Tháng Bảy 7, 2020 Ngoc Quynh

Phần mềm kết xuất V-Ray For Grasshopper và Wild Design Studio

Với phần mềm kết xuất V-Ray Next cho Rhino, Wild Design Studio có thể kết xuất các thiết kế tuyệt đẹp một cách nhanh chóng từ Grasshopper. Những người sáng lập sẽ nói cho chúng ta biết họ đã làm điều đó như thế nào.

Dirce Medina Patatuchi và Carlos Bausa Martinez là một cặp đôi vàng trong lĩnh vực bối cảnh thiết kế và kiến ​​trúc London. Cả hai đều là những kiến ​​trúc sư tài ba, làm việc tại Heatherwick Studio và Zaha Hadid Architects. Và trong khoảng thời gian rảnh rỗi, họ đã thành lập Wild Design Studio để thử nghiệm các phương tiện khác nhau, như đồ trang sức, đồ nội thất, lắp đặt và khám phá các kỹ thuật mới. Họ thậm chí còn tạo ra và thiết kế nhẫn cưới 3D cho nhau.

Chìa khóa cho quá trình thiết kế của họ là phần mềm Rhinoceros phổ biến và linh hoạt của McNeel, kết hợp với V-Ray Next cho Rhino, phần mở rộng V-Ray cho Grasshopper và 3D printing (đôi khi là ở chính nhà của họ!) là bước cuối cùng. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với Dirce và Carlos về cách V-Ray cho Grasshopper đã thay đổi cách tiếp cận của họ đến thiết kế.

Hãy cho chúng tôi biết studio Wild Design đã được thành lập như thế nào?

Carlos và Dirce: Wild được thành lập trước khi chúng tôi biết nhau và trở thành kiến ​​trúc sư. Chúng tôi sinh ra trong gia đình có truyền thống sáng tạo và điều đó đã tạo điều kiện cho chúng tôi khi chúng tôi tìm thấy nhau. Chúng tôi quyết định thành lập một công ty dựa trên niềm đam mê và tình yêu dành cho thiết kế.

Chúng tôi đều là kiến ​​trúc sư toàn thời gian làm việc cho các studio kiến ​​trúc quốc tế. Khi bạn tham gia vào các dự án lớn phải mất nhiều năm để hoàn thành, bạn sẽ dành ít thời gian hơn để thiết kế và tham gia nhiều hơn vào việc giải quyết vấn đề kỹ thuật. Theo đó, chúng tôi có dự án riêng, có quy mô khác nhau, theo cách riêng của chúng tôi, thể hiện sự sáng tạo của chúng tôi. Chúng tôi thích thử nghiệm các khái niệm và cụ thể hóa các ý tưởng mà chúng tôi tin rằng có tiềm năng.

Chúng tôi đã làm việc trong nhiều lĩnh vực như lắp đặt, nội thất, ánh sáng và đồ trang sức. Trang sức là lĩnh vực mà chúng tôi đã phát triển nhất và tìm thấy rất nhiều niềm vui ở đó. Nhưng quy mô nhỏ không có nghĩa là nó ít thách thức hơn! Là một điểm cộng cuối cùng đối với chúng tôi, lĩnh vực trang sức nhiều tiềm năng khi so sánh với kiến ​​trúc từ thiết kế, nguyên mẫu, đến sản xuất thương mại.

Hai vợ chồng làm việc cùng nhau thì có ưu hay nhược điểm gì không?

C & D: Cả hai chúng tôi đều biết điểm mạnh của mình là gì và điều đó giúp chúng tôi cân bằng mọi thứ. Chúng tôi có đầu vào khác nhau từ kinh nghiệm của mình tại các công việc toàn thời gian, do đó những cuộc trò chuyện của chúng tôi mang lại không khí yên bình cho những gì chúng tôi làm.

Ví dụ, đối với các món đồ trang sức, chúng tôi thiết kế theo phong cách riêng, tùy thuộc vào tính thẩm mỹ của thiết kế mà chúng tôi muốn thử (hoặc không muốn thử) để làm cho nó trở thành một phần của cùng một bộ sưu tập. Ý tưởng cơ bản không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì; Và đó là một trong những nguyên tắc đã sinh ra Wild. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chia sẻ ý kiến ​​của mình về các mảnh ghép khác. Chúng tôi luôn sẵn sàng trao đổi cùng nhau để cải thiện những thiếu xót của cả hai

Hầu hết thời gian là vui vẻ. Khi chúng tôi bất đồng về quan điểm, chúng tôi cố gắng tránh nhìn mặt nhau một chút để đạt một điểm chung mà cả hai chúng tôi đều cảm thấy hài lòng. Ví dụ, mùa hè năm ngoái chúng tôi đã làm một tác phẩm nghệ thuật được xây dựng ở Pháp cùng với một người bạn của chúng tôi từ trường Đại học Edinburgh. Đã có rất nhiều áp lực, do deadline dồn dập và cả công việc toàn thời gian của chúng tôi.

