Tháng Chín 11, 2022 Trà Mi

Những đột phá trong V-Ray 6 cho Maya

Sau khi giới thiệu V-Ray 6 cho 3ds Max vào đầu năm nay, Maya hiện là ứng dụng chủ thứ hai có được các tính năng mới từ V-Ray 6. Chaos phát hành V-Ray 6 cho Maya vào ngày 31 tháng 8 năm 2022. V-Ray 6 cho Maya mở rộng bộ tính năng của nó với các tính năng như lặp lại các họa tiết hình học, trình tạo đám mây, trình tạo bóng đổ mới… Trong blog này, hãy cùng tìm hiểu thêm những tính năng mới mà V-Ray 6 dành cho Maya.

Với Vray – 6 cho Maya, tiềm năng sáng tạo của bạn được mở ra vô hạn.

Với các công cụ mới, mạnh mẽ trong V-Ray 6 cho Maya, bạn có thể tạo bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng ra.

V-Ray Enmesh

VRayEnmesh là một hệ thống mới lặp lại các họa tiết hình học trên bề mặt của một vật thể mà không cần tốn thêm bộ nhớ. Với Enmesh, các nhà thiết kế có thể bắt đầu xử lý các họa tiết hình học như một kết cấu, tạo ra các bức thư dây chuyền phức tạp, lưới ô tô, lưới kim loại, tấm, hàng rào, vải,… Từ đó, họ có thể tạo ra các bề mặt phức tạp hơn để có được những bức ảnh cận cảnh tinh tế.VRayEnmesh là một hệ thống mới lặp lại các họa tiết hình học trên bề mặt của một vật thể mà không cần tốn thêm bộ nhớ. Với Enmesh, các nhà thiết kế có thể bắt đầu xử lý các họa tiết hình học như một kết cấu, tạo ra các chuỗi chữ cái phức tạp, lưới ô tô, lưới kim loại, tấm, hàng rào, vải,… Từ đó, họ có thể tạo ra các bề mặt phức tạp hơn để có được những bức ảnh cận cảnh tinh tế.

 V-Ray 6 cho Maya
Nguồn: chaos.com

Chế độ ánh sáng Finite Dome

Với chế độ Finite Dome, giờ đây bạn có thể tinh chỉnh vùng ánh sáng chiếu lên mặt đất thông qua ba cài đặt mới: Radius, Projection height, và Ground blend để nâng cao thiết kế sản phẩm của bạn và kết xuất môi trường HDRI. Điều này đặc biệt hữu ích để kết xuất các đối tượng như ô tô một cách chính xác về tỷ lệ và tỷ lệ liên quan đến ánh sáng dựa trên hình ảnh (IBL).

Trình tạo mây Procedural clouds

Tính năng Procedural clouds cho hệ thống V-Ray Sun and Sky trong V-Ray 6 cho Maya là một tính năng khá tuyệt vời cần lưu ý vì nó loại bỏ nhu cầu phải sử dụng HDR tĩnh hoặc bầu trời không có mây. Với tính năng này, bạn có thể nhanh chóng tạo ra bầu trời đầy mây phù hợp với môi trường xung quanh trong cảnh của bạn. Bạn có thể mô phỏng nhiều loại mây và điều kiện thời tiết một cách dễ dàng, từ có ít mây   đến bầu trời u ám đầy mây, từ hình ảnh tĩnh thực tế đến hình ảnh động.

 V-Ray 6 cho Maya

Nguồn: chaos.com

Decal V-Ray

Đối với những bức tường nứt, đá, bề mặt bị xước và rỉ sét, chữ nổi và các bề mặt khác cần chân thực hơn nữa, giờ đây bạn có thể thêm, thay đổi vào bất kỳ bề mặt nào với V-Ray Decal.

Thin Film layer

V-Ray Material hiện đã có thêm tính năng Thin Film layer mới giúp việc tạo ra các vật liệu óng ánh như bong bóng xà phòng và dầu loang trở đơn giản hơn.

Nguồn: chaos.com

V-Ray Material energy preservation nâng cao

Với tính năng V-Ray Material energy preservation nâng cao, giờ đây bạn có thể mô phỏng kim loại thô và các bề mặt phản chiếu khác một cách chính xác hơn về mặt vật lý.

