Tháng Tư 10, 2020 Ngoc Quynh

Redshift và chiến thắng của bộ phim ngắn về Lego

Studios Atwater – đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm sáng tạo, đã xuất sắc giành giải thưởng cho bộ phim hoạt hình về LEGO.

Từ đầu những năm 1990, Atwater đã cung cấp nguồn lực cho việc sản xuất & sáng tạo LEGO, và hiện tại đội ngũ đang được công nhận trong ngành công nghiệp này khi gần đây họ đã giành được một giải Bạchai giải Đồng của Giải thưởng Hatch 2018 cho các bộ phim ngắn của mình.

Giám đốc chịu trách nhiệm mảng CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) Dan Konieczka nói: “Mỗi dự án có một mốc thời gian khác nhau. LEGO Star Wars BB-8 nằm trong dự án mang tên Brother [dự án giành được giải Bạc] mất khoảng hai tuần cho công việc sản xuất, với 4 tuần để hoàn thiện quyền sở hữu trí tuệ.”

Thời gian thực sự là một thử thách, cả nhóm biết rằng họ có thể tin tưởng Redshift trong việc tạo ra kết quả mong muốn. Dan nói: “Không khi nào việc kết xuất (render) hoàn thành đúng thời gian là vấn đề đáng lo ngại; như vậy, đó thực sự là một vấn đề quan trọng khi bạn phải xử lý rất nhiều phần trong cả quá trình sản xuất. Tại thời điểm chúng tôi sử dụng chủ yếu CPU cho công đoạn render có phát sinh một số vấn đề trong giai đoạn chuyển tiếp kết xuất ray-trace. Chúng tôi ngay lập tức cảm thấy hài lòng với Redshift về tốc độ và sự tiện dụng”.

Được thành lập từ năm 1992 tại Springfield Massachusetts bởi Joey Pellegrino, ban đầu là một studio chụp ảnh thương mại. Atwater bao gồm chín nhân viên toàn thời gian và công ty sử dụng mạng lưới nhân viên freelancer rộng khắp cho các dự án lớn. LEGO đã trở thành một khách hàng chủ chốt kể từ những ngày đầu của Atwater với tác phẩm gốc là bức ảnh chụp cho Tạp chí LEGO Mania. Kể từ đó mối quan hệ giữa hai đơn vị đơm hoa kết trái và trở nên bền lâu.

Tim Palmioli – giám đốc vận hành cho hay “Giá trị cốt lõi của công ty là thứ vô cùng quan trọng với chúng tôi. Khi bạn làm việc với Atwater, bạn sẽ trở thành một phần trong đại gia đình của chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi hình thành một số mối quan hệ lâu dài thực sự ý nghĩa và việc đa dạng các dịch vụ cung cấp đã biến chúng tôi thành nguồn lực cho việc sản xuất sáng tạo, đặc biệt là với LEGO.”

Khả năng vô hạn

Khi bắt tay vào sản xuất bộ phim ngắn về LEGO, cả nhóm phải đối mặt với số lượng object (đối tượng) khổng lồ. Nhìn chung, các mô hình 3D (3D model) là đại diện của một đối tượng, nhưng “với các tấm LEGO có thể xử lý lớp chồng lớp với cấu trúc phức tạp, bạn có thể loại bỏ nhiều mảnh mà không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Chúng tôi đã thực hiện kết xuất các cảnh với nhiều mảnh LEGO nhiều nhất từ trước đó. Trong cảnh quay đầu tiên mà X-wings xâm nhập vào rãnh có khoảng 30,4 triệu mảnh LEGO, với tổng cộng hơn 75,9 tỷ đa giác. Redshift đã xử lý việc này cực kỳ tốt.”

“Những góc cạnh hình học của LEGO đặt ra những thách thức đặc biệt đối với Atwater Redshift. Trước yêu cầu để nhận dạng thương hiệu LEGO yêu cầu nhóm phải tuân thủ các hạn chế nghiêm ngặt về hình vẽ LEGO được mô tả.