Việc lắp đặt giống như một món đồ trang sức lớn, treo lơ lửng trong sân. Trên trang web Wild Design Studio của chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện một bài đăng tuyệt vời về bản cài đặt cuối, với ảnh toàn cảnh 360 độ mọi người có thể điều hướng qua. Nó cũng được đề cập trong một bài viết về Design Boom.

“Chúng tôi đã sử dụng Phần mềm kết xuất V-Ray để chế tạo một shader có thể giúp chúng tôi xem những viên đá đó trông như thế nào nếu chúng được đặt trong các đồ trang sức.”

Carlos và Dirce, Wild Design Studio

Bạn có thể chia sẻ cho chúng tôi biết về dự án trang sức bạn đã đăng trên Instagram?

C & D: Chúng tôi thử nghiệm bất cứ điều gì có thể xuất hiện trong tâm trí của chúng tôi. Đôi khi, là về các shapes mà chúng tôi thích, hay các vật liệu, hoặc đơn giản là các yếu tố có thể có mối liên hệ với một câu chuyện thú vị đằng sau chúng.

Chẳng hạn, những thiết kế mới nhất của chúng tôi được lấy cảm hứng từ những thứ chúng ta nhìn thấy khi đi du lịch. Gần đây, chúng tôi đã đến Mexico, một vùng đất tuyệt vời với rất nhiều các cảnh quan đầy cảm hứng. Ở một số địa điểm, người ta có thể tìm thấy những viên đá quý hiếm có tên là Đá lửa vì tia lửa màu của chúng và phản xạ cầu vồng óng ánh. Chúng tôi đã bị chúng mê hoặc hoàn toàn.

Chúng tôi đã sử dụng phần mềm kết xuất V-Ray để chế tạo một shader tương tự có thể giúp chúng tôi xem những viên đá đó trông như thế nào nếu chúng được đặt trong các đồ trang sức khác của mình. Chúng tôi đã thiết kế một số mẫu mới và hy vọng sẽ sớm được sản xuất.

“Việc V-Ray có trong Grasshopper bây giờ giúp chúng tôi thực hiện tất cả cách trực quan hóa này nhanh hơn mà không cần các tệp rất nặng với baked geometry.”

Carlos và Dirce, Wild Design Studio

Phiên bản V-ray cho Grasshopper được phát hành đã tác động đến công việc của hai bạn như nào?

C & D: Các công cụ trực quan như V-Ray đã có trong quy trình làm việc của chúng tôi kể từ khi thành lập Wild. Chúng tôi luôn sử dụng V-Ray để thực sự hiểu sự lựa chọn vật liệu mà chúng tôi muốn áp dụng trong các thiết kế của mình. Ban đầu, chúng tôi sử dụng render cho hình ảnh tĩnh, để tạo ấn tượng về sự xuất hiện của các mô hình 3D của chúng tôi.

Theo thời gian, chúng tôi đã tăng sức mạnh tính toán của mình và với sự xuất hiện của RTX 2080 ti, chúng tôi đã tiến hành kết xuất và animation dựa trên GPU. Điều đó cho phép chúng tôi thực sự rút ngắn thời gian kết xuất trên mỗi khung hình trực tiếp từ Grasshopper. Chúng tôi muốn tạo ra các hình ảnh động đơn giản và cho phép chúng tôi nhìn thấy các tác phẩm của mình được thể hiện từ nhiều góc độ, với các đường dẫn camera đơn giản, các giàn ánh sáng và các vật liệu có kết cấu.

Tất cả các sáng tạo của chúng tôi được mô hình hóa trong Grasshopper ở một mức độ nhất định. Trong nhiều trường hợp khi chúng tôi sử dụng các tham số để điều khiển hình dạng hoặc mẫu, chúng tôi muốn trực quan hóa thông qua kết xuất animation. Việc V-Ray có trong Grasshopper bây giờ giúp chúng tôi thực hiện tất cả các cách trực quan hóa này nhanh hơnkhông cần các tệp rất nặng với baked geometry, vì tất cả các hình học mịn nặng đều có trong script và mô hình đa giác làm bằng tay nằm trong tập tin Rhino. Chúng tôi bake khi chúng tôi hài lòng với kết quả và sau đó chúng tôi gửi nó để in 3D.

Mặt khác, việc V-Ray Next có các công cụ của Grasshopper rất tốt cho những ai yêu thích phần mềm tham số này. Bạn có thể tiếp tục làm việc trong môi trường này và khi có được kết xuất tốt, chúng tôi không cần phải xuất các mô hình của mình sang bất kỳ phần mềm nào ngoài Rhino.

Bước nhảy vọt: Các kỹ thuật mới của V-Ray cho Grasshopper đã giúp Wild Design rất nhiều

V-Ray cho Grasshopper mở ra quy trình công việc hoàn toàn mới cho thiết kế, thử nghiệm và phân tích. Carlos và Dirce cho chúng tôi biết về các tính năng mới yêu thích của họ.