V-Ray 6 cho Maya tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn

Cộng tác với Chaos Cloud

Nút bấm cộng tác đám mây đã được thêm vào V-Ray 6 cho Maya để đánh giá dự án, giúp việc trao đổi kết xuất qua Chaos Cloud trở nên đơn giản thông qua V-Ray Frame Buffer (VFB) và nhận phản hồi nhanh chóng, toàn diện về trạng thái công việc của bạn . Khách hàng và nhóm hiện có thể chú thích và nhận xét về hình ảnh, xem ảnh toàn cảnh và làm được nhiều hơn thế từ mọi nơi trên thế giới.

 V-Ray 6 cho Maya

Nguồn: chaos.com

Kết xuất nhanh hơn

Với những cải tiến này được thực hiện trong V-Ray 6 cho Maya, giờ đây, bạn có thể kết xuất nhanh hơn đến 30% đối với môi trường sương mù, nhanh gấp 2 lần với V-Ray Material và tối ưu hóa bộ nhớ hơn với những cảnh có hàng nghìn trường hợp.

V-Ray Profiler

Ngoài việc thêm tùy chọn chế độ profile cho các cảnh profile với V-Ray độc lập, V-Ray 6 cho Maya hiện bao gồm V-Ray Profiler v1 cho các vật liệu định hình, vật liệu nhiều lớp và kết cấu nặng. Hiện đã có báo cáo về thời gian dành cho việc tính toán đổ bóng và khối lượng trong các cảnh của bạn. Để kết xuất nhanh hơn nữa, bạn có thể xác định tất cả các điểm nóng trong cảnh của mình và tối ưu hóa các đường ống. Bạn sẽ có tất cả các công cụ cần thiết để theo dõi và tối ưu hóa các dự án của mình nếu bạn kết hợp V-Ray Profiler và Memory Tracker.

 V-Ray 6 cho Maya

Nguồn: chaos.com

Bộ nhớ đệm trong IPR

Đầu ra của Trình kết xuất sản xuất tương tác (IPR) của V-Ray giống hệt với trình kết xuất sản phẩm, vì vậy các nhóm có thể đưa ra quyết định tốt hơn.

Hỗ trợ USD nâng cao

Với những cải tiến đáng kể cho khối lượng OpenVDB và xuất vật liệu V-Ray, V-Ray 6 hỗ trợ phiên bản MayaUSD mới nhất và hỗ trợ trao đổi đơn giản với Solaris và các đường ống cung cấp bằng USD.

Giá cả và tính khả dụng

V-Ray 6 cho Maya hiện có sẵn cho Windows, MacOS và Linux. Tất cả các gói đăng ký V-Ray đều hoạt động cho tất cả các ứng dụng máy chủ được hỗ trợ, bao gồm Maya, Cinema 4D, Houdini, 3ds Max, Nuke, Revit, Rhino, SketchUp và Unreal. Giá cả có thể được tìm thấy dưới đây.

New capabilities in Vray-6 for Maya iRender with Vray and Maya 07

Nguồn: chaos.com

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính có cấu hình cao, có thể đáp ứng mọi yêu cầu liên quan để sử dụng V-Ray và Maya, hãy đến với dịch vụ của iRender. iRender  là render Farm cung cấp dịch vụ cloud rendering chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa PC cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ:  CGDirector Lumion OfficialRadarrenderInspirationTuts CAD All3DP ,  BlenderBaseCampVFX Rendering.). Chúng tôi cung cấp nhiều loại máy chủ, bao gồm: Bộ xử lý AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao3,9 GHz– 4,7GHz và ổ SSD lên đến 2TB để load file của bạn nhanh chóng. Bên cạnh đó, sức mạnh của 2/4/6 /8xGPU NVIDIA RTX 3090 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Người dùng sẽ kết nối từ xa và toàn quyền điều khiển máy “online”. Sử dụng máy tính từ xa của chúng tôi không khác gì máy tính cục bộ của bạn. Bạn có thể cài đặt bất kỳ plugin nào bạn muốn chỉ một lần duy nhất. Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí những giờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: chaos.com
, , , , , , , , , , , , , ,

Trà Mi

Hello mọi người. Mình là Trà Mi - Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình rất muốn chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]