Nhóm đầu vào và nút đầu ra trong nút hình học Blender
Trước tiên, bạn sẽ cần tìm hiểu về hai nút chính của hệ thống mô hình trước nếu bạn chưa quen với hệ thống nút hình học Blender. Các nút Đầu vào Nhóm và Đầu ra Nhóm tương ứng là phần đầu và phần cuối của cây nút của bạn. Trong việc tạo hình học của đối tượng mới bằng cách sử dụng hệ thống nút hình học, cả hai nút này đều rất quan trọng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu mục đích của các nút này và nút hình học Blender.
1. Mục đích của nút đầu vào là gì?
Dữ liệu hình học ban đầu từ mô hình hiện tại chủ yếu được lưu trữ bởi các nút đầu vào. Chỉ có một đầu ra cho hình học được tìm thấy trong nút này. Các chi tiết về cấu trúc của đối tượng ban đầu được bao gồm trong đầu ra này. Sử dụng đầu ra hình học từ nút đầu vào nhóm nếu bạn muốn sử dụng dữ liệu ban đầu của đối tượng. Nút đầu vào nhóm cũng có thể được sử dụng để hiển thị các tham số từ cây ghi chú của bạn.
2. Mục đích của nút đầu ra là gì?
Chức năng chính của nút đầu ra là hiển thị đầu ra của khung nhìn 3D từ cây nút của chúng ta. Nút đầu ra là nút quan trọng nhất cần có trong thiết lập của bạn. Nó là một trong hai nút được tự động giới thiệu bất cứ khi nào cây nút mới được xây dựng. Tương tự như nút đầu vào nhóm, các ổ cắm có sẵn ngoài đầu vào hình học đã có ở đó. Tuy nhiên, những ổ cắm phụ này được thiết kế dành riêng cho chất lượng. Đối với các ổ cắm này, bạn không thể chỉ sử dụng bất kỳ số nào.
3. Các nút này có thể được sử dụng nhiều lần trong hệ thống nút của bạn không?
Trên thực tế, nếu bạn muốn duy trì hệ thống nút của mình gọn gàng và có trật tự, có thể sẽ khá hữu ích khi sử dụng nút đầu vào nhóm nhiều lần trong một hệ thống nút duy nhất. Có thể đơn giản để hiển thị nhiều tham số cho nút đầu vào nhóm trong các hệ thống phức tạp hơn. Do đó, một số nghệ sĩ tạo các bản sao của nút đầu vào nhóm và đặt chúng ở nhiều nơi khác nhau trong bố cục nút nơi họ muốn hiển thị các tham số.
Mặt khác, nút đầu ra của nhóm không nên được sử dụng nhiều hơn một lần. Nếu bạn thậm chí đã cố gắng thêm một nút đầu ra nhóm khác vào hệ thống nút của mình, kết quả của hệ thống nút của bạn sẽ biến mất khỏi khung nhìn. Ngay cả khi nút mới không được liên kết với mạng, điều này vẫn sẽ xảy ra. Blender sẽ trở nên nhầm lẫn và ngừng tạo ra bất kỳ kết quả nào nếu bạn chỉ thêm một nút đầu ra của nhóm thứ hai. Do đó, không bao giờ sử dụng nhiều hơn một mũi đầu ra nhóm.
Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất dành cho Blender
iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6/8x RT3090, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình LaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Blender có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.
iRender có hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP). Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt bất kỳ phiên bản Blender nào chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ.
Dựa trên phân tích trước đây của chúng tôi, AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX rất được khuyến nghị cho Blender. Đây là dòng vi xử lý duy nhất trên thế giới hỗ trợ PCIe 4.0, mang lại hiệu suất I / O gấp đôi so với PCIe 3.0. Hơn nữa, nó có thể tăng tốc quy trình làm việc với GPU thế hệ tiếp theo và thiết bị lưu trữ tốc độ cao cũng như hỗ trợ 128 làn PCIe. Tóm tắt cuối cùng, đây là một lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy Multi-GPU. Đó là lý do tại sao tôi đề xuất máy chủ 5P (4x RTX 3090) hoặc máy chủ 8A (6x RTX 3090) hoặc máy chủ 9A (8x RTX 3090) của chúng tôi nếu bạn cũng đang sử dụng Blender để kết xuất.
Nâng hiệu suất kết xuất của bạn lên một tầm cao mới với AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX. Với 16 lõi và 32 luồng với xung nhịp cơ bản 3,9 GHz, tần số tăng 4,3 GHz và 64 MB bộ nhớ đệm L3, bộ xử lý này giảm đáng kể thời gian hiển thị cho video 8K, ảnh độ phân giải cao và mô hình 3D. CPU nhanh hơn sẽ cho phép bạn trích xuất dữ liệu lưới, tải kết cấu và chuẩn bị dữ liệu cảnh nhanh hơn. Kiểm tra Blender trên máy chủ của chúng tôi tại iRender bên dưới:
Song song với việc cung cấp hàng loạt tính năng bổ sung cho người dùng như Snapshot, Clone, NV Link, API,… nhóm iRender đã phát triển ứng dụng di động iRender để giúp người dùng render trên điện thoại di động. Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho Blender. iRender cung cấp cấu hình cao cấp với
mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các trang trại kết xuất khác (về tỷ lệ hiệu suất / giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn.
ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp/ Zalo: + (84) 916017116. Đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: + (84) 916017116 để được tư vấn và hỗ trợ.
Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!
Nguồn: blenderbasecamp.com