Corona tự hào là renderer dựa trên nền tảng CPU
Corona Renderer không cần bất kỳ phần cứng đặc biệt nào để chạy. Nó sử dụng CPU và bạn có thể chạy nó trên bất kỳ bộ xử lý nào của Intel hoặc AMD được phát hành trong thập kỷ qua.
Tại sao Corona chỉ sử dụng sức mạnh của CPU?
Bằng cách chỉ rendering dựa trên CPU, chúng tôi tránh được tất cả các tắc nghẽn, sự cố và hạn chế của render GPU. Nhũng vấn đề gặp phải khi dùng GPU render bao gồm sự không phù hợp của kiến trúc GPU đối với giao diện đồ hoạ (GI – Graphical Interface) đầy đủ, hạn chế bộ nhớ và hạn chế hỗ trợ cho các plugin, map của bên thứ ba. Hơn nữa, nó rất khó để đoán trước, cần có kiến thức chuyên môn hoặc phần cứng để hiểu thêm về các nodes. Bên cạnh đó, với GPU thì chi phí đầu tư lớn, tạo ra nhiệt độ cao và denoise và bị giới hạn trên các render farm. Đọc cái nhìn sâu sắc của chúng tôi về những lợi thế của kết xuất dựa trên CPU.
*render farm: là một cụm máy tính được kết nối mạng, chuyên dùng cho mục đích render hình ảnh, thường được sử dụng trong sản xuất phim hoạt hình.
Sử dụng GPU cho những gì chúng thực sự giỏi
Chúng tôi không phẩn đối việc dùng GPU theo bất kỳ cách nào, chúng tôi chỉ tin tưởng vào việc sử dụng chúng cho những gì mà chúng góp phần tốt! Trong tương lai, bạn sẽ thấy GPU được đưa vào sử dụng bởi Corona Renderer, nhưng đó là trong các lĩnh vực mà kiến trúc vượt trội hơn hẳn. Điều này sẽ có trong những thứ như xử lý bài đăng, ví dụ như nở hoa và lóa, trong đó tính chất tương tự có thể dự đoán được, có thể dự đoán được của mỗi phép tính có thể được chia sẻ giữa các bộ xử lý một cách hiệu quả và hiệu quả.
Mỗi cách tiếp cận đều có nhưng ưu nhược điểm riêng
Không có nghi ngờ rằng cả hai cách tiếp cận GPU và CPU đều có những ưu điểm và nhược điểm. Đó là lý do tại sao chúng ta vẫn thấy các sản phẩm mạnh ở cả hai mặt được phát triển và sử dụng cho công việc thương mại.
Mặc dù hoàn toàn chuyển sang chỉ một giải pháp render dựa trên GPU, không đáng để mạo hiểm vào lúc này, bạn và công ty của bạn không phải suy nghĩ nhiều với các tùy chọn trên bảng giá của Corona. Bạn luôn có thể có cách tiếp cận dựa trên CPU tùy ý sử dụng của bạn dựa trên nhu cầu của từng dự án, cho dù bạn có hay không có giải pháp thay thế dựa trên GPU.
Corona Renderer và công nghệ trong tương lai
Chúng tôi luôn theo dõi và nghiên cứu các công nghệ hiện có và sắp tới cho dù đó là CPU, GPU hay các bộ đồng xử lý khác. Nếu mọi thứ thay đổi với phần cứng, chúng tôi sẽ không loại trừ các thay đổi đối với phần mềm. Nhưng ngay bây giờ và trong tương lai gần, phần cứng sẽ chưa phải là trọng tâm.
Chip Intel Embree Ray Tracing Kernels
Corona Renderer sử dụng chip Intel Embree ray tracing kernels , loại CPU ray-tracing nhanh nhất trên thị trường. Vì chúng kết hợp tốt với kiến trúc Corona, chúng là một yếu tố quan trọng trong hiệu suất của nó.
Corona Renderer là một renderer hiệu suất cao và hiện đại. Nó hỗ trợ sẵn cho nhiều phần mềm 3D như: Autodesk 3ds Max, MAXON, Cinema 4D và dưới dạng một ứng dụng độc lập. Mặc dù mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng Corona Renderer đã trở thành một renderer có khả năng tạo ra kết quả chất lượng cao.
Corona Renderer cũng là một trong những render engine mà GPUhub – dịch vụ thuê hiệu suất máy tính với cấu hình cao để render – đang hỗ trợ. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật mà iRender cung cấp đến cho các nghệ sĩ 3D. Với giải pháp tại GPUhub, chúng tôi mang đến các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Một thao tác đơn giản chỉ cần tạo một tài khoản tại đây. Sau đó chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn các bước ngay sau đó.
Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com