“Redshift khá dễ dùng, nhưng hơn thế, hệ thống đổ bóng cho phép nhóm có được kết quả chính xác cần thiết để cho ra biểu tượng LEGO bằng nhựa, và các bản cập nhật gần đây của Redshift cho phép Atwater tiết kiệm thời gian ở giai đoạn kết xuất (render)”. Dan giải thích “Chất liệu nhựa vốn dĩ đã khá phức tạp. Chúng tôi đã cập nhật các tài liệu trong năm nay để sử dụng tính năng Phân tán đơn khá mới trên Redshift Material, trên hết là chúng tôi có thể tạo lớp trong Multi-Scattering để phản xạ đầy đủ. Để đạt được kết quả này trên trình kết xuất khác thông thường bạn cần bỏ khá nhiều thời gian kết xuất.”

Tận dụng tối đa khả năng của Redshift

Mặc dù, Atwater đã làm việc với Redshift trong một thời gian dài, Dan và nhóm vẫn tìm thấy cơ hội để thử các kỹ thuật mới. Ví dụ: trong phần phim ‘Chọn phi công bay cùng bạn: Corn Cob Guy’, Atwater đã sử dụng kỹ thuật chụp ảnh của riêng mình để tạo hình bỏng ngô; đây là lần đầu tiên nhóm thực hiện điều này và chính nhóm cũng rất ngạc nhiên khi phát hiện ra họ có thể nhanh chóng mang đối tượng vào thế giới thực và khiến nó trông giống như tưởng tượng trong môi trường kết xuất của Redshift.

Nhóm Atwater biết rằng Redshift sẽ tiếp tục cung cấp nhiều hơn và mong muốn sử dụng các tính năng mới mà họ mong đợi trong phiên bản sắp tới: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những cải thiện về tốc độ với sự hỗ trợ RTX và chúng tôi luôn ở trong thị trường sử dụng phiên bản IPR. Ngoài ra, còn có các tính năng nhỏ bất ngờ mà chúng tôi phát hiện ra trong quá trình sử dụng trong vòng 1 năm vừa qua; Đó là những điều đáng mong chờ”.

Kiên nhẫn tạo dựng

Điều tuyệt vời nhất khi tạo mối quan hệ lâu dài với một khách hàng như LEGO đó là những cơ hội sáng tạo. Dan nhớ lại “Thật vui nhìn thấy một chút hài hước khi cả nhóm tập trung cho các dự án hoạt hình. Cụ thể như trong phần ‘Choose Your Co-Pilot: Porg’, nếu bạn nhìn kĩ sẽ phát hiện ra có nhiều mảnh LEGO kẹt trên sàn nhà và tường khi xem phim. Tôi sẽ để phần còn lại cho trí tưởng tượng của người xem…”

Trong quá trình phát triển mối quan hệ với một công ty đặc biệt, Atwater đã thấy công việc của mình được đền đáp với sự công nhận trong ngành, khách hàng hạnh phúc và quan trọng nhất là sự kết nối thành công tới khán giả. Dan nói “Nhìn thấy dự án được công nhận trên toàn thế giới là điều tuyệt vời nhất với chúng tôi. Bộ phim ngắn khác mà chúng tôi sản xuất năm nay có tên The Gauntlet – LEGO Marvel Super Heroes’ được đón nhận và góp phần đẩy nhanh số lượng lượt xem cho kênh LEGO trên Youtube tới hơn 200 nghìn lượt. Con số này thật hấp dẫn”.

Redshift renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn tham khảo: www.redshift3d.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Comments (3)

  1. Nguyễn Ánh Mai

    Hôm trước vừa biết đến Redshift với hãng phim Guru, không ngờ một tuổi thơ lừng lẫy với bộ phim lego này cũng từ nhà Redshift ra.

  2. Trương Anh Minh

    Để có thể vượt mặt Redshift không dễ đâu đấy, các bạn có chắc mình làm được chứ ?

  3. Minh Anh

    Tự hào thật, một công ty Việt Nam có thể phát triển về công nghệ này để có thể sánh vai với các cường quốc năm châu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]