Những thách thức của Octane Render trong Cinema4D
Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ thảo luận về việc sử dụng công cụ Octane Render trong Cinema4D. Đây được coi là một trình kết xuất đóng một vai trò quan trọng trong các dự án 3D. Octane Render là một ứng dụng kết xuất không sai số với khả năng thời gian thực (Real-time) được phát triển bởi công ty phần mềm đồ họa OTOY Inc, chạy trên công nghệ CUDA của Nvidia khi sử dụng card đồ họa Nvidia; Octane X cho macOS Big Sur chạy trên Metal của AMD.
Ưu điểm
- Octane hoạt động khá thông minh và nhanh chóng
Một trong những tính năng tuyệt vời của công nghệ render GPU là bạn có thể render hình ảnh nhanh như thế nào so với render CPU . Nếu bạn hiện đang sử dụng render vật lý hoặc tiêu chuẩn trong Cinema 4D, bạn biết rằng đôi khi một hình ảnh duy nhất có thể mất vài phút để render cho một cảnh đơn giản. Octane cắt qua những cảnh đơn giản và biến thời gian từ từng phút thành từng giây.
- Octane tăng tốc độ quy trình làm việc của bạn với LiveViewer
Một lợi thế lớn khi sử dụng công cụ render của bên thứ ba là Vùng xem trước tương tác (IPR). LiveViewer là nhãn Octanes cho một IPR. Nó cho phép người dùng xem một cảnh được render trong thời gian thực. Đặc biệt là vì Octane sử dụng GPU để xử lý render. IPR cập nhật theo thời gian thực khi một đối tượng được thay đổi, ánh sáng được thêm vào hoặc thay đổi thành phần kết cấu.
Nguồn ảnh: Octane Universe
- Octane tiết kiệm chi phí nâng cấp phần cứng
Octane là một công cụ GPU – công cụ của tương lai. Hơn nữa, GPU cũng dễ nâng cấp hơn nhiều so với hầu hết các bộ phận khác trong máy tính. Sau một vài năm sử dụng GPU và công nghệ được cải thiện, bạn có thể mở cạnh của PC và thay thế card đồ họa cũ của mình thành một model mới xịn xò nhất. Bạn không cần phải xây dựng lại toàn bộ máy tính của mình như thường phải làm nếu bạn muốn có CPU mới nhất, nhanh nhất.
Nhược điểm
Bạn không thể tránh khỏi việc sẽ có một số hạn chế khi render hình ảnh Octane Render trong Cinema4D. Sau đây, chúng tôi muốn thảo luận về một số bất tiện còn tồn đọng của Octane.
- Giấy phép Octane chỉ bao gồm một ứng dụng
Như đã đề cập trước đó, bạn chỉ có thể mua giấy phép Octane cho phần mềm 3D có trong giấy phép của bạn. Nếu bạn là người dùng Cinema 4D nhưng cũng sử dụng Houdini, Maya hoặc phần mềm khác, bạn cần mua giấy phép cho từng ứng dụng. Otoy đã thông báo rằng với Octane v.4, điều này sẽ không còn như vậy nữa. Đây thật sự là một bất lợi đáng kể so với các engine từ các nhà cung cấp khác.
- Không thể sử dụng render farm thông thường
Hiện tại, một trong những hạn chế lớn nhất khi sử dụng Octane Render trong Cinema4D là khi bạn gặp khó khăn với những dự án cực kỳ lớn hoặc deadline của mình. Bạn cần một render farm để thúc đẩy tiến độ và hoàn thành deadline.
Nguồn hình ảnh: otoy.com
Octane cung cấp ORC ( Octane Render Cloud ), là phiên bản render farm của riêng nhà sản xuất. Tuy nhiên, mức chi phí cực kỳ cao khiến nó trở nên không phù hợp với một số người dùng là sinh viên, freelancer hoặc những người có túi tiền eo hẹp. Có những trang trại render khác mà bạn có thể sử dụng, tuy nhiên, nó vi phạm EULA (thỏa thuận cấp phép người dùng) của Octane và nếu bạn bị phát hiện, có thể đồng nghĩa với việc bạn bị mất giấy phép của mình.
