Dự án Decimation TyFlow
Xin chào, tên tôi là André Salviato đến từ São Paulo, Brazil. Tôi bắt đầu sự nghiệp CG vào năm 2007 sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ về lập trình và hệ thống phát triển. Tôi chuyên về 3D và Visual FX, hiện tại là một freelancer trong lĩnh vực archviz, đồng thời cũng tham gia vào lĩnh vực gaming và điện ảnh.
Dự án Decimation:
Dự án này bắt đầu khi tôi quyết định đưa ra cho mình một thử thách: mỗi ngày một dự án trong vòng 30 ngày. Tất cả mọi thứ từ mô hình hóa và kết cấu, đến ánh sáng, FX và kết xuất: những phần này đều được tạo ra từ đầu. Thách thức là hoàn thành 30 dự án với những ý tưởng hoàn toàn ngẫu nhiên.
Dự án Decimation là dự án số 26. Phần mềm tôi sử dụng cho tác phẩm này là 3ds Max, V-Ray, TyFlow, ZBrush, Substance Designer và Photoshop.
Cảm hứng
Đối với dự án cá nhân này, tôi quyết định lấy cảm hứng từ Pinterest. Tôi sẽ đi dạo vào mỗi buổi sáng và tìm kiếm những hình ảnh mới để truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới. Dưới đây là các tài liệu tham khảo tôi tìm thấy đã truyền cảm hứng cho dự án Decimation của tôi.
Quy trình làm việc
Mô hình hóa
Với ý tưởng trong đầu, tôi bắt đầu bằng cách thêm Biped (175cm) để có cảm giác về kích thước và âm lượng. Đối với dự án này, vì có một vòng tròn lớn ở trung tâm, tôi đã sử dụng bản imageCompHelper trực tuyến miễn phí để định vị camera tốt hơn cho sản phẩm cuối cùng.
Sau đó tôi đã tạo ra cảnh với một vài box; đối với những ngọn núi đá tôi đã sử dụng ZBrush và sau đó trích xuất sơ đồ chiều cao để sử dụng với công cụ sửa đổi thay thế trong 3ds Max.
Khi thay thế được áp dụng, tôi đã thực hiện các biến thể với các sửa đổi khác. Tôi đã làm việc trên vị trí, luân chuyển và quy mô để có được kết quả tốt nhất.
Đối với nhân vật, tôi đã sử dụng một mô hình cơ bản từ phần mềm miễn phí MakeHuman. Vì nhân vật đã được định vị nơi bạn chỉ nhìn thấy lưng của họ, nên không cần phải chi tiết. Việc gắn chuyển động sẽ rất đơn giản cho phần này.
TyFlow cho Decimation
Tạo hiệu ứng này rất đơn giản, miễn là bạn có plugin TyFlow.
Thiết lập ánh sáng
Tôi đã sử dụng tổng cộng 5 ánh sáng cho cảnh và cũng ẩn chúng lại trước camera để có hiệu ứng đẹp hơn.
Fog Set-up (thiết lập sương mù)
Vật liệu
Cảnh này có tổng cộng 5 vật liệu được sử dụng: mặt đất, núi, vòng tròn trung tâm, lines và bối cảnh vũ trụ.
Thiết lập kết xuất
Tôi đã lưu nó dưới dạng hình ảnh EXR và mở nó trong Photoshop. Sau đó, tôi đã sử dụng plugin exr-io ‘. Trong trường hợp này, tôi đã không sử dụng Cryptomatte nhưng nó cũng là một plugin có thể được sử dụng ở đây.
Post-production
Phần hậu kì (post-production) rất đơn giản. Tôi thực sự rất hài lòng với kết quả, vì vậy tôi chỉ cần thêm DOF và FOG bổ sung, một số điều chỉnh độ tương phản nhỏ và bộ lọc High Pass.
Hình ảnh cuối cùng
Tôi thực sự rất vui với kết quả cuối cùng và tự hào khi đã hoàn thành thử thách cá nhân của mình trong tháng!
Cung cấp dịch vụ Remote render farm và cho thuê máy tính (CPU & GPU) render chuyên nghiệp nhất, iRender hỗ trợ hầu hết đa các phần mềm phổ biến nhất hiện nay như: 3ds Max, Maya,.. iRender tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ về hiệu suất máy tính lớn, dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), giúp các designer có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí và thời gian tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần.
Hãy nhanh tay đăng ký tại đây để có thể trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi!
nguồn: www.area.autodesk.com