Tháng Sáu 22, 2020 Ngoc Quynh

Hình tượng hóa một căn penthouse tuyệt đẹp: Một sản phẩm của 3D Arch viz

Nhà kiến trúc trực quan 3D Gaurav Kumar đã đưa ra các thủ thuật mô hình hóa kiến trúc bằng cách sử dụng các công cụ của 3D Arch viz. Thông qua các quy trình làm việc đằng sau dự án của mình, “Penthouse Living Room -. Shimla Hills”

Dự án này được chờ đợi là một sản phẩm render bắt mắt, nhẹ nhàng của một căn penthouse ở Shimla Hills, Ấn Độ. Trọng tâm khách hàng tập trung vào cả nội thất xa hoakhung cảnh thanh bình của Shimla.

Tài liệu tham khảo khách hàng

Importing AutoCAD Drawing: Nhập bản vẽ AutoC

Ban đầu, sơ đồ tầng cho căn hộ (bản vẽ AutoCAD) đã được nhập trong công cụ đầu tiên của 3D Arch viz là 3ds Max và tọa độ của bản vẽ đã nhập được thực hiện gần nguyên bản của 3ds Max workspace

Mô hình cơ bản

Các bức tường và cột được mô hình hóa bằng các công cụ mô hình cơ bản trong 3ds Max.

Thiết kế sàn

Sàn sau đó được tạo bằng cách sử dụng 3ds Max Floor Generator plugin. Đây là một công cụ đa năng có thể được sử dụng để tạo ra nhiều loại sàn dễ dàng.

Đặt đối tượng trong cảnh

Hình dạng của rèm cửa được tạo ra để phù hợp với mục đích của căn phòng. Một số nghiên cứu cũng được thực hiện nhằm xác định những gì phù hợp nhất trong không gian nhất định trước khi đặt bất kỳ đối tượng nào. Lan can ban công được mô hình hóa theo sơ đồ sàn.

Đồ nội thất và các đồ vật khác nhau được điều chỉnh, nhập các mô hình từ “my library” hoặc được mô hình hóa theo phong cách của không gian và mood của cảnh. Sau đó chúng được đặt theo plan nội thất.

Camera Set-up trong 3D Arch viz

Khi tất cả các đối tượng đã được đặt trong cảnh, camera được thiết lập từ một góc phù hợp. Thông thường, tốt nhất là đặt chiều cao của điểm nhìn tương ứng với đường ngắm của một con người thực tế, vì vậy cảnh này được cảm nhận tốt hơn và dễ hiểu hơn cho người xem.

Khi toàn bộ khung cảnh được che lại, độ dài tiêu cự sẽ được điều chỉnh tương ứng và cho phép cắt camera.

Vật liệu Thiết kế và Bản đồ Kết cấu

Sau khi đặt các đối tượng, cảnh bây giờ đã sẵn sàng cho vật liệu thiết kế và bản đồ kết cấu bắt đầu với bức tường, vì đây là yếu tố trung tâm, có thể nhìn thấy trong cảnh.

Các bức ảnh sau đây của Slate Material Editor thể hiện vật liệu sàn và rèm vải:

Một số vật liệu yêu cầu thiết kế chi tiết hơn, chẳng hạn như vải ghế, thảm, mặt bàn, vải sofa và tường đá.

Lighting Setup

Corona Sun được đặt một cách chiến lược để thu hút ánh sáng mặt trời vào phòng thông qua cửa sổ.

Corona light planes được sử dụng để cân bằng ánh sáng bầu trời để bổ sung cho mood của khung cảnh.

Corona sky được sử dụng làm nguồn sáng của bầu trời. Corona sky được cài đặt sẵn trên trình chỉnh sửa vật liệu.

Arc-shaped plane đã được sử dụng cho hình ảnh nền của Shimla-Hills.

Hình ảnh này của Shimla Hills đã được sử dụng the Corona Light Material, vì vậy nó phát sáng theo màu sắc riêng của nó. Cường độ được điều chỉnh cho phù hợp với môi trường bên ngoài tự nhiên.

Render Setup

Sau khi thiết lập các vật thể, vật liệu, máy ảnh và ánh sáng, clay render đã được tạo ra dưới dạng render-test. Điều này biểu thị lighting và shadows. Một ghi đè kết xuất đã được thực hiện trong quá trình thiết lập kết xuất. Một số vật thể (như thủy tinh và môi trường arc-shaped đã bị loại trừ.

Sau khi hài lòng với lighting test, final render setup được thực hiện bằng cách loại bỏ ghi đè và loại trừ. Post-processing settings được giữ giống như trong quá trình clay rendering.

Post-Production

Post-processing bao gồm các điều chỉnh đơn giản, có tính thẩm mỹ về độ sáng của hình ảnh, độ tương phản, hiệu chỉnh màu sắc, điều chỉnh mức độ, độ phơi sáng, curve manipulation và LUT. Đánh bóng được thực hiện trong Photoshop cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Ngày nay các phần mềm 3D được sử dụng rất phổ biến trong thiết kế nhà và thiết kế nội thất. Designer trong lĩnh vực này ngoài việc am hiểu các nguyên lý, kỹ thuật dựng hình trong không gian 3D thì cần sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa. Hiện nay, iRender đã hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng các phần mềm kết xuất đồ họa 3D, đặc biệt là 3dsmax và corona sử dụng dịch vụ Cloud Rendering. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn gấp nhiều lần.

Để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi, hãy đăng ký tại đây

nguồn: www.area.autodesk.com

 

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]