Giải pháp: iRender hỗ trợ tất cả các loại giấy phép Octane
Tuy nhiên, chúng tôi có một giải pháp render cực kỳ độc đáo tại iRender cho tất cả người dùng Octane. Điểm bất lợi của các trang trại render khác sẽ là ưu điểm của iRender. Chúng tôi hỗ trợ bạn render nhanh chóng với Octane bất kể bạn đang sử dụng giấy phép nào. Chúng tôi cung cấp máy chủ vật lý – không ảo hóa với một lượng lớn server GPU riêng biệt cho các họa sĩ 3D đang sử dụng Redshift, Cycles, Octane, v.v. Bạn có thể thoải mái cài đặt bất kỳ phần mềm nào và render bằng bất kỳ công cụ nào bạn muốn thông qua Ứng dụng Remote Desktop Application. Nhờ vào Data Center tiêu chuẩn Tier III tại iRender, bạn hoàn toàn kiểm soát các dự án của mình với Octane Render.
1. OctaneRender Studio
Đặc điểm:
- Hỗ trợ RT Core và NVLink trên GPU NVIDIA RTX ( 2 GPU limit )
- Octane X: GPU AMD được hỗ trợ trên macOS 10.15.6+
- EmberGenFX: Giấy phép thương mại đầy đủ được bao gồm trong phiên bản beta công khai
Thông số kỹ thuật sản phẩm:
- Yêu cầu cạc đồ họa NVIDIA® hỗ trợ CUDA® 10 trên Windows / Linux hoặc AMD Vega / Navi GPU trên macOS 10.15.6+
- Việc sử dụng phần mềm chỉ khả dụng khi trực tuyến, được kết nối qua internet với máy chủ cấp phép OctaneRender
Cách hoạt động? Đi kèm với Octane Standalone là một plugin cho một ứng dụng riêng (trong trường hợp của chúng ta: Cinema4D). Bạn cần đảm bảo khi mua đăng ký, bạn chọn đúng “Octane Render Studio cho Cinema 4D” (Octane Render Studio cho Cinema 4D)
iRender cung cấp một cấu hình chuyên dụng cho người dùng OctaneRender Studio mà tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không tìm thấy ở đâu khác: DUAL RTX 3090 (24GB VRAM) tiết kiệm chi phí hơn – nhưng hiệu suất đáng gờm hơn cả 6x RTX 2080Ti – hoàn toàn tối đa hóa hiệu suất render của bạn. Thậm chí, NVLink theo yêu cầu giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên đến 24 x 2 = 48 GB – mang sức mạnh GPU khủng cho các dự án / nhu cầu load file cache cực lớn.
2. OctaneRender Enterprise
Đặc điểm:
- Hỗ trợ RT Core và NVLink trên GPU NVIDIA RTX
- Octane X: GPU AMD được hỗ trợ trên macOS 10.15.6+
- EmberGenFX: Giấy phép thương mại đầy đủ được bao gồm trong phiên bản beta công khai
- Hỗ trợ render mạng OctaneRender
Thông số kỹ thuật sản phẩm:
- Yêu cầu cạc đồ họa NVIDIA® hỗ trợ CUDA® 10 trên Windows / Linux hoặc AMD Vega / Navi GPU trên macOS 10.15.6+
Nếu Octane là ứng dụng chính của bạn, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cạc đồ họa NVIDIA Geforce vì chúng thường có hiệu suất cao hơn với chi phí thấp hơn. Cụ thể, một số GPU Quadro thậm chí còn cung cấp nhiều VRAM hơn nhưng giá trị của chúng đối với tác vụ render kém hơn so với GPU dòng gaming như RTX. Các GPU NVIDIA tốt nhất để render bao gồm:
Nguồn hình ảnh: pugetsystems.com
Một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy NVIDIA RTX 30 Series đã tăng gần gấp đôi số lượng lõi CUDA so với card đồ họa GeForce RTX 20 Series với cùng mức giá tương tự. Ở flagship của dòng sản phẩm mới, NVIDIA dường như đã kết hợp vai trò của RTX 2080 Ti và Titan RTX thế hệ trước vào “em út” RTX 3090 mới: sở hữu dung lượng VRAM khủng như Titan cùng với mức giá chưa đến 1.000 đô – chi phí ngang ngửa với 2080 Ti nhưng sở hữu bộ nhớ và nhân CUDA nhiều hơn gấp đôi.
iRender luôn đón đầu xu hướng với những mẫu card đồ họa mới nhất RTX 2080 Ti, RTX 3080, RTX 3090 với VRAM từ 10GB đến 24GB hoàn toàn đáp ứng cho những phần mềm tận dụng sức mạnh từ Multi-card. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.
Lời kết
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: + (84) 981-868-890 . Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn bằng mọi cách! Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí thời gian render vô nghĩa. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi làm công việc render, bạn thỏa sức sáng tạo.
iRender – Happy Rendering!
Source: schoolofmotion.com