Kết xuất lưới màu

Đôi khi chúng tôi thực hiện phân tích ánh sáng hoặc nghiên cứu năng lượng mặt trời cho các dự án kiến ​​trúc mà chúng tôi đã tham gia. Điều này cho phép chúng tôi chia sẻ hình ảnh được render đầy đủ, mà không cần sử dụng Photoshop để tạo layer. Trước kia chúng tôi dành hàng giờ để render hình ảnh cơ sở trung tính cho nền và xuất camera của lưới kết xuất với màu sắc từ Grasshopper, việc này thực sự tốn thời gian. Bây giờ, trình tạo bóng UVW có bảng màu thực sự đỉnh, nó vô cùng đơn gi

Animation của shape và mẫu kết nối với các tham số

Điều này khá hữu ích và chưa từng có trước đây. Nhiều lần, chúng tôi đã tạo hiệu ứng cho các thanh trượt để tạo ra các hình ảnh động sơ đồ cho thấy sự phát triển của shape cho khách hàng hoặc với chính chúng tôi, nhưng bây giờ điều này là có thể với hình ảnh động được hiển thị đầy đủ. Tùy thuộc vào sức mạnh của máy tính, nó sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng vậy cũng thật tuyệt.

Nghiên cứu về Sunlight animations và trình đổ bóng

Vì hệ thống V-ray Sun Light có thể được định vị địa lý và kết nối với một thanh trượt, chúng ta có thể thấy ánh sáng thay đổi từ sáng đến tối khi di chuyển theo thanh trượt này. Điều này giúp chúng tôi nghiên cứu sự thay đổi của ánh sáng và tác động của nó đối với các sản phẩm của chúng tôi về mặt bóng tối, tiếp xúc với ánh sáng và nghiên cứu ánh sáng chói.

Thêm đối tượng proxy vào cảnh

Đôi khi chúng ta cần thêm hình học ngữ cảnh xung quanh một building có nghĩa là chúng ta nên mô hình hóa nhiều thứ theo cách truyền thống. Nhưng với việc sử dụng V-Ray Proxy V-Ray, các yếu tố đó có thể được kích hoạt, giữ cho trọng lượng của tệp 3D thực sự nhỏ.

Các sản phẩm render bằng V-ray so với sản phẩm hoàn thiện như nào?

C & D: Render luôn mang chúng ta tới rất gần với thực tế. Nhưng thực tế đôi khi có nhiều điểm không hoàn hảo hơn, và cuối cùng, trang sức luôn qua tay một nhà sản xuất vô tình in dấu ấn của chính họ lên sản phẩm. Chúng tôi tạo ra các shader có thể hiển thị in 3D và đánh bóng những điểm không hoàn hảo cho khách hàng của mình. Khi chúng tôi chia sẻ chúng trên Instagram hoặc trang web của chúng tôi, chúng tôi sẽ tăng thêm sự quan tâm đến khán giả và kỳ vọng về việc sản xuất các tác phẩm trong tương lai.

Tuy nhiên, mục tiêu sẽ luôn gần như hình ảnh. Rốt cuộc, chính việc dựng hình ở thời điểm đầu tiên đã thuyết phục chúng tôi chuyển sang sản xuất.

Các bạn có lời khuyên gì cho bất cứ ai muốn sử dụng một quy trình công việc giống vậy không?

C & D: Tôi nghĩ rằng mỗi người đều có hành trình khác nhau, kinh nghiệm đã trải qua và nền tảng khác nhau, điều đó khiến cho quy trình làm việc của bạn được cải thiện qua nhiều năm. Tuy nhiên, tôi tin rằng là những người sáng tạo, chúng ta cần phải tiếp tục động lực để khám phá các công cụ, chương trình mới, v.v. Thật ấn tượng khi các plugin và phiên bản phần mềm mới có thể tạo ra một lần. Chúng tôi khuyến khích mọi người đừng bao giờ ngừng khám phá những điều và kỹ thuật mới và nếu bạn cảm thấy bạn đã ở trong vùng an toàn của mình quá lâu, hãy thử thay đổi. Bắt đầu nhìn xung quanh. Thế giới công nghệ thay đổi thực sự nhanh chóng và mọi người luôn tìm kiếm những cách thức mới để đi đầu.

Trình soạn thảo thuật toán đồ họa Grasshopper cho phép bạn tạo các mô hình 3D phức tạp với công việc ít phiền toái hơn. Hiện nay, tại iRender, bạn chỉ cần sáng tạo và tìm kiếm niềm vui, render không còn là vấn đề lớn, chúng tôi cung cấp dịch vụ Remote render FarmGPU cloud dành riêng cho bạn với giá thành phải chăng, bạn có thể chọn kích cỡ gói cấu hình, tùy chọn thời gian, tùy chọn thanh toán. Hãy thử trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay.

Nguồn: https://www.chaosgroup.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]