Tháng Bảy 26, 2020 Quế Đỗ

Cải tạo cửa hàng cà phê địa phương bằng mô hình 3D

Sau khi lấy bằng Cử nhân Khoa học về Thiết kế Nội thất, Olivia Ley bắt đầu làm việc tại một công ty kiến ​​trúc và thiết kế ở Washington, DC nơi cô thiết kế các văn phòng công ty và công ty luật cao cấp. Cô chuyển từ Đức trở về Miami và sau đó quay lại Đức, nơi cô tiếp tục sự nghiệp thiết kế khách sạn.

Bất kể vị trí hoặc ngôn ngữ nào,  sự cần thiết và biên giới của các thiết kế là vô tận,. Tôi mãi mãi biết ơn cha mẹ vì ngay từ đầu đời, đã nhìn thấy sự phù hợp của tôi với một nhà thiết kế và cả những cơ hội mà nó đã mang lại.

Bạn có thể cho chúng tôi biết một số thông tin cơ bản về dự án thiết kế nội thất gần đây nhất của bạn không? 

Một nhà thờ địa phương đã liên lạc với tôi và bày tỏ sự quan tâm đến việc cải tạo quán cà phê của họ, một không gian thường được sử dụng như là một dịch vụ cung cấp không gian công cộng, nơi mà các cuộc trò chuyện và những tách cà phê có thể kết hợp lại với nhau. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho nó trở thành một môi trường quán cà phê tinh vi hơn với sự tinh tế mà một quán cà phê địa phương sẽ sở hữu … ngoại trừ nơi cà phê miễn phí (ha). Ghế có thể xếp chồng lên nhau, chỗ ngồi cao, chỗ ngồi mềm nằm trên thảm khu vực, ngoài ra không gian đi lại trong và xung quanh quán cà phê cũng rất cần thiết.

Bạn có gặp phải thách thức nào trong dự án xây dựng mô hình 3D này không? Bạn đã làm cách nào để khắc phục nó?

Quán cà phê là một phần của khu nhà thờ lớn hơn. Trên thực tế, một bức tường liền kề là một phân vùng có thể tháo rời được và nó cũng có thể đóng lại trong một số sự kiện nhất định, vậy nên tôi đang cân nhắc một số yêu cầu liên quan đến kế hoạch nội thất.

Điều quan trọng là không lạm dụng thiết kế bằng cách thay đổi quá nhiều yếu tố kiến ​​trúc như cửa hiện có, khung cửa hoặc vật liệu sàn trong khu vực vì đây là một phần của tổng thể lớn hơn. Hoàn thành điều này, nhưng vẫn giữ cho không gian thân mật và tươi mới, là một thách thức tôi sẵn sàng đón nhận. Vấn đề nhân khẩu học cũng rất cần thiết. Vật liệu cần phải mạnh mẽ, với màu sắc nhẹ nhàng chỉ được sử dụng trên tầm với của một đứa trẻ mới biết đi, và sự rung cảm phải thu hút thanh thiếu niên trong khi nó cũng yêu cầu duy trì bầu không khí an toàn và thoải mái cho những vị khách cao tuổi.

Tại sao bạn chọn SketchUp để trợ giúp cho dự án mô hình 3D?

Khi tôi được thuê để đề xuất hai cách phối màu khác nhau cho khách hàng, tôi biết rằng tôi sẽ phải làm việc gấp rút và cần một chương trình mang lại kết quả nhanh chóng và hiệu quả.

SketchUp là tất cả những gì tôi cần và hơn thế nữa; nó thân thiện với người dùng, có Kho 3D và tương thích với các mô hình 3D của vô số nhà sản xuất đồ nội thất có thiết kế có thể được nhập trong nháy mắt.

Tôi biết rằng gần đây bạn mới bắt đầu sử dụng SketchUp. Bạn đã học nó như nào và tại sao lại có thể sử dụng nó thành thạo như vậy?

Tôi làm việc với SketchUp  lần đầu tiên ở trường đại học, nhưng đó là hơn mười năm trước. Và nó cũng khá dễ dàng với tôi khi quay trở lại dùng phần mềm này.

 Một số lợi ích bạn thấy khi sử dụng SketchUp là gì? SketchUp đã tác động đến dự án của bạn như thế nào?

SketchUp rất cần thiết trong việc thiết kế các kế hoạch nội thất vì tôi có thể di chuyển các bộ phận và mảnh một cách dễ dàng và đưa ra giải pháp kế hoạch không gian nhanh chóng và hiệu quả. Nó cũng có hai cách phối màu khác nhau một cách khá dễ; tôi khá ưa dùng loại công cụ thùng sơn. Tôi thích cách mà bạn không chỉ có thể chọn hình ảnh và kết cấu mà còn có thể chia tỷ lệ và biến những hình ảnh này, thực hiện các thao tác rất dễ dàng.

Bạn đã sử dụng LayOut như thế nào cho bản thiết kế? 

LayOut cực kỳ hữu ích; nó cắt bỏ bước phải kích hoạt một ứng dụng xuất bản khác để trình bày bố cục chất lượng. Tất cả các hình ảnh có thể được in theo tỷ lệ với vô số tùy chọn bố cục và kích cỡ giấy. Tính năng in hàng loạt đặc biệt hữu ích. Nhìn chung, tôi thấy LayOut khá ấn tượng.

Quy trình làm việc của bạn là gì?

Tôi đo không gian tại chỗ, vì không có bản vẽ điện tử hiện có. Sau đó tôi đã lên kế hoạch sàn. Để bắt đầu, tôi luôn in theo tỷ lệ và đặt giấy theo dõi lên kế hoạch phác thảo ban đầu bằng tay. Tìm kiếm đồ nội thất từ sớm sẽ rất hữu ích, vì có được các mảnh với kích thước phù hợp là một cách nhanh chóng để kiểm tra xem liệu thiết kế và yêu cầu không gian có phù hợp hay không. Sau đó, một công cụ yêu thích khác là ” pull ” ở ngay đó làm cho kế hoạch trở nên sống động trong 3D. Tôi rất phấn khởi khi thấy thiết kế của mình phát triển chỉ với một vài cú nhấp chuột khi các bức tường và cửa sổ xuất hiện và đồ nội thất trở nên sống động. Từ đó, tất cả là về việc lựa chọn vật liệu và thực hiện chúng trong thiết kế. Tôi thường chọn một vật liệu hoặc từ chối nó một khi tôi chọn  ” paint bucket ” vào mô hình của mình.

Một lần nữa, sản phảm của tôi trong 3D rất dễ dàng giúp tiết kiệm thời gian để khám phá các vật liệu và tùy chọn màu sắc khác nhau.

Bạn có dự định gì cho bản thân và sự nghiệp thiết kế của mình không?

Hiện tại, tôi đang làm việc tự do ở Đức và theo đuổi một vài dự án thiết kế mới. Với dự án này, tôi rất vui mừng được tiếp tục những cơ hội mới.

 Lệnh SketchUp yêu thích của bạn là gì?

Lệnh yêu thích của tôi là công cụ push/pull và paint, tôi sử dụng chúng nhiều nhất.

iRender hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho các bạn trong việc lựa chọn các phần mềm Kết xuất đồ họa 3D để phục vụ cho công việc của mình. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn sử dụng dịch vụ nhé.

Xem thêm bài viết Những phần mềm kết xuất 3D (3D Render Engines) tốt nhất 2020 (Phần 2)

Nguồn: SketchUp.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]