Tháng Sáu 2, 2021 linhntp

Tạo các bức tranh biếm họa thú vị một cách nhanh chóng và đơn giản với Công cụ 3D

Tạo nhân vật Game với Công cụ 3D không hề dễ với người mới vào nghề. Bạn sẽ cần sáng tạo, chỉnh sửa, sáng tạo, rồi lại chỉnh sửa. Sẽ cần qua khá nhiều khâu mới có được một nhân vật Game đủ hình hài và có sắc thái. Tạo nhân vật Game là một trong những khâu quan trọng của thiết kế Game. Các nhân vật game đóng vai trò lớn trong việc thu hút người xem. Quá trình tạo nhân vật Game không hề dễ với người mới vào nghề. Bạn sẽ cần sáng tạo, chỉnh sửa, sáng tạo, rồi lại chỉnh sửa. Sẽ cần qua khá nhiều khâu mới có được một nhân vật Game đủ hình hài và có sắc thái.

Trong Blog ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá các Trình tạo nhân vật, trình cắm Headshot trình cắm SkinGen có thể dễ dàng tạo ra những bức tranh biếm họa tuyệt vời với Công cụ 3D.

Plug-in Headshot cho Reallusion’s Character Creator cho phép người dùng tạo hoạt hình kỹ thuật số người 3D từ một bức ảnh và công cụ SkinGen cung cấp cách trực quan nhất để tạo các chi tiết về da một cách chân thực. SkinGen không chỉ cải thiện độ phân giải ảnh mà còn giới thiệu các công cụ tiện dụng hơn để truyền cảm hứng sáng tạo cho các nghệ sĩ.

Peter Alexander, người làm nghề tự do kỹ thuật số, sử dụng Character Creator, Headshot và công cụ SkinGen mới nhất để tạo ra bức tranh chân dung và biếm họa về Jack Nicholson với mục tiêu giới thiệu các tính năng mới nhất mà Reallusion cung cấp.

1. Tìm nguồn tài liệu tham khảo

Quá trình sẽ bắt đầu bằng việc tìm ra một bức ảnh phù hợp hoặc sự tương đồng của chủ thể mà bạn định khắc họa. Trong trường hợp này, Peter Alexander tìm thấy một bức ảnh tượng sáp của Jack Nicholson. Trong quá khứ,Peter Alexander đã sử dụng các bức ảnh tham khảo về mặt nạ và tượng bán thân bằng nhựa. Không nhất thiết phải có một bức ảnh chính xác, nhưng bạn nên tải một số ảnh tham khảo trong một ứng dụng có tên là PureRef

2. Khởi tạo hình ảnh chụp trực tiếp và kết hợp hình ảnh nguồn.

Khi bức ảnh đã sẵn sàng, bạn khởi tạo Headshot. Sau khi tải ảnh, mất khoảng một phút, mục tiêu là tạo khối theo hình dạng của khuôn mặt sao cho khớp với ảnh nguồn nhất có thể để có thể chiếu nó dưới dạng kết cấu lên mô hình 3D. Điều này có thể được lặp lại nhiều nhất có thể cho đến khi bạn có được kết cấu nền tốt để làm việc. 

3. Khắc phục các khuyết điểm trên da và thêm các chi tiết với SkinGen

Sau khi có được một bản chiếu chắc chắn, bạn nên tải lên SkinGen. Có rất nhiều tính năng trong SkinGen vượt xa ranh giới của dự án này. Đối với nhu cầu của mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau. Trong trường hợp này, Peter Alexander đã sử dụng nó để pha trộn một số sai sót trong phép chiếu và thêm một số hiện thực bằng cách sử dụng hệ thống phân lớp hiệu ứng. Điều đầu tiên Peter Alexander tiến hành làm là vào vùng Full Skin và chọn một tùy chọn phù hợp nhất với các đặc điểm của đối tượng đã lựa chọn. 

Peter Alexander chọn bộ skin ‘Male Old’, bộ này tải một loạt các lớp cho từng bộ phận cơ thể (Đầu, Bụng, Chân, v.v.). Peter Alexander đã tắt nhiều lớp vì chúng không phù hợp với chủ đề cụ thể này. Một trong những điều Peter Alexander làm là thêm Face Decal và kéo nó xuống lớp dưới cùng. Peter Alexander thường làm điều này để pha trộn với Skin Base, trong trường hợp này là phép chiếu Headshot. Ngoài ra bạn cũng có thể cũng thêm lông mày, có thể được truy cập thông phần ‘Makeup’.

Các hiệu ứng kết hợp rất tinh tế, nhưng đó là những gì Peter Alexander muốn là sự cân bằng giữa Headshot SkinGen, không phải cái nào lấn át hoàn toàn cái kia. 

4. Điều chỉnh kiểu tóc có trong ZBrush

Sau đó, bạn áp dụng kiểu tóc Marketplace và sửa đổi nó trong Zbrush để nó phù hợp hơn với nhu cầu cho bức tranh biếm họa Jack Nicholson. 

Biếm họa nhân vật – Jack Torrance từ The Shining

Các bước cuối cùng liên quan đến việc phóng đại các tính năng khác nhau cho đến khi nó giống với phiên bản biếm họa của đối tượng hơn. Điều này bao gồm tăng kích thước và tỷ lệ của đầu, thu nhỏ và điều chỉnh tỷ lệ của cơ thể, và có lẽ quan trọng nhất là thêm một biểu cảm đặc trưng. Phiên bản của Jack Nicholson để tham khảo cho bức tranh biếm họa cuối cùng lại là ‘Jack Torrance‘ trong The Shining. 

Bạn có thể tải xuống bản dùng thử miễn phí trình cắm Reallusion’s Headshot và tìm hiểu thêm chi tiết về cách sử dụng tốt công cụ này từ các hướng dẫn này.

Phần kết luận

Cảm ơn vì đã đọc! Bạn có thể tải xuống bản dùng thử miễn phí của Character Creator để tự mình trải nghiệm. Để có được những kết xuất 3D hay những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất với ánh sáng theo phong cách riêng của bạn sẽ không thể thiếu những công cụ kết xuất 3D. Tại iRender, chúng tôi nỗ lực mỗi ngày để đem tới cho khách hàng thân yêu trải nghiệm tuyệt vời nhất với chi phí hợp lý. Chúng tôi giúp bạn biến chiếc máy tính cá nhân cấu hình thấp thành chiếc máy tính vô song, mà không mất chi phí đầu tư và bảo trì máy, tất cả có được là nhờ dịch vcloud render farm tại iRender. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84)916017116. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn bằng mọi cách! Hãy đăng ký tại đây để trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí hàng giờ vô ích cho quá trình kết xuất. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!

Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: magazine.reallusion.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]