuối cùng, đó là một trường hợp kết hợp và chỉnh sửa một vài tập lệnh với nhau, có nghĩa là chúng tôi có thể dễ dàng xây dựng lại các tệp kết xuất rất nhanh chóng từ các hình ảnh động.”

Khi nói đến ánh sáng, Ritzy giữ cho các cảnh trong nhà của Red đơn giản bằng cách giảm số lượng nguồn sáng để tạo ra một tâm trạng nhẹ nhàng, tinh tế hơn. Ánh sáng bên ngoài cũng khá đơn giản, chi tiết chủ yếu ở mô hình và kết cấu. Hầu hết giao diện đều đạt được với một đèn phím duy nhất, sử dụng IPR của Redshift để tinh chỉnh vị trí đặt bóng và nhanh chóng điều chỉnh màu của ánh sáng để có màu hồng hoặc vàng hơn, tùy thuộc vào thời gian trong ngày.

Tổng cộng, khoảng 12 nghệ sĩ đã tham gia vào quá trình tạo ra Red, được thực hiện trên tám máy trạm trong nhà của Rity cho đến khi kết xuất chất lượng đầy đủ về bộ lông của Rudolph bắt đầu mất khoảng 90 phút mỗi khung hình. Tại thời điểm đó, nhóm quyết định sử dụng YellowDog để kết xuất đám mây, cắt giảm thời gian kết xuất xuống còn 20 phút cho mỗi khung hình và cho phép họ kết xuất một số khung hình đồng thời.

Đó là một dự án nội bộ khổng lồ rất đáng để nỗ lực khi nhóm xem buổi ra mắt phim tại Ritzy Cinema ở Brixton cùng với bạn bè và gia đình. Batho nhớ lại: “Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời tại sự kiện và thật không thể tin được khi thấy một rạp chiếu phim chật kín người xem sáng tạo của chúng tôi. “Red sẽ luôn là một dự án mà chúng tôi vô cùng tự hào, và đó là một trải nghiệm tuyệt vời từ đầu đến cuối. Chúng tôi rất biết ơn tất cả những người đã làm nên điều đó và chúng tôi đã suy nghĩ về những gì chúng tôi có thể tạo ra tiếp theo! ”

Redshift renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn: Redshift